Mô hình gia công, sản xuất gỗ ghép muồng cho xưởng sản xuất bàn ghế & thớt gỗ.

Là loại gỗ tốt, chắc bền, ít bị tấn công bởi các loại công trùng hại gỗ, ít cong vênh, vân thớ đẹp, màu sắc lõi và giác tương phản rõ rệt.

Gỗ muồng đen, gỗ muồng đỏ, gỗ muồng vàng & gỗ muồng tím ( hay còn gọi là gỗ me tây ) là những loại gỗ khá phổ biến được dùng trong sản xuất các loại đồ gỗ nội thất, đồ gia dụng , dụng cụ nhà bếp bằng gỗ.

Là loại gỗ sau khi xẻ có mặt gỗ lớn, dày và tương đối dài, nguyên liệu gỗ nguyên tấm lớn này rất thích hợp dùng làm mặt bàn ghế, đóng các loại giường tủ & sản xuất món đồ dùng nhà bếp như đũa, muỗng & thớt gỗ.

Tuy nhiên không phải tất cả thanh gỗ muồng xẻ thanh đều đảm bảo kích thước để sản xuất các loại đồ gỗ nguyên tấm nguyên khối.

Chính vì lẽ đó mô hình gia công sản xuất gỗ ghép muồng cho xưởng sản xuất bàn ghế & thớt gỗ dần được hình thành, phát triển mở rộng. 

Cũng tương tự như việc gia công ghép các loại ván gỗ nhập khẩu như gỗ sồi ( oak ), gỗ phong vàng ( birch ) , gỗ tần bì ( ash ), gỗ dẻ gai ( beech ), gỗ óc chó ( walnnut ) cùng nhiều loại gỗ khác đã được tác giả giới thiệu qua các bài viết trên blog này, bao gồm các link được liệt kê sau đây : 

2 kiểu ghép cơ bản nhất được ứng dụng trong gia công sản xuất ghép các loại gỗ muồng là 

  • Kiểu ghép nguyên thanh ( solid )
  • Kiểu ghép mộng nằm ( buttjoint )

Hình ảnh minh hoạ 2 sản phẩm được làm từ gỗ muồng xẻ sấy &  gỗ muồng phổ thông ghép thanh.


Thớt gỗ muồng


Mặt bàn gỗ muồng

Quý độc giả có nguồn gỗ muồng xẻ sấy cần gia công thành chiếc thớt gỗ, mặt bàn ghế. Gọi ngay số 0968 970 650 để biết thêm chi tiết nhé.