Mua xe đạp thể thao dùng làm phương tiện đi học, đi làm, chọn dòng xe bánh béo hay bánh gầy, xe đua, địa hình hay gấp gọn,...

Ngược thời gian trở về qua khứ, thời đại hoàng kim của những chiếc xe đạp, vào những năm thuộc thập niên 50, những người sở hữu chiếc xe đạp, dùng làm phương tiện đi lại, chắc chắn sẽ nhận được những ánh nhìn, đầy ngưỡng mộ.

Gió bụi thời gian,...

Cùng với sự phát triển của khoa học, công nghệ, sự phát triển vượt bậc của ngành kỹ thuật cơ khí, những chiếc xe gắn động cơ, chạy điện thiết kế kiểu dáng khí động học, giúp cho người điều khiển phương tiện đi lại nhanh hơn, tiện lợi hơn.


Trong thế giới hiện đại con người luôn tất bật & bận rộn, để tiết kiệm thời gian di chuyển đến văn phòng, công ty, đi đến trường học giảng đường, kết hợp với hàng trăm thứ việc không tên,  chiếc xe đạp một thời vang bóng, đã không còn là ưu tiên lựa chọn dùng làm phương tiện đi học, đi làm,... Thay vào đó là chiếc xe gắn máy, xe hơi chạy điện, và các loại xe cơ giới chạy bằng động cơ đốt trong, phương tiện lai Hybrid trở nên chiếm ưu thế.

Xuất phát từ ý thức bảo vệ môi trường, hưởng ứng xu hướng bảo vệ sức khỏe, theo đuổi lối sống xanh.

Hưởng ứng phong trào đạp xe vì sức khỏe, vì môi trường của hành tinh xanh, " hạn chế khí thải gây ô nhiễm, giảm tiếng ồn có nguyên nhân là do các phương tiện giao thông có gắn động cơ, sử nguyên liệu hoá thạch gây ra ".

Cùng với việc nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, phong trào tham gia các hoạt động thể thao, rèn luyện sức khỏe, phát triển mạnh mẽ. Xu hướng lựa chọn phương tiện đi lại là những chiếc xe đạp thể thao thay thế cho chiếc xe gắn máy, ngày càng được những người đang trong độ tuổi đi học, đi làm thuộc thế hệ 4.0  quan tâm, ủng hộ nhiệt tình.

Không chỉ những người trẻ, những người trong độ tuổi trung niên, người cao tuổi cũng có xu hướng lựa chọn dòng xe đạp thể thao phù hợp, dùng làm phương tiện di chuyển gần nhà, đạp xe dạo mát, hay tập luyện nhẹ nhàng, hít thở bầu không khí trong lành vào buổi sáng, vừa giúp giảm căng thẳng mệt mỏi, vừa giúp nâng cao thể lực, cải thiện vóc dáng, tăng cường sức khoẻ.

Trước khi chọn mua chiếc xe đạp thể thao dùng làm phương tiện tham gia giao thông, đi học, đi làm,...

Hãy cùng Gia Bảo điểm danh tên tuổi của các Thương hiệu xe đạp thể thao được người tiêu dùng yêu thích, được mua nhiều bán chạy nhất hiện nay : 

  1. Thương hiệu Gazelle đến từ thiên đường xe đạp Hà Lan.
  2. Thương hiệu xe đạp thể thao Đài Loan ( Taiwan ) : Giant / Asama / Martin / Fornix / Life
  3. Thương hiệu xe đạp thể thao Trung Quốc ( China ) : Galaxy / Trinx / Java / Forever / Merida
  4. Thương hiệu xe đạp thể thao Việt Nam - Made in Viet Nam : Thống Nhất
  5. Thương hiệu xe đạp thể thao đến từ xứ sở mặt trời mọc , Nhật Bản ( Japan ) : Fujisan 
  6. Thương hiệu xe đạp thể thao đến từ đất nước Canada : Jett / Cervelo
  7. Tham khảo thêm các thương hiệu xe đạp thể thao đến từ nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới  : Dahon ( Mỹ ), Mypallas ( Nhật Bản ), AUDI ( Đức ), Hachiko ( Nhật Bản ),  Tern ( Đài Loan ), Strida ( Anh Quốc ) , Twitter ( Đức ), Trek ( Hoa Kỳ ), Cannondale ( Canada ), Specialized ( Mỹ ), Bianchi ( Ý ).

Từ danh sách thương hiệu xe đạp thể thao nổi tiếng được liệt kê như trên, người tiêu dùng có nhu cầu phổ thông, dành sự quan tâm , chú ý đến những thương hiệu xe đạp đến từ đất nước tỷ dân Trung Quốc, và những chiếc xe đạp mang thương hiệu đến từ quốc đảo Đài Loan xinh đẹp, con rồng Châu Á. Nói đến thương hiệu xe đạp Châu Á, chắc chắn không thể bỏ qua những chiếc xe đạp mang thương hiệu đến từ xứ sở hoa anh đào. 

Mỗi khi đề cập đến loại hình dịch vụ xe đạp công cộng, chúng ta sẽ nghĩ ngay đến Đài Loan, quốc gia đã triển khai và phát triển thành công loại hình phương tiện xe đạp công cộng cho thuê, phục vụ nhu cầu của người dân & du khách mỗi khi có nhu cầu đi lại trên các cung đường ngắn. Dịch vụ này được nhiều du khách đánh giá cao,  hút khách du lịch, đem lại trải nghiệm vô cùng thú vị trên cung đường, đạp xe khám phá thắng cảnh, được hòa hoà mình vào cuộc sống, cảm nhận văn hóa, lối sống, ẩm thực của người dân địa phương...

