Thủ thuật viết lách, sáng tạo nội dung trên website tạo dựng thương hiệu cá nhân


Chào mừng các bạn ghé thăm trang Gia Bảo Blog
Blog Content Marketing được thiết kế dựa trên nền tảng Blogger chuẩn Web Ui Ux dùng làm Blog Content & Marketing quảng bá sản phẩm & thương hiệu , Blog kiếm tiền online từ nội dung của website thông qua việc Seo web lên top google bằng cách viết bài chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm & giải pháp hữu ích. Nội dung trên Blog cơ bản được phân thành 3 nhóm như sau : Marketing Thuộc nhóm nội dung tiếp thị & quảng bá sản phẩm cho nhà tài trợ. Purchase Thuộc nhóm bán hàng kiếm tiền bằng cách tạo link, quảng bá link, chia sẻ link thông qua website, blog, mạng xã hội, công cụ digital marketing, nhận hoa hồng, từ mỗi đơn hàng, form đăng ký, điền thông tin thành công. Blog Thuộc nhóm nội dung viết bài chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm vừa dùng làm nơi lưu trữ tài liệu học tập online vừa cung cấp thông tin hữu ích cho những cá nhân đang cần tìm hiểu nội dung liên quan đến các chủ đề được nhiều ngươi quan tâm như : việc làm, tuyển dụng, thủ thuật mẹo vặt thiết kế web, blogspot,... Ngoài Mục tiêu tìm kiếm độc giả, đối tượng quan trọng, giúp gia tăng lưu lượng truy cập, cải thứ hạng web site . Thông qua đó còn có thể kiếm tiền bằng 2 phương thức cơ bản đặt banner quảng cáo cho nhà tài trợ, hoặc đăng ký kiếm tiền từ mạng lưới quảng cáo ( Ad Net Worrk ) uy tín như Google Adsense, MGid,... hệ thống nền tảng quảng cáo tự nhiên ( Native Ads), thế hệ quảng cáo được thiết kế thông minh, dành cho người dùng không thích quảng cáo. 
 

🦊 Đối với doanh nghiệp, tổ chức website được ví như bộ mặt của công ty, trụ sở trực tuyến của công ty. Đối với cá nhân website đại diện cho thương hiệu và nói lên phong cách & nét riêng của site chủ.

🦊 Viết lách trên website không chỉ dành cho đối tượng tìm thông tin là con người mà còn dành cho bọ máy, độc giả được sáng tạo từ trí tuệ nhân tạo ( AI) mang trong mình bí mật về công nghệ,  thuật toán và các tiêu chí đánh giá quan trọng quyết định việc thứ hạng của website.

🦊 Để giữ chân độc giả ở lại web lâu hơn và để họ trở thành độc giả trung thành  ghé thăm web thường xuyên, ngoài việc sử dụng thiết kế tối ưu trải nghiệm người dùng ( Ui/Ux) kết hợp với việc tiếp thị (Marketing) thương hiệu cá nhân bằng cách xây dựng trang blog content marketing, mang đậm nét cá tính & dấu ấn cá nhân biến điều này trở thành thương hiệu nhận diện đối với cư dân mạng, được nhiều người biết tới. Người viết thường vận dụng các kỹ thuật viết theo cấu trúc AIDA hoặc công thức viết bài hình tháp ngược và nhiều cấu trúc viết bài kiểu marketing khác như Pas, A forest, 3S,... Ngoài việc xây dựng nội dung bài viết hấp dẫn còn nhằm hướng tới việc chuyển đổi nhận thức, thuyết phục người nhấn vào nút hành động được thiết kế đẹp mắt chèn vào blog.

Các yếu tố cần lưu ý nhằm thu hút và tạo nên trang blog content marketing hấp dẫn độc giả. 

Thị giác và đường đi của mắt trên website là yếu tố quan trọng, cần lưu tâm khi thiết kế bố cục website.

Sáng tạo ngôn từ kết hợp với việc sử dụng từ khoá ngữ cảnh : sáng tạo nội dung trên website không thể bỏ qua yếu tố từ khoá ngữ cảnh tiêu chí quan trọng đối với việc seo content vừa giúp gia tăng thứ hạng cho website vừa làm phong phú nội dung cho bài viết.

