Tầm nhìn của một Du mục kỹ thuật số, Du Lịch & Kiếm Tiền Từ Website

Trong thời đại công nghệ 4.0, sự bùng nổ & phát triển của mạng lưới internet kết nối vạn vật phủ sóng khắp địa cầu góp phần hình thành những cư dân du mục kỹ thuật số, những người thích đi đó đây, du lịch & khám phá thế giới, chủ động nguồn thu nhập trang trải mọi chi phí nhờ sở hữu các kỹ năng kiếm tiền online, có khả năng điều hành công việc từ xa nhờ biết cách vận hàng và sử dụng thành thạo các ứng dụng, phần mềm được cài đặt trên các thiết bị di động có kết nối internet không dây & có dây như điện thoại thông minh, Ipad, máy tính bảng, laptop,...   
 
Kỷ nguyên số & internet là môi trường phát triển thuận lợi cho du dân kỹ thuật số, được mệnh danh là những du mục của thời đại @, họ có khả năng thích nghi cao với sự thay đổi của môi trường sống, có thói quen thích xê dịch, lang thang khám phá mọi ngóc ngách, hang cùng ngõ hẻm trên thế giới, là những người theo chủ nghĩa tự do, không thích môi trường làm việc gò bó trong bốn bức tường văn phòng, đại diện cho thế hệ những người làm việc theo kiểu hiện đại, tự do, độc lập & tự chủ trong công việc nhờ sở hữu nhiều kỹ năng & có khả năng cao trong việc tự tìm kiếm nguồn thu nhập cho bản thân, họ chính là những cánh chim tự do trong thế giới công nghệ. Nhờ biết cách sử dụng các thiết bị thông minh có kết nối internet thông qua hệ thống mạng lưới Wifi, 3G, 4G được phủ sóng rộng khắp mọi nơi. Họ có khả năng tự tạo ra nguồn thu nhập để trang trải cho các khoản chi phí phát sinh trên bước đường khám phá thế giới, thu nhập của du mục kỹ thuật số không giới hạn, bao gồm cả thu nhập thụ động &  chủ động, có được đó là nhờ vào việc sở hữu các kỹ năng, chuyên môn cao cùng với khả năng thích ứng nhanh với nhiều môi trường làm việc khác nhau.        
 
Du mục kỹ thuật số ngày càng có chiều hướng gia tăng có phải là do ?

❂ Xu hướng chuyển đổi số ngày càng phát triển mạnh mẽ tác động đến nhiều lĩnh vực & đời sống làm thay đổi hành vi & thói quen của con người trong đó phải kể đến việc thay đổi nhận thức về việc chọn lựa và mua sắm hàng hoá online.
❂ Cùng với việc phát triển công nghệ mạng, thiết kế web thương mại giúp người tiêu dùng dễ dàng chọn lựa & mua sắm hàng hoá online, cùng với việc quản lý tốt chất lượng của hàng hoá trên môi trường trực tuyến đã làm thay đổi nhận thức và thói quen mua sắm của nhiều tín đồ là  khách hàng trung thành của các khu chợ truyền thống.
❂ Nhu cầu mua sắm online thay thế cho việc mua hàng truyền thống là mảnh đất màu mỡ cho việc môi giới tiếp thị sản phẩm online thông qua web trung gian bằng phương thức viết bài review đánh giá sản phẩm kết hợp với  mô hình tiếp thị liên kết.
❂ Website còn là không gian viết quảng cáo sản phẩm , dịch vụ tiếp cận khách hàng tiềm năng vô cùng hiệu quả có tính lan truyền nhanh chóng và rộng rãi thậm chí nội dung quảng bá còn xuyên biên giới tiếp cận nhiều  khách hàng quốc tế.
❂ Thiết kế website tiếp thị nội dung trong thời đại công nghệ 4.0 và internet bùng nổ là cách làm khôn ngoan giúp phát triển và mở rộng thị trường một cách nhanh chóng hiêu quả so với chi phí bỏ ra.
 
Thị thực du mục kỹ thuật số nước ngoài hấp dẫn cư dân toàn cầu, đón đầu xu hướng di cư những người thích làm việc từ xa, cư dân ngoại quốc đến du lịch, khám phá văn hóa bản địa

Đón đầu xu hướng làm việc từ xa một số quốc gia trên thế giới đã đề ra những chính sách thị thực hấp dẫn nhằm thu hút người lao động nước ngoài và có ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho nhóm du dân kỹ thuật số, những công dân nước ngoài có khả năng điều hành công việc trực tuyến có thể làm việc mọi nơi thông qua mạng lưới internet.

Thời gian gần đây đại dịch covid khiến việc di chuyển đi lại của nhiều du mục kỹ thuật số gặp nhiều trở ngại, xu hướng lựa chọn làm việc tại các quốc gia có những quyết sách tốt giúp phòng chống và ngăn chặn sự lây lan của virus trong cộng đồng thực sự thu hút du mục kỹ thuật số quốc tế.