Trung Quốc quốc gia đông dân nhất nhì thế giới, văn hóa đi xe đạp ngày càng trở nên thịnh hành & phát triển, đặc biệt vì lý do " đi xe đạp nhằm giảm thiểu khí thải ô nhiễm ra môi trường, hạn chế việc ùn tắc khi tham gia giao thông, tiết kiệm thời gian tìm chỗ gửi xe ", người dân Trung Quốc sống ở Bắc Kinh có xu hướng lựa chọn xe đạp làm phương tiện chính để đi lại hằng ngày trên các tuyến đường ngắn.

Các dòng xe đạp thể thao mang thương hiệu Đài Loan, Trung Quốc rất được ưa chuộng nhờ vào thiết kế phù hợp với vóc dáng & thể trạng người Việt, chất lượng & giá bán hợp lý , được xem là tiêu chí quan trọng, lý do người tiêu dùng chọn mua các dòng xe đạp đến từ đất nước Taiwan & China.

Nhật Bản, quốc gia có nền kinh tế xếp thứ 3 thế giới, đất nước có nền văn phát triển, sở hữu nhiều công nghệ, kỹ thuật hiện đại đứng đầu thế giới, tự hào với hệ thống phương tiện giao thông công cộng " Tàu Cao Tốc ", thuận tiện cho quá trình đi lại, tiết kiệm & rút ngắn thời gian di chuyển trong quá trình tham gia giao thông của người dân.

Mật độ dân số đông, chi phí đắt đỏ, thường xuyên di chuyển trên các cung đường ngắn, khó tìm chỗ đậu xe, được xem là những lý do, hình thành thói quen dùng xe đạp làm phương tiện đi lại tại Nhật Bản. Đạp xe di chuyển trên đường phố ở Nhật Bản trở thành nét văn hoá độc đáo, thân thương và bình dị gắn liền với cuộc sống đời thường. 

Rời quốc gia Châu Á, đến với thiên đường xe đạp thuộc các nước Châu Âu. Nói đến văn hóa đạp xe, Hà Lan, Phần Lan, Na Uy, Thụy Điển, Đức... Là những đất nước được nhắc đến nhiều nhất.

Nổi bật, nổi tiếng nhất thế giới khi nói đến " Quốc Gia có tình yêu đặc biệt dành cho xe đạp ", nhiều người nghĩ ngay tới Hà Lan. 

Đất nước nổi tiếng với hình ảnh cánh đồng hoa TuLip, những chiếc cối xay gió  ( công trình khiến những người yêu văn học liên tưởng đến anh chàng quý's tộc Đôn Ki Hô Tê ).

Xe đạp phương tiện giao thông không thể thiếu ở đất nước tự do và đáng sống nhất Châu Âu. Là một quốc gia có diện tích nhỏ, cũng như nhiều nước trên thế giới, những vấn đề  nhức nhối về giao thông như " tai nạn, tắc đường, ô nhiễm tiếng ồn, khí thải, khủng hoảng nguyên liệu ", làm đau đầu giới lãnh đạo, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống,....

Giải pháp dùng xe  đạp làm phương tiện đi lại đã giúp cho Hà Lan giải quyết rốt ráo vấn đề gặp phải.

Ngoài ra thói quen đi xe đạp ở nhiều quốc gia còn là do tác động của Đại dịch Covid, nhiều người lựa chọn phương tiện.giao thông xanh, đạp xe đến nơi làm việc, đạp xe đến trường học nhằm tránh tụ tập trên các phương tiện giao thông công cộng đông đúc như xe buýt, tàu điện ngầm.

Và ở Việt Nam,...

Đất nước được đánh giá cao về thái độ thân thiện, niềm nở của người dân, thuộc top 10 xếp hạng thế giới. Quốc Gia yêu chuộng hòa bình, địa điểm du lịch yêu thích của nhiều du khách quốc tế. 

Cũng không ngoại lệ,...

Tắc đường, tiếng ồn, ô nhiễm khí thải,... Vấn đề làm đau đầu người tham gia giao thông.

Cùng với phong trào sống xanh, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, quan tâm đến sức khỏe,...

Xu hướng thay thế xe gắn máy bằng chiếc xe đạp thể thao, thiết kế ấn tượng, công nghệ hiện đại, thực sự gây ấn tượng và có ảnh hưởng không nhỏ, lan toả thói quen đi xe đạp vì một hành tinh xanh, đem lại những lợi ích cho sức khỏe, thay đổi ý thức tích cực khi tham gia giao thông.

Bạn ủng hộ quan điểm, theo lối sống xanh, muốn thay đổi phương tiện đi lại, tìm mua xe đạp thể thao, ưng ý dùng làm phương tiện đi học, đi làm. 

Bạn đang băn khoăn nên chọn dòng xe bánh béo hay bánh gầy, xe đua, địa hình hay gấp gọn,...

Nào hãy cùng Gia Bảo, khám phá thế giới xe đạp thể thao giá phổ thông, hy vọng bạn sẽ chọn cho mình " chiến mã ưng ý " :