Mùa dịch, tự tay chế biến dầu gấc tại gia, tăng sức bồi bổ sức khỏe, giúp trẻ hóa làn da

Dầu gấc thủ công có nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe  có tác dụng bảo vệ mắt, tăng sức đề kháng cho cơ thể và quan trọng là chúng ta có thể tự tay làm ra sản phẩm dầu gấc bằng cách chiết xuất tinh dầu tự nhiên từ quả gấc đơn giản như sau :
 
Nguyên liệu dùng làm dầu gấc tại gia : 2 trái gấc (nên chọn gấc nếp cho có màu đỏ, đẹp), 250ml dầu olie, 1 ít rượu trắng.

Cách làm chế biến dầu gấc :

Bổ đôi trái gấc, lấy phần ruột gấc đỏ ra, bỏ hạt gấc. Phần thịt gấc cho 1 chút rượu trắng để lên màu đỏ đẹp.

Cắt lớp vỏ gai sần sùi, lấy lớp thịt vàng, xắt hạt lựu.

Cho toàn bộ phần ruột đỏ, thịt vàng và 250ml dầu olie vào chảo. Bật lửa vừa và cứ thế đảo đều, cho đến khi phần hỗn hợp này từ màu đỏ tươi chuyển sang màu đỏ đậm, Trung bình đảo trong vòng 1 giờ đến 1 giờ 30 phút. Sau đó lấy ray lọc chắt hết phần dầu. Lưu ý để lửa vừa, đảo đều tay để phần dầu này ko bị cháy xém hoặc mất chất.

Cách Bảo quản dầu gấc :

Sau khi lọc lấy dầu, để nguội, cho vào chai thủy tinh và để trong ngăn mát tủ lạnh, có thể dùng được trong 2 tháng.

Dầu gấc này dùng để nấu ăn, đặc biệt dùng nấu cháo bột cho em bé, dùng trong các món xào, nấu (hạn chế chiên trong lửa lớn), dùng để bổ sung vitamin A cho đôi mắt bạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng để thoa lên da mặt để có làn da mướt mịn. Nếu chỉ dùng để thoa lên da, bạn có thể thay dầu olie bằng dầu dừa cũng rất tốt. Chúc các bạn thành công.