Bạn Copy đoạn code sau rồi chép vào Module trong MicroSoft Visua Basic trong Ecel, Trong Sheet VBA Danh sach Sheet bạn tạo Shape sau đó gán Macro TaoDanhSachSheetExcel vào Shape vừa tạo để cập nhật danh sách Sheet Excel của mình, giúp bạn dễ dàng di chuyển nhanh chóng đến Sheet trong bảng tính.
Sub TaoDanhSachSheetExcel ()
Dim wsSheet As Worksheet
Dim ws As Worksheet
Dim Counter As Long
On Error Resume Next
Set wsSheet = Sheets("VBA Danh sach Sheet")
'Kiểm tra sự tồn tại của Sheet - VBA Danh sach Sheet
On Error GoTo 0
If wsSheet Is Nothing Then
'Nếu chưa có sheet "VBA Danh sach Sheet" thì tạo mới Sheet "VBA Danh sach Sheet" chèn vào vị trí đầu tiên của bảng tính Workbook
Set wsSheet = ActiveWorkbook.Sheets.Add(Before:=Worksheets(1))
wsSheet.Name = "VBA Danh sach Sheet"
End If
'Tạo tiêu đề
With wsSheet
.Cells(9, 1) = "DANH SÁCH CÁC SHEET"
.Cells(9, 1).Name = "Index"
.Cells(11, 1).Value = "STT"
.Cells(11, 2).Value = "Tên Sheet"
End With
'Merge Cell
With Range("A9:B9")
.Merge
.HorizontalAlignment = xlCenter
.Font.Bold = True
End With
'Set ColumnWidth
With Columns("A:A")
.ColumnWidth = 8
.HorizontalAlignment = xlCenter
End With
With Range("A11")
.HorizontalAlignment = xlCenter
.Font.Bold = True
End With
Columns("B:B").ColumnWidth = 30
With Range("B11")
.HorizontalAlignment = xlCenter
.Font.Bold = True
End With
Counter = 1
For Each ws In Worksheets
If ws.Name <> wsSheet.Name Then
'Gan gia tri cot thu tu
wsSheet.Cells(Counter + 11, 1).Value = Counter
'Tao lien ket
wsSheet.Hyperlinks.Add Anchor:=wsSheet.Cells(Counter + 11, 2), _
Address:="", _
SubAddress:=ws.Name & "!A1", _
ScreenTip:=ws.Name, _
TextToDisplay:=ws.Name
'Them nut Quay ve Sheet Muc luc tai moi Sheet
With ws
.Hyperlinks.Add Anchor:=.Range("H1"), Address:="", SubAddress:="Index", TextToDisplay:="Quay ve"
End With
Counter = Counter + 1
End If
Next ws
Set xlSheet = Nothing
End Sub
Nhận xét Code VBA này khá hữu ích trong trường hợp bảng tính của bạn có nhiều Sheet, Danh sách Sheet sẽ giúp bạn quản lý hiệu quả từng trang bảng tính.

A. Danh Sách Thủ thuật, Mẹo vặt & công thức trong Excel :
A.01 Hàm thường dùng trong Excel :
- - Hàm đếm COUNTIF
- - Hàm tính tổng SUM
- - Hàm tính tổng SUMIF có điều kiện
- - Hàm tính giá trị trung bình AVERAGE
- - Hàm MIN, MAX
- - Hàm IF
- - Hàm AND
- - Hàm OR
- - Hàm YEAR, MONTH, DAY
- - Hàm tính số ngày giữa 2 mốc thời gian DAYS
- - Dấu & nối chuỗi văn bản
- - Hàm LEFT
- - Hàm RIGHT
- - Hàm MID
- - Hàm LEN
- - Hàm VLOOKUP
- - Hàm INDEX
A.02 Chuyển đổi những ô có số 0 thành dấu gạch ngang :
Để làm được điều này, trong ô cần chuyển đổi số 0 thành dấu gạch ngang bạn click chuột phải, chọn Format Cells chọn Tab Number, chọn Custom trong mục Category : Trong ô giá trị "Type" bạn tạo công thức sau : 0;-0;-;@
A.03 Chuyển đổi dòng thành cột và ngược lại :
Chọn cột hoặc hàng cần chuyển đổi click chuột phải chọn lệnh Copy, sau đó đến ô vị trí cần chuyển đổi, click chuột phải chọn lệnh Paste Special, trong tab tích chọn transpose sau đó chọn Ok, xem kết quả.
A.04 Cố định dòng / cột trong sheet Excel :
Đầu tiên chọn vị dòng hoặc cột & dòng cần cố định, kế đến trên MeNu Excel bạn chọn mục view, chọn tiếp FreeZe Panes chọn tiếp FreeZe Panes để cố định vị trí dòng và cột
A.05 Chọn vùng cần In :
Bước 1 bạn chọn vùng cần in, sau đó trên thanh menu Excel bạn chọn mục Page layOut sau đó chọn Print Area sau đó chọn tiếp Print Area - nếu muốn hủy vùng in bạn chọn Clear Print Area
A.06 Cách căn chỉnh trang in vừa với khổ giấy trong Excel :
Ivietpr@Gmail.Com