Việt Nam là một trong số các quốc gia được các cư dân yêu thích làm việc từ xa quan tâm & đánh giá cao nhờ vào thái độ thân thiện của dân bản địa. Môi trường làm việc tốt, mạng lưới internet rộng khắp, có nhiều địa điểm du lịch cho du khách tham quan và khám phá....

Theo ý kiến cá nhân : Việt Nam là điểm đến lý tưởng, thiên đường tuyệt vời dành cho các du mục kỹ thuật số      
 
Từ Freelancer chuyển mình trở thành một du mục kỹ thuật số nội địa 

Không thể phân biệt rạch ròi và rõ ràng lãnh địa của freelancer & du mục kỹ thuật số, do có phương thức làm việc & sở thích nhận việc giống nhau, đó là yêu thích làm việc từ xa nhờ vào các thiết bị thông minh có kết nối & hòa mình vào mạng lưới internet toàn cầu.

Du mục kỹ thuật số là cấp bậc cao hơn so với freelancer theo nhận định của dân thích làm việc trực tuyến online freelancer là những người thích nhận thực hiện các dự án độc lập trong thời gian ngắn, còn du mục số lại có chiến lược dài hơi hơn trong việc đề ra các chiến lược thực hiện các dự án giúp tạo ra thu nhập ổn định cho bản thân. Những digitalnomad giỏi là những người được đào tạo bài bản, nắm vững chuyên môn, đã qua trải nghiệm thực  tế, có khả năng thích nghi và ứng biến nhanh có khả năng tạo ra nhiều nguồn thu nhập. Chính những điều này giúp họ tự tin xách ba lô lên đường, ngao du khắp mọi nơi trên thế giới, trong khi nhiều freelancer lại đang loay hoay & chật vật với việc tìm kiếm việc làm từ xa với các dự án ngắn hạn.

Freelancer chuyển mình trở thành một du mục kỹ thuật số nội địa, khoảng cách giữa các freelancer và du mục số nội địa là rất mong manh, nhưng khoảng cách giữa du mục kỹ thuật số nội địa & du dân kỹ thuật số quốc tế là rất xa,...

Muốn trở thành dân du mục toàn cầu bạn cần thành thạo nhiều kỹ năng sống, ngoại ngữ là một yêu cầu rất quan trọng, giao tiếp tốt có khả năng tự bảo vệ mình trên bước đường chinh phục và khám phá giới hạn của bản thân.

Trước khi trở thành du mục quốc tế, nào hãy thử sức với vai trò của một du mục kỹ thuật số nội địa đó là tự xây dựng cho mình một đế chế trong thế giới của những người thích làm việc từ xa , bằng cách tiềm kiếm nguồn thu nhập thụ động và chủ động.     

Blog Digitalnomad.vn ví dụ điển hình cho mô hình kiếm tiền từ nội dung website được nhiều du mục kỹ thuật số khởi nghiệp lựa chọn.

Thiết kế blog, sáng tạo nội dung, sẻ chia kinh nghiệm, kiến thức và kiếm tiền từ website là cách làm không hề mới. Mô hình kiếm tiền từ nội dung blog/web là cách làm truyền thống và lâu đời của các tổ sư theo nghề "kiếm tiền online". 

Blog Digitalnomad.vn một du mục kỹ thuật số tập sự dĩ nhiên cũng sẽ lựa chọn và khởi nghiệp với phương thức kiếm tiền đơn giản và có lẽ là dễ dàng nhất so với việc kiếm tiền online thông qua việc viết sách, thiết kế phần mềm cho doanh nghiệp, dịch thuật, chạy thuê quảng cáo google,... Và nhiều kiểu kiếm tiền bá đạo online được các sói già MMO có kinh nghiệm trận mạc chia sẻ & hướng dẫn một cách chi tiết và tỉ mỉ trên nhiều diễn dàn liên quan đến chủ đề kiếm tiền từ internet.

Quay trở lại với thực tại của blog digitalnomad.vn một du mục kỹ thuật số thực nghiệm kiếm tiền online bằng website như thế nào ?

Viết quảng cáo và đặt banner quảng cáo cho nhà tài trợ & cho cho chính mình, kiếm tiền từ việc bán sản phẩm là cách làm cơ bản để tìm kiếm nguồn thủ nhập cho chủ blog ( đối với blog có lưu lượng truy cập lớn , sở hữu số lượng độc giả khủng, nội dung mới lạ, thu hút những người có thói quen tìm kiếm online có thể đăng ký kiếm tiền từ adsense từ hệ thống quảng cáo của google )

Tiếp thị liên kết như trên blog này quý độc giả liếc mắt về phía tay phải quý vị, nếu thấy thanh sidebar màu xanh nổi bật, đó chính là dạng link tiếp thị liên kết sản phẩm thông qua hình thức giới thiệu link đến trang bán sản phẩm của công ty / cá nhân kinh doanh online. Giả sử bạn bấm vào link trên web digitalnomad.vn & mua hàng theo link giới thiệu sẽ giúp người bán bán được hàng, người giới thiệu (digitalnomad.vn) sẽ được hưởng hoa hồng trên hệ thống.  Đơn giản như đan rổ !

