Món ngon tại gia, bún riêu với cá chiên giòn, vợ chan, chồng húp gật gù khen ngon.

 

Chào quý độc giả hôm nay gian bếp của Digitalnomad.vn nổi lửa nấu món  bún riêu với cá chiên giòn, món ngon tại gia dễ nấu đảm bảo khi nấu xong vợ chan vào bát bún nước dùng bún riêu nóng hổi dậy mùi thơm của gia vị, quyện với thịt cua béo ngậy đảm bảo chồng húp sẽ tấm tắc, gật gù khen ngon nhá cả nhà,.... ( còn độc thân nấu mời bạn bè & người ấy cùng thưởng thức không chừng năm sau có thiệp mời đám cưới à nha,... )      

Trước tiên là phần chuẩn bị nguyên liệu như sau :  Cá lóc đồng: 1 con; Cua đồng 1kg; Cà chua: 5 trái; Mẻ: 2 muỗng (tùy khẩu vị ăn chua); Hành ngò, rau muống, lá kinh giới

Hướng dẫn cách nấu món ngon tại gia -  bún riêu với cá chiên giòn như sau : Cá lóc sau khi mua về, làm sạch với muối, chút chanh/giấm  và rượu, đem cắt từng khoanh mỏng. Ướp cá với chút muối và nước mắm trong 30 phút, rồi đem chiên trong chảo ngập dầu để cá giữ được độ giòn tan tụm rụm.

Cua sau khi mua về, rửa sạch, lột bỏ yếm và mai, đem giã nhuyễn, lọc lấy nước và bỏ lại phần xác. Cho 1 xíu mắm tôm và muối vào, ngoáy đều lên, và đun trên bếp. Nhắc nhớ nè, canh đến khi thấy thịt cua bắt đầu nổi lên thì hạ nhỏ lửa, nếu để lửa lớn thì thịt cua sẽ vỡ ra đục nước lèo, gây mất thẩm mỹ và ăn không ngon. Đến khi thịt nổi hết lên thì tắt bếp, dùng vá lưới để vớt  hết thịt cua ra cái chén. Còn phần gạch trong mai cua cũng lấy ra 1 chén nhỏ. Sau đó cho chút dầu ăn và cho hành tím vào xào thơm lên, khi hành ngả vàng thì ta cho gạch cua vào xào, cho tiếp 1 nửa số cà chua vào xào mềm, cuối cùng trút nốt chỗ thịt cua mới vớt vào luôn. Thế là ta đã có được phần gạch cua béo ngậy rồi. Còn về phần nước nấu cua, rau khi vớt hết thịt cua ra, ta lọc lấy nước mẻ và đổ vào nồi nước dùng, cho thêm nửa phần cà chua còn lại cắt múi cau vào, để khi múc ra tô sẽ có hình miếng cà chua đẹp mắt, nêm nếm gia vị cho vừa miệng. Khi ăn, ta trụng miếng bún, xếp cá và gạch cua lên, rắc miếng hành ngò và chan nước dùng vào, thế là có thể thưởng thức được rồi.

Bún riêu cua & cá chiên giòn, ăn chung với món rau muống cọng và kinh giới cắt nhỏ, vắt thêm chút chanh, cho thêm miếng ớt the the cay cay, thật là món ngon không thể cưỡng lại khi trời đang nóng. Vị chua chua ngọt ngọt cay cay của nước dùng, kết hợp với vị béo béo của gạch cua, vị giòn tan thơm phức của cá chiên, thêm miếng rau giòn và thanh đạm, thực sự là 1 sự kết hợp vô cùng hoàn hảo. 

Tag Shop ( #Smartkitchentools )