Viết blog đa nhiệm, kéo traffic, tăng chuyển đổi, biến lưu lượng truy cập thành tiền bạc.

Content giá trị cốt lõi, yếu tố then chốt nền tảng vững chắc giúp blogger xây dựng thương hiệu cá nhân. Công cụ làm tăng traffic, giúp nâng cao tỷ lệ chuyển đổi, biến blog thành cỗ máy kiếm tiền online.

Viết Blog Đa Nhiệm Là Gì ?

Đa nhiệm thuật ngữ gắn liền với chiếc điện thoại thông minh, nghĩa là người dùng có thể thực hiện các thao tác, xử lý đồng thời nhiều công việc & hoàn thành hàng loạt các tác vụ trên nhiều ứng dụng được kích hoạt chạy đồng thời trong cùng một thời điểm bạn có nghe nhạc, nhắn tin, đọc báo,...

Đa nhiệm có thể hiểu đơn giản là cách thức kết hợp thực hiện nhiều công việc cùng một lúc. Cũng có thể hiểu đây là cách thức sắp xếp xử lý công việc thông minh giúp bạn thực hiện đồng thời nhiều nhiệm vụ trong một cùng một đơn vị thời gian. 

Trong cuộc sống hiện đại, cùng với sự hỗ trợ của nhiều thiết bị công nghệ thông minh, xử lý đa nhiệm trong đời sống cũng là điều dễ hiểu, bạn có thể vừa nấu cơm, vừa nghe nhạc, đồng thời cho máy giặt hoạt động, kích hoạt con robot thông minh lau nhà, vừa có thể giám sát trẻ con ở trường, quan sát các hoạt động tại công ty, nhận báo cáo, phân tích dữ liệu chứng khoán, cập nhật thông tin về các loại tiền ảo Bitcoin, Ethereum, Binance Coin,...

Vừa đi du lịch, vừa viết blog kiếm tiền được, lối sống đa nhiệm vừa thoả mãn đam mê vừa có thể tạo ra thu nhập trên hành trình khám phá dành cho du mục số, cư dân thế hệ mới thích làm việc tự do, phóng khoáng  theo mô hình hybrid working.

Thuật ngữ Viết blog đa nhiệm được ứng dụng và triển khai trên Blog Gia Bảo được diễn tả như sau :

Phương pháp viết nhật ký trực tuyến vừa thoả mãn đam mê vừa có thể kiếm tiền thông qua việc sắp xếp hoàn thành đồng thời nhiều công việc và nhiệm vụ trong cùng một khoảng thời gian. 

Cụ thể đó là các công việc sau đây :

+ Nhiệm vụ : Viết blog kéo & giữ làm tăng traffic, lượt người xem trên trang nhật ký trực tuyến cá nhân làm nhiệm vụ quan trọng với bất kỳ blogger theo nghề viết để kiếm sống, chinh phục độc giả bằng nội dung mới lạ, lôi cuốn, hấp dẫn không bao giờ là dễ dàng. Trên thế giới mạng " thông tin không thiếu " nhưng làm sao để người lướt web lựa chọn blog của bạn là điểm dừng chân, trang blog được nghĩ ngay mỗi khi nhắc đến một đề tài chủ đề nào đó.

+ Nhiệm vụ : Viết blog tăng tỷ lệ chuyển đổi biến lưu lượng truy cập thành tiền bạc. Cũng giống như trong thế giới thực, hệ sinh thái viết blog kiếm tiền cũng tồn tại 2 hình thức tạo thu nhập chủ động và thụ động.

Viết Blog chuyển đổi kiếm thu nhập chủ động : Đối với người lựa chọn cách kiếm tiền  từ việc viết nhật ký trực tuyến, chấp nhận tham gia vào sân chơi online trong công cuộc tìm kiếm nguồn thu nhập chủ động, cũng tương tự như cách thức " nhận việc làm công ăn lương "  để có tiền bạn cần phải bỏ thời gian & công sức để hoàn thành nhiệm vụ được giao, khi bạn còn nhận việc và cố gắng hoàn thành nó, đồng nghĩa với việc bạn sẽ còn nhận được khoản tiền xứng đáng  theo thỏa thuận để bù đáp phần công sức bỏ ra. Đối với những người lựa chọn phương thức viết blog tạo nguồn thu nhập chủ động bạn có thể nhận viết content thuê, viết content marketing giúp bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng, chốt đơn & bán được sản phẩm, cũng như cung cấp dịch vụ trực tuyến cho khách hàng có nhu cầu,....

Viết Blog chuyển đổi kiếm thu nhập thụ động : Nếu như bạn đã từng biết đến mô hình tạo thu nhập thụ động từ việc cho thuê các loại bất động sản như cho thuê chung cư căn hộ, nhà xưởng, cho thuê khách sạn homestay,... Tương tự như vậy trong thế giới mạng, hình thành hệ sinh thái kiếm tiền tự động nhờ biết khai thác mỏ vàng trên internet, phương thức viết blog kiếm tiền đem lại nguồn thu nhập thụ động  được những người đam mê công nghệ viết lách 4,0 quan tâm, nhưng muốn trở thành blogger thành công với nghề bạn cần đi một chặng đường dài, hao tâm khổ tứ trong việc tập trung xây dựng hệ thống bài viết chất lượng cả về mặt nội dung, vừa đáp ứng các tiêu chí đảm bảo duy trì lưu lượng truy cập cao thường xuyên và liên tục, xác định đúng đối tượng truyền thông, có khả năng cao trong việc chuyển đổi traffic thành thu nhập thụ động, giúp họ tạo dựng đế chế kiếm tiền online trong không gian Blog cá nhân.         