Dĩ nhiên còn hàng tá cách thức kiếm tiền online mà du mục số thực nghiệm như mình chưa có thời gian để nghiên cứu, các bạn có thể thử nghiệm,...

Trở thành du mục kỹ thuật số kiếm tiền từ du lịch tại sao không ?

Du lịch là sở thích đại chúng , bỏ ra một khoản tiền tiết kiệm để đi đó đây, nghỉ ngơi, thư giãn và xả tress là cách làm phổ biến với nhiều người. Đối với dân du mục số những người có sở thích xê dịch khám phá thế giới,  lại tìm cách biến các chuyến đi của mình thành nguồn thu nhập giúp họ thoả mãn đam mê… Họ chính là những blogger du lịch, những người sở hữu lượng fan hâm mộ luôn dõi theo hành trình được blogger du lịch cập nhật sẻ chia trên MXH , trên blog cá nhân. Những blogger được nhiều độc giả quan tâm có thể kiếm tiền từ các nhãn hàng bằng cách cho thuê không gian đặt quảng cáo, viết bài liên quan đến sản phẩm và thông qua đó giới thiệu quảng bá thông tin được nhãn hàng cung cấp. Blogger du lịch cũng có thể tìm kiếm thêm nguồn thu nhập từ youtube & các trang web nổi tiếng &:MXH cho phép chủ sở hữu kiếm tiền bằng cách kích hoạt tính năng hiển thị quảng cáo.
 
Để kiếm tiền như một du mục kỹ thuật số , Gia Bảo Blog sẽ làm gì ? Còn bạn thì sao ?

Là cư dân thuộc nền văn hoá truyền thống của người Á Đông lấy nền tảng gia đình làm kim chỉ nam trong lối sống, việc theo đuổi hoàn toàn lối sống du mục số là khó có thể thực hiện được  với riêng cá nhân Gia Bảo Blog. Tuy không chọn lối sống tự do khám phá thế giới, nhưng - Tư duy để kiếm tiền như một du mục kỹ thuật số Gia Bảo Blog sẽ đi theo định hướng như sau :
  1. Kiếm tiền từ việc hợp tác marketing với các công ty, doanh nghiệp theo mô hình bán hàng ký gửi là phương thức hợp tác kinh doanh có lợi cho các bên tham gia. Theo đó Gia Bảo Blog sẽ sử dụng marketing online như một công cụ hữu ích nhằm tìm kiếm khách khách hàng cần mua mặt hàng mà công ty - doanh nghiệp ký gửi mong muốn Gia Bảo Blog giúp họ tiêu thụ với mức giá đề nghị - thông qua đó Gia Bảo Blog hưởng được khoản thu nhập từ việc chiết khấu giá bán.    
  2. Kiếm tiến theo mô hình freelancer - thuộc thế giới ngững người làm công việc tuyển dụng online chuyên tìm kiếm nguồn nhân lực thạo việc, giỏi tiếng trung cho doanh nghiệp Trung Quốc tại Việt Nam  hoặc nghề kết nối người lao động cần tìm việc làm phổ thông, nhân viên, chuyên viên cho tổ chức - doanh nghiệp có nhu cầu.
  3. Kiếm tiền bằng cách xây dựng & phát triển nội dung trang web cung cấp thông tin hữu ích cho độc giả, giúp chuyển đổi nhận thức thuyết phục khách hàng bằng "nội dung" mang đến giải pháp - giá trị hữu ích đối với người dùng, từ đó tạo dựng niềm tin với thương hiệu - nhãn hàng, dẫn đến việc quan tâm, yêu thích lựa chọn & quyết định mua sản phẩm & thông qua đó kiếm tiền online dựa trên mô hình : 
  • Tiếp thị liên kết 
  • Tham gia các mạng quảng cáo (Advertising Network) trả tiền từ việc hiển thị quảng cáo trên hệ thống mạng lưới quảng cáo google adsense hoặc EZOIC, MGID, Infolinks, Media.net, Bidvertiser,...
     
    Còn bạn thì sao ? Những du mục kỹ thuật số tương lai
P/S : Muốn trở thành du mục kỹ thuật số - kiếm tiền online là một trong kỹ năng bắt buộc phải vì không có tiền thì việc xách ba lô  lên đường khám phá thế giới chỉ là "mơ ước".  Để biến ước mơ thành hiện thực xem thêm bài viết " cách kiếm tiền online theo link sau nhé : https://www.digitalnomad.vn/2021/03/mmo-kiem-tien-online-tu-website-khong-kho-nhung-phai-biet-cachVoi297.html