Hợp tác content marketing theo xu thế viết bài top google hay viết quảng cáo top of mind & nội dung hướng tới việc cung cấp giải pháp hữu ích cho độc giả, xây dựng & phát triển thương hiệu cá nhân đồng hành cùng các công ty và cũng chính là nhà tài trợ.

Xu hướng chuyển dịch từ việc xem nội dung là vua ( Content is king ) trong marketing online dần chuyển sang hướng nội dung (content) là tất cả người dùng, độc giả sẽ là những nhà sáng tạo content tốt nhất cho việc phát triển nội dung mới lạ, độc đáo và thu hút nhiều độc giả khác ghé thăm website.

Hợp tác content marketing là xu hướng tất yếu trong thời đại công nghệ 4.0 phát triển như vũ bão, thuật ngữ Internet kết nối vạn vật ( IoT ), trí thông minh nhân tạo ( AI ), dữ liệu lớn ( Big Data ) đã không còn quá xa lạ với nhiều người, góp phần thúc đẩy mạnh mẽ quá trình chuyển đổi số của nhiều công ty - doanh nghiệp.

Hợp tác content marketing không phải là sân chơi dành riêng cho tập đoàn, công ty xuyên quốc gia sở hữu, mô hình hợp tác còn được nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ áp dụng nhằm nâng cao khả năng tiếp cận nguồn khách hàng tiềm năng thông qua môi trường internet.  

Cùng nhau làm marketing là giải pháp tiết kiệm nhiều khoản chi phí liên quan đến việc quảng bá thương hiệu thông qua website và thiết bị kết nối internet. Nhờ vào việc tận dụng các nguồn lực sẵn có của các bên. Đơn vị triển khai marketing ngoài việc giúp doanh nghiệp giải bài toán khó về bán hàng online còn giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu một cách bài bản, nâng cao khả năng cạnh tranh tạo dựng lòng tin của người tiêu dùng dựa vào công nghệ và kỹ thuật và kinh nghiệm thực tiễn.

Thay vì tổ chức một đội ngũ làm công việc marketing với đầy đủ các phòng ban, doanh nghiệp sẽ chỉ cần làm việc với đơn vị chuyên xây dựng và triển khai mô hình tiếp thị với hiệu quả cao mà chi phí bỏ ra thấp hơn nhiều so với việc tự quản lý và điều hành đội ngũ tại chỗ.