Đũa gỗ dừa miền nam, đũa tre miền bắc & đũa cau rừng miền trung vật dụng ăn uống độc đáo, đơn giản & mộc mạc đặc trưng văn hoá ẩm thực của nền văn minh lúa nước.

Trong gian bếp Việt có một vật dụng thiết kế đơn giản, nhỏ gọn & tiện dụng , công cụ bếp phổ biến & và là phụ tá đắc lực giúp những người nội trợ, đầu bếp chế biến nhiều món ăn ngon cho gia đình. Chúng không chỉ có mặt trong gian bếp, trên bàn ăn chúng là dụng cụ ăn uống không thể thiếu,...

Điều đặc biệt là chúng là vật dụng luôn đồng hành có đôi có cặp đòi hỏi việc điều khiển khéo léo của đôi bàn người có thể xào nấu, gắp đồ ăn thức uống,...

Nói đến đây, có lẽ các bạn đã hình dung ra vật dụng dùng làm dụng cụ uống  & nấu nướng thức ăn có công dụng diệu kỳ này rồi đúng không nào ? 

Vâng chúng chính là những đôi đũa gỗ dụng cụ ăn uống thần thánh được lưu truyền của nền văn minh lúa nước.

Hôm nay digitalnomad.vn cùng quý vị dạo quanh thế giới đũa gỗ, đũa tre & đũa cau đặc trưng của 3 miền tổ quốc nhé :

Tag Shop ( #woodenchopsticks )

Đôi đũa dừa của người miền nam : Ở vùng đất phía nam có một loại cây trồng dùng chế biến món ăn, nước lấy từ quả của cây này cho ngọt, thanh mát là món nước giải khát yêu thích của nhiều người. Vâng chúng là những cây dừa, loại cây không chỉ cho nước uống ngọt mát lành, gỗ lấy từ loại cây này là nguyên liệu đầu vào làm nên nhiều loại đồ thủ công mỹ nghệ bao gồm cả các loại muỗng và đũa gỗ.

Đôi đũa tre của người miền bắc : cây tre gắn liền với hình ảnh làng quê bắc bộ, cây tre còn là vật liệu yêu thích dùng làm nên nhiều công trình kiến trúc độc đáo.

Đũa được làm từ cây tre là vật dụng ăn uống rất được yêu thích tại nhiều tỉnh thành khu vực phía bắc

Đôi đũa được làm từ cây cau rừng còn được gọi là cây cau năng rưng, là loại cây đặc trưng của miền rừng núi Hà Tĩnh một tỉnh của miền Trung. Đôi đũa làm từ cây cau rừng món quà độc đáo được nhiều người có dịp ghé thăm Hà Tĩnh vùng đất miền trung nắng gió.