Tiếp thị nội dung cho các hình thức marketing khác, xây dựng nội dung bằng ngôn ngữ dạng chữ viết ( text ) là phương pháp giao tiếp cơ bản giúp tiếp thị và quảng bá thương hiệu. Trong thế giới số & internet hình thức tiếp thị bằng hình ảnh, infograph ( thiết kế hình ảnh truyền tải thông tin dựa trên sự trình bày, bố trí khoa học, thông minh gọn gàng, súc tích, dễ nắm bắt và thu hút được sự quan tâm, chú ý của người xem bằng cách kết hợp màu sắc, hình ảnh minh họa sinh động, bắt mắt),  video được xem là phương thức tiếp cận khách hàng hiệu quả, đem về lượng tương tác cao có tính lan truyền mạnh mẽ nội dung cô đọng hấp đẫn nhờ màu sắc kết hợp với âm thanh, hiệu ứng kích thích và thuyết phục người dùng. Bằng cách sử dụng code chèn hình ảnh, video vào website vừa làm phong phú nội dung đồng thời thông qua đó có tác dụng quảng bá & tiếp thị nội dung cho hình ảnh và video. Ngược lại chúng ta cũng có thể quảng bá bài viết trên web thông qua các hình thức tiếp thị online như email, Social media, ebook.

Quy trình viết lách sáng tạo nội dung ngôn từ, chữ viết trên blog marketing của 𝕕𝕚𝕘𝕚𝕥𝕒𝕝𝕟𝕠𝕞𝕒𝕕.𝕧𝕟 rất đơn giản được mô tả như sau :

Lên ý tưởng sáng tạo tiêu đề ấn tượng tạo cấu trúc nội dung bài viết theo 2 hướng : 

  1. Ngẫu hứng.
  2. Theo cấu trúc marketing với 2 dạng cơ bản đối với bài viết dang Content Marketing sử dụng cấu trúc AiDa & mô hình tháp ngược, các bài viết dạng writing content sử dụng các cấu trúc còn lại.   

𝙳𝚒𝚐𝚒𝚝𝚊𝚕𝙽𝚘𝚖𝚊𝚍.𝚅𝚗 ứng dụng 2 kiểu viết quảng cáo đó là  :

  1. Kiểu viết bài dạng Brand Content 
  2. Kiểu viết bài dạng Unbrand Content

Brand Content & Unbrand Content :

  • Brand Content thông thường bao gồm những bài viết có nội dung chủ yếu liên quan trực tiếp đến thương hiệu, nói về tính năng sản phẩm, về công dụng sản phẩm – dịch vụ, … đây là dạng bài viết nhàm chán, tạo cảm giác khó chịu, vì nội dung chỉ toàn nhằm giới thiệu sản phẩm, công dụng, tính năng, mục tiêu chính là nhắm vào người tiêu dùng nhằm thuyết phục họ về sự tuyệt vời của sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp.    
  • Chính vì thế digitalnomad sẽ sử dụng thêm dạng UnBrand content đó là những bài viết  chỉ nhằm đem đến giải pháp và lợi ích cho người dùng, bài viết giúp họ biết bạn là ai & bạn giúp được gì cho họ.

Kỹ Năng Viết Lách

Việc nên làm nếu viết lách trên website cá nhân : Định kỳ dọn dẹp, tổ chức sắp xếp nội dung ngăn nắp gọn gàng, quy củ, điều hướng thuận tiện cho việc điều hướng tới chuyên đề, bài viết liên quan, xóa các bài viết trùng lắp, chỉnh sửa nội dung bài viết còn chưa hay, đang còn dang dở,... Tại so cần làm những điều này ? Một ngày đẹp trời nọ trong đầu bạn bắn pháo hoa ý tưởng, vậy là bạn nhanh chóng triển khai phát triển nội bài viết,  dĩ nhiên sẽ cũng có lúc bạn phải xuất bản bài viết dạng phần 1,... Hoặc bỏ dở công việc viết lách của mình rồi quên luôn , theo cách rất cá nhân. Chính việc này sẽ tạo ra một số bài viết " Trùng lắp " ý tưởng thậm chí cả nội dung, thỉnh thoảng kiểm tra lại chúng thông qua việc sắp xếp bài viết theo chuyên đề được quản lý trong sơ đồ nội dung " Map Content " của riêng bạn.
  • Phải tìm và khi có được những ý tưởng hay, triển khai, phát triển thành bài viết hấp dẫn. 
  •  Nâng cao Khả năng viết bài với nhiều thể loại, phong cách và cấu trúc khác nhau.
  • Từ ngữ đơn giản và phong phú.
  • Đọc nhiều hơn cải thiện và bổ sung vốn từ, giúp cho khả năng viết lách bằng văn phong của bạn ngày càng trở nên phong phú và đa dạng. Trải nghiệm nhiều hơn để đưa được hơi thở của cuộc sống và những vấn đề từ thực tế sẽ giúp nội dung bài viết miêu tả,  chân thực và sinh động nhất.

Mục tiêu đạt được của việc viết quảng cáo trên môi trường kỹ thuật số là gì ?   :

  1. Viết bài Top Google : Hướng tới mục tiêu tăng thứ hạng trang web đưa từ khóa vào top 10 của trang tìm kiếm google.
  2. Viết bài Top Of mind : nhằm đạt được mục tiêu chạm tới cảm xúc của khách hàng, khiến khách hàng đọc một lần nhớ mãi.

Đối tượng & mục tiêu viết bài :

  1. Tiếp thị nội dung cho kênh youtube, hình ảnh logo, banner quảng cáo & infograpic
  2. Tiếp thị nội dung cho website khác của nhà tài trợ

Chủ đề chính viết bài trên d̲i̲g̲i̲t̲a̲l̲n̲o̲m̲a̲d̲.̲v̲n̲ :

  1. Brand Name Ascii Art
  2. Content Marketing 
  3. Vườn rau sân thượng
  4. Việc nhà { Hướng dẫn lắp đặt tay co thủy lực đóng mở cửa }
  5. Bếp gia đình
  6. Coding Html, Css, Javascript & thủ thuật blogspot
  7. Thủ thuật máy tính
  8. Lập trình VBA - Excel cho dân văn phòng & người theo nghề kế toán 
  9. Hành Chính Nhân Sự, Đào Tạo & Tuyển Dụng   
  10. Du lịch 
  11. Kinh nghiệm { Kinh nghiệm học tiếng Trung }

& còn nhiều chủ đề liên quan, mở rộng từ chủ đề chính bao gồm :

  1. Thủ thuật wordpress
  2. Thủ thuật Weebly 
  3. Thủ thuật internet
  4. Thủ thuật máy tính
  5. Thủ thuật điện thoại 
  6. Photoshop { Thủ thuật photoshop dành cho trang blogspot viết bài tiếp thị nội dung }
  7. Kiếm tiền từ Website 
  8. Nền kinh tế tuần hoàn
  9. Kinh tế tri thức & trung tâm đổi mới sáng tạo
  10. AI | Ux | Ui | 
  11. Dân Văn Phòng
  12. Review Đồ chơi trẻ em { Đồ chơi chú chó thông minh ngộ nghĩnh đáng yêu }

Chuyên đề Blog tiếp thị nội dung youtube :

Ví dụ cấu trúc tiếp thị nội dung điền hình :  

(*) Viết blog chủ đề Blog ẩm thức ⫸ Youtuber ẩm thực ⫸ Pinterest về ẩm thực ⫸Trang Start.me chuyên đề ẩm thực ⫸Linkedin ăn uống 

 Ký hiệu : Tiếp thị nội dung cho 

  1. Blog ẩm thực (*)
  2. Blog chuyên đề cafe (*)
  3. ...

Danh sách website viết content :

  1. IᐯIETᑭᖇ.ᑕOᗰ
  2. 𝔸𝕙𝕣𝕖𝕗.𝕩𝕪