Các nền tảng giúp các blogger viết blog chuyển đổi có thêm nguồn thu nhập thụ động :

+ Ads Network Google AdSense, Mgid,EZOIC, Adnow, Infolinks, Yllix,...
+ Tiếp thị liên kết : AccessTrade, Civi, Masoffer, CJ, ClickBank, Amazon Associates, eBay Partner Network,Adpia,...

Ads Network & Affiliate Marketing là 2 nền tảng kiếm tiền thụ động trực tuyến điển hình dành cho dân viết blog. Với Ads Network khi hoàn tất công đoạn đăng ký & duyệt tài khoản chủ blog được cung cấp đoạn code cho phép hiển thị quảng cáo tại những vị trí mà bạn cảm thấy phù hợp vừa tiếp cận những người tìm kiếm thông tin, truy cập vào trang web của bạn vừa phải đảm bảo không gây cảm giác khó chịu cho người xem nội dung trên Blog. Tương tư sau khi đăng ký tham gia vào mạng lưới tiếp thị liên kết ( Affiliate Marketing ), bạn được cung cấp đoạn code, đường link giúp " điều hướng " độc giả có nhu cầu mua sản phẩm, dịch vụ được giới thiệu trên Blog của Publisher đến trang bán hàng nhà quảng cáo, cũng chính là đơn vị bán hàng, nhà cung cấp dịch vụ ( advertiser ). Cả 2 hình thức " click vào link quảng cáo " Ads Network & Affiliate Marketing đều có thể làm phát sinh khoản thu nhập, nếu " người truy cập " hoàn tất đúng các công đoạn  được yêu cầu sẽ giúp chủ blog được nhận một khoản thu nhập xứng đáng bù đắp cho công lao " sáng tạo nội dung có tính chuyển đổi cao, giúp biến lưu lượng truy cập thành tiền bạc ".   

Phần Phụ Lục & Tham Khảo  : 

Điều kiện Thuận Lợi Phát Triển Nghề Viết Nhật Ký Trực Tuyến ,  Biến Blog Công Cụ Kiếm Tiền Online  :

Sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử, công nghệ thiết bị kết nối internet như máy tính bảng, điện thoại thông minh, lap top,... thói quen mua bán online, thanh toán không tiền mặt ngày càng trở nên phổ biến tạo điều kiện thuận lợi cho những người bước chân vào thế giới kinh doanh trực tuyến, và là mảnh đất màu mỡ, sân chơi dành cho những người yêu nghề, thích viết blog, sở hữu kỹ năng viết content sáng tạo giúp kéo, giữa và tăng traffic, nâng cao tỷ lệ chuyển đổi biến lưu lượng truy cập thành tiền bạc.

Nền tảng thiết kế weblog thế hệ mới ngày càng trở nên đơn giản, tự động hoá hầu hết các công đoạn code web, trao quyền nhiều hơn giúp cho chủ blog có thể tuỳ biến giao diện, bổ sung, nhiều tính năng hơn, thậm chí có thể can thiệp sâu hơn vào mã nguồn nếu muốn. 

Sở hữu một trang web với tên miền riêng, tự mình quản trị hầu hết các tác vụ liên quan đến việc chỉnh sửa & xuất bản bài viết theo ý muốn.Nhờ công nghệ việc sở hữu và điều hành web / Blog cá nhân ngày càng trở nên đơn giản dẫn đến việc hình thành hệ sinh thái viết blog trực tuyến ngày càng phát triển.   

Viết nhật ký trực tuyến chuyển đổi truy cập tạo thu nhập trực tiếp cho chủ blog, trên nền tảng thiết kế blog/web cá nhân có xu hướng gia tăng thay cho việc xuất bản nội dung đòi hỏi tuân thủ nhiều quy tắc trên các nền tảng Mạng Xã Hội như Facebook, twitter, medium,... trên các trang web Diễn Đàn và nhiều Website cho phép thành viên được Xuất Bản chia sẻ nội dung bài viết,....

Nếu xem viết lách, sáng tạo nội dung trên trang nhật ký online là một nghề để kiếm sống, nhiệm của blogger chính là phải tìm ra giải pháp, cách làm hiệu quả trong việc thuyết phục người xem, biến độc giả thành khách hàng được xem là nhiệm vụ hàng đầu nếu bạn muốn trở thành blogger thành công với nghề viết blog kiếm tiền. 
 
Chuyển đổi tạo thu nhập dành cho người viết blog là gì ?  
 
Chuyển đổi có khá nhiều dạng thức, nhưng nếu nói đến " chuyển đổi tạo thu nhập " chúng ta có thể thông kê & liệt kê 2 dạng thức cơ bản nhất như sau :
  • Click vào xem quảng cáo hiển thị được đăng ký với trang Ads Network trên blog  
  • Click vào nút " đi tới gian hàng" & hoàn tất thủ tục thanh toán, mua hàng trên trang bán hàng của nhà quảng cáo có liên kết với trang cung cấp nền tảng tiếp thị liên kết mà bạn tham gia.