Tự tay làm chuối chiên giòn, món ăn vặt huyền thoại, níu giữ sắc màu tuổi thơ.

Thiên đường ẩm thực Đông Nam Á, nổi tiếng với nhiều món ăn đường phố, gây thương nhớ cho du khách, Philippines nổi tiếng với các món nướng như chuối nướng, lòng nướng Isaw, Thái Lan có món Nộm Somtam, bánh crepe, thịt xiên nướng... Campuchia món ăn vặt dặc trưng xứ chùa Tháp, nổi tiếng với nhiều món tương đối dị, mở màn với món 🐜 Kiến cây đỏ xào thịt bò, Snack côn trùng, côn trùng chiên các kiểu ( dế, gián, bọ xít, cà cuống, bọ cạp, nhện… ). Nếu món chế biến từ côn trùng làm bạn xanh mặt, hãy trở về với thế giới món ăn phổ thông cá hấp Amok, nem chua cá thác lác,...

Chuối chiên món ăn khá phổ biến ở nhiều quốc gia thuộc Đông Nam Á, ở Việt Nam món chuối chiên huyền thoại, cùng các loại món ăn lăn lộn đường phố như bánh tiêu, bánh tằm, bánh cay, gỏi khô bò,... tung hoành ngang dọc khắp hang cùng ngõ hẻm, món ăn vặt tuổi thơ gắn liền với ký ức không thể quên của rất nhiều người thuộc thế hệ 7x, 8x

" Chuối Chiên " rất ngon nhưng cũng rất nhiều dầu mỡ, " thử thách " với các tín đồ theo chế độ Healthy.

Nhiều người tuy " thèm món này " nhưng ngại không dám mua vì sợ người bán sử dụng dầu chiên không nguồn gốc, xuất xứ, dầu chiên đi chiên lại nhiều lần " không có lợi cho sức phẻ ".

Ok.....

Thích ăn, ngại mua món ăn vặt đường phố " chuối chiên thần thánh "

Chỉ còn cách, tự tay chế biến, đảm bảo ngon chuẩn vị, sạch & an toàn cho sức khoẻ.

Đó là lý do hôm nay Gia Bảo chia sẻ công thức chế biến món chuối chiên công thức gia truyền , dạ " đời đầu ".

Như mọi khi.

Chúng ta cần Chuẩn bị nguyên liệu chế biến món " chúi chin " thơm ngon xoắn lưỡi.

  • Chuối sứ chín số lượng tùy khả năng đánh chén 
  • Bột gạo 
  • Bột mì 
  • Đường
  • Dầu ăn
  • Vani 

( Đây là công thức nguyên liệu cơ bản chúng ta có thể tham khảo thêm cách phối trộn thêm các hương vị & các loại nguyên liệu tạo lớp bánh hấp dẫn lớp nhân chuối bên trong tạo cảm giác " mới lạ " khi thưởng thức. )

✨ Chuối bạn lột vỏ sau đó xắt lát theo chiều dọc, có thể ép nhẹ miếng chuối. 

Làm bột nhúng chuối, lớp áo bọc ngoài tạo độ giòn cho chiếc bánh chuối  ( tùy khả năng phối trộn bạn có thể ra nhiều dạng vỏ bánh theo công thức riêng hoặc sưu tầm trên mạng ).

Trộn bột nhúng chuối cơ bản :

+ Bạn cho bột mì và bột gạo theo tỉ lệ 5/25 ( cứ 5 gr bột gạo thì thêm tương ứng 25 gr bột mì ). Sau đó bạn đổ từ từ nước lọc đồng thời khuấy đều tay hỗn hợp đến khi cảm thấy bột quyện sánh & sền sệt

+ Bạn dùng một cái tô lớn cho bột mì và bột gạo vào trộn đều. Rót từ từ nước lọc vào tô bột, vừa rót vừa khuấy đều cho đến khi có hỗn hợp bột sền sệt là được.

+ Bạn cho thêm lượng đường phù hợp với sở thích, có thể cho thêm vani để gia tăng hương vị cho món chuối chiên. Nhớ khuấy đều hỗn hợp này 1 lần nữa.

+ Chờ khoảng nửa tiếng, bạn cho chảo lên bếp, bật lửa, cho dầu vào chảo ( nhớ cho dầu nhiều tương đối, đủ để chiên chuối tạo sắc vàng đẹp & giòn rụm khi ăn ).

Dầu nóng già, bạn nhúng chuối vào hỗn hợp bột sao cho phủ kín miếng chuối, khi kéo lên đợi cho lớp bột thừa, rơi hết xuống tô, bạn  thả nhẹ vào dầu trong chảo. Chiên đến khi chuối dần chuyển sang màu vàng, vặn nhỏ lửa tiếp tục chiên đến khi lớp vỏ có màu vàng đều & đẹp gắp ra để ráo dầu.

Hình ảnh minh hoạ : Món chuối chiên tại Nhà.

Món chuối chiên tại gia, thưởng thức khi còn nóng là ngon nhất.

Lưu ý món ăn " nhiều dầu mỡ ", không có lợi cho hệ tiêu hóa, nguyên nhân gây bệnh tăng cân, béo phì, ảnh hưởng tiêu cực sức khoẻ tim mạnh, thực phẩm chiên rán còn làm tăng huyết áp,...