Vợ yêu vào bếp làm món khoái khẩu gỏi sứa tai heo dai giòn, đậm vị, cả nhà đều mê tít

Hôm nay Vợ iu vào bếp làm món khoái khẩu của cả nhà, gỏi sứa tai heo dai giòn, đậm vị mọi người, Gia Bảo Blog chia sẻ lại cách nấu món này cho mọi người nhé :  

Phần Nguyên liệu làm món gỏi sứa tai heo như sau  :

  • Tai heo: 1 cái
  • Sứa: Nên mua sứa đã qua sơ chế làm sạch, có bán tại siêu thị hoặc cửa hàng hải sản.
  • Xoài ( keo hoặc tứ quý), dưa leo, cà rốt, chanh: mỗi thứ 1 trái
  • Đậu phộng, hành phi, rau thơm các loại (húng dũi, húng quế, kinh giới, rau răm). Gia vị các loại.

Phần cách chế biến món gỏi sứa tai heo dai giòn đậm vị

Tai heo rửa sạch và luộc bằng chút muối, gừng và giấm. Bí kíp để tai heo được trắng, giòn là cho chút giấm lúc luộc và khi vừa luộc xong thì bỏ vào chậu nước đá. Sau khi ngâm 1 lúc, vớt ra rồi thái miếng mỏng vừa ăn. Sứa đổ ra rổ cho ráo nước.

Dưa leo cà rốt rửa sạch. Sau đó cà rốt và xoài bào sợi, dưa leo cũng có thể bào sợi hoặc thái miếng nhỏ. Cho 1 chút muối vào hỗn hợp củ quả này, bóp nhẹ tay và ngâm 1 chút. Làm như vậy để củ quả giòn ngon. Sau đó rửa lại bằng nước sạch và để ráo. Các loại rau thơm thái nhỏ.

Đậu phộng rang lên, chà hết vỏ. Hành tím phi thơm, vàng.

Pha chế nước sốt bóp gỏi: 1 muỗng nước mắm, 1 xíu muối, 2 muỗng đường, 1 trái chanh, 1 trái ớt xắt ( nếu ko ăn được cay thì ko cần bỏ), 1 củ tỏi băm nhuyễn.

Trộn hỗn hợp gồm tai heo, sứa, dưa leo, cà rốt, xoài, rau thơm với nước sốt. Trộn đều cho ngấm. Sau khoảng 10 phút, khi toàn bộ nguyên liệu đã ngấm gia vị, lấy ra đĩa, bỏ lại phần nước thừa (nếu có). Sau đó rắc chút hành phi và đậu phộng thừa


Yêu cầu thành phẩm: Tất cả nguyên liệu đều thấm gia vị. Món ăn có vị giòn sựt sựt của tai heo, sứa và củ quả, có vị chua ngọt của đường, chanh và xoài, có vị béo béo của đậu phộng và hành phi. Thật là 1 món ăn khai vị tuyệt vời cho các bữa tiệc, hoặc để cả gia đình cùng đổi vị vào cuối tuần. Chúc các bạn thành công nhé!