Thế giới gỗ công nghiệp ( mdf, plywood, gỗ ghép,... ) Uy tín, chất lượng, cao cấp, giá rẻ có đủ cả

 Gỗ công nghiệp hay còn gọi là gỗ nhân tạo vật liệu được tạo thành từ công nghệ và kỹ thuật gỗ hiện đại & cùng với sự phát triển của khoa học gỗ cùng với khả năng sáng tạo học hỏi từ kho tri thức loài người, nhiều loại vật liệu gỗ mới được phát minh ra có nhiều tính năng cải thiện & thay thế cho vật liệu gỗ được sản xuất theo công nghệ cũ.

Mdf, Plywood, Gỗ ghép là vật liệu gỗ công nghiệp đặc trưng được sử dụng phổ biến trong nhiều xưởng mộc & các nhà máy sản xuất chế biến gỗ đáp ứng các đơn hàng xuất khẩu & phục vụ nhu cầu trong nước.
Về đặc tính gỗ & Mô tả chi tiết về loại gỗ này , các bạn có thể tìm kiếm trên google…
Hôm nay digitalnomad.vn chỉ đề cập đến tính ứng dụng phổ biến trong sản xuất các loại đồ gỗ từ nguyên liệu gỗ này.
Đầu tiên làm gỗ công nghiệp có tên gọi mdf là loại gỗ được tạo thành bằng cách xay gỗ sau đó ép bột gỗ thành tấm ván nên ván mdf thành phẩm  có giá thành cạnh tranh & tương đối rẻ hơn tấm ván gỗ ghép, plywood, ván mdf có bề mặt mịn & phẳng tuy nhiên do khả năng kháng nước & bám đính, khả năng chịu ma sát mài mòn kém nên vật liệu gỗ này được dùng nhiều trong sản xuất dòng đồ gỗ nội thất giá rẻ.
Do có bề mặt láng mịn, chất gỗ ổn định, ít co giãn, dễ sơn phủ bề mặt bằng các loại sơn màu sắc sặc sỡ, hoặc được dùng dán phủ veneer, melamine, laminate… sau đó hoàn thiện thành chi tiết gỗ lắp ráp thành các loại đồ gỗ có tính thẩm mỹ cao như tủ gỗ, bàn ghế…
Plywood loại gỗ công nghiệp được tạo thành từ nhiều lớp ván lạng mỏng được kết dính và bằng keo chuyên dụng dưới tác động của lực nén dưới áp xuất cao. Do đó vât liệu gỗ plywood rất dễ uốn, bề mặt có vân gỗ đẹp thường được dán phủ bằng loại gỗ có giá trị cao vân thớ đẹp. Plywood là lựa chọn thích hợp dùng sản xuất các loại đồ gỗ trang trí, sản phẩm mộc cần sử dụng chi tiết gỗ có thể dễ dàng uốn cong như chiếc ghế mango, ghế cười, hộp gỗ,...
Và cuối cùng là gỗ ghép loại gỗ nhân tạo được tạo thành từ các thanh gỗ nhỏ được ghép nối theo chiều dọc và chiều ngang thanh gỗ kết dính bằng keo ghép gỗ có thể chạy mộng hoặc không chạy mộng.
Là nguyên liệu gỗ thừa hưởng toàn bộ đặc tính tự nhiên của gỗ nên tương đối khó tính trong cả quá trình thao tác sản xuất cũng như sử dụng.
Gỗ ghép thanh là lựa chọn thích hợp dùng sản xuất dụng cụ nhà bếp như thớt gỗ, khay gỗ,...
Đối với những sản phẩm cần tiện, chạm khắc cũng rất phù hợp với vật liệu gỗ ghép như các loại chân bàn, chân ghế chạm khắc hoa văn, mặt bàn gỗ cần khoan lỗ , chạy rãnh nhà sản xuất thường ưu tiên lựa chọn vật liệu gỗ tự nhiên ghép thanh.
Và cuối cùng để tiết kiệm chi phí & giảm giá thành các loại đồ gỗ gia dụng thường sử dụng kết hợp vật liệu ván mdf, plywood và gỗ ghép góp phần làm nên những sản phẩm gỗ có tính thẩm mỹ cao, giá thành hạ mà vẫn đảm bảo độ bền khi sử dụng.