Cú bắt tay đình đám giữa seller công nghệ số [ Koc / Kol ] & doanh nghiệp bán hàng online, đùa đấy, mình thích thì mình bắt tay thôi.

Thương Mại Điện Tử, nền tảng thanh toán không tiền mặt, internet băng thông rộng, phần mềm ứng dụng, web tiện ích hỗ trợ làm việc từ xa, mua sắm tại nhà dễ dàng và ngày càng trở nên đơn giản, tiện lợi hơn, bảo mật, an toàn hơn trên nhiều loại thiết bị công nghệ số như laptop, máy tính bảng & ngay cả trên chiếc điện thoại thông minh nhỏ gọn đã hình thành hệ sinh thái thương mại điện tử ngày càng phát triển mạnh mẽ, cùng với đó,  việc tăng tốc quá trình số hóa, trong tiêu dùng bán lẻ, ngày càng được nhiều doanh nghiệp bán hàng, trong thời đại cách mạng công nghệ 4.0 quan tâm hơn và được đặc biệt lưu tâm, chú trọng nhiều hơn, nếu không muốn bị tụt hậu trong công cuộc " chuyển đổi số ". 

Công nghệ bán hàng kỹ thuật số tạo môi trường thuận lợi cho các cá nhân có tài năng thiên bẩm, có tố chất của người bán hàng giỏi, khả năng của họ được thăng hoa hơn nhờ " chất liệu xúc tác " có tên là internet.

Họ chủ động hơn trong việc tiếp cận khách hàng, lựa chọn doanh nghiệp & sản phẩm cần bán.

Cú bắt tay đình đám giữa seller công nghệ số [ Koc / Kol ] & doanh nghiệp bán hàng online, đùa đấy, mình thích thì mình bắt tay thôi.

Bất kỳ ai sở hữu tố chất của một người bán hàng giỏi, dựa trên nền tảng công nghệ số đều có thể tự mình điều hành quản lý mô hình bán hàng online cho một hoặc nhiều doanh nghiệp thông qua một tổ chức trung gian " affiliate marketing ", hoặc trực tiếp tiếp thị liên kết trên trang web của các doanh nghiệp đó.

Đó là gì ?

  • Tính kỷ luật cao
  • Thích nghi nhanh với sự thay đổi của môi trường làm việc 
  • Khả năng Độc lập và tự chủ cao trong công việc
  • Có khả cao trong việc thuyết phục khách hàng

Tính chất không ràng buộc : Người bán hàng công nghệ số không bắt buộc phải là nhân viên ký hợp đồng với doanh nghiệp, nói đúng hơn họ giúp các đối tác tiêu thụ sản phẩm chủ yếu dựa vào thuật toán & kỹ năng chuyên môn.

Đỉnh cao của người bán hàng kỹ thuật số chính là Koc & Kol, cả 2 đều là những ví dụ điển hình cho các seller công nghệ số thành công có khả năng dẫn dắt, thuyết phục người tiêu dùng dựa vào tài năng,  uy tín, thương hiệu cá nhân của chính họ.

Tuy nhiên nếu trao danh hiệu người bán hàng xuất sắc thì Gia Bảo cho rằng " KOC " mới là người xứng đáng được lựa chọn hơn cả, tuy số lượng người tiêu dùng, khách hàng tiềm năng có thể kém xa các Kol, nhưng tỷ lệ người tiêu dùng chốt đơn sau khi xem xong nội dung tư vấn, đánh giá một cách công tâm & khách quan về mọi mặt của mặt hàng cần mua, trên kênh giới thiệu & review sản phẩm / dịch vụ của KOC , thực tế không hề kém cạnh thậm chí còn vượt xa.

Có thể nói KOC chính là các siêu sao bán hàng online, siêu cò trong thế giới số.

KOL được nhiều người  chú ý và biết đến hơn KOC, KOL được biết đến trong vai trò là người của công chúng, người nổi tiếng, người mà ai cũng biết là ai , họ có thể là những cá nhân thuộc giới showbiz, cũng thể là cầu thủ bóng đá hàng đầu, ngôi sao thể thao hay các vị giáo sư đầu ngành của lĩnh vực, ngành nghề nào đó, KOL có tầm bao phủ rộng hơn, nhiều so với KOC họ có thế mạnh trong việc quảng bá & gia tăng sự nhận diện thương hiệu cho nhãn hàng.

Còn KOC được biết đến trong vai trò là người tiêu dùng thực thụ, họ cũng chính là người sử dụng sản phẩm và sau đó đưa ra lời tư vấn nặng ký, tác động và làm thay đổi nhận thức của người tiêu dùng, liên quan có tầm ảnh hưởng không nhỏ đến quyết định " nên hay không nên mua sản phẩm ".

Cả KOL & KOC đều có tác động & ảnh hưởng rất lớn đến nhiều người tiêu dùng, trong việc định hướng & lựa chọn sản phẩm cũng như thương hiệu yêu thích.

KOL thường hợp tác với các nhãn hàng trong các chiến dịch làm sao cho khách hàng nhớ ngay khi nói đến "TOP OF MIND"

KOC thành công hơn trong việc truyền lửa mua các sản phẩm cụ thể nào đó.

Còn ở góc độ cá nhân mong muốn trở thành người bán hàng dẫn dắt thị trường có tầm ảnh hưởng nhất định đến sức mua của người tiêu dùng trong thời đại số .

Nếu là bạn , bạn mong muốn trở thành một cá nhân kiệt xuất như một KOC , hay cố gắng đến kiệt sức mà không tài nào có thể với tới vị trí của KOL ?

Còn với bản thân Gia Bảo trong cuộc cạnh tranh khốc liệt để trở thành người bán hàng xuất chúng trong thế giới công nghệ.

Chắc chắn rằng phấn đấu trở thành một nhân vật được gọi là KOC là mục tiêu hoàn toàn có thể với tới.

Seller công nghệ số muốn bắt tay với doanh nghiệp bán hàng online, kiếm thêm thu nhập từ việc, " tự động & số hoá công việc tiêu thụ hàng hoá, bán hàng từ kho của doanh nghiệp đối tác ", bạn phải trở thành KOC, KOL hoặc là cá nhân có sức ảnh hưởng trên không gian mạng.

Đùa đấy,...

Mình thích thì mình bắt tay thôi

VÌ : 

Không phải doanh nghiệp nào cũng yêu cầu bạn bắt buộc phải là một nhân vật có " Số má " trong thế giới của người tiêu dùng,...

Có hàng trăm hàng vạn nhãn hàng, sản phẩm để bạn lựa chọn ,...

Trong thời đại 4.0 bạn hoàn toàn có thể tự chọn cho mình dòng sản phẩm yêu thích, triển khai các chiến dịch tiếp thị trực tuyến tiếp cận khách hàng tiềm năng, thuyết phục họ mua hàng bằng các kỹ năng số hoá, để đổi lại bạn nhận được một khoản thu nhập xứng đáng với công sức đã bỏ ra.

Mà không nhất thiết phải trở thành một KOC hay KOL đình đám.

Tuy nhiên nếu có định hướng và chiến lược một cách bài bản giúp bạn gia tăng tầm ảnh hưởng, giúp bạn ngày càng được nhiều người yêu mến và tin tưởng và đáng tin cậy, cho đến khi " lượng người dùng quan tâm đến bạn đủ lớn, vươn tầm, trở thành KOC " 

BẠN SẼ CÓ NHIỀU LỢI THẾ HƠN, 

NHÃN HÀNG SẼ CHỦ ĐỘNG TIẾP CẬN BẠN

DĨ NHIÊN SẼ CÓ NHỮNG ĐỀ NGHỊ HỢP TÁC CÓ LỢI HƠN 

SO VỚI VIỆC

BÁN HÀNG CHO DOANH NGHIỆP 

THÔNG QUA " NỀN TẢNG TRUNG GIAN "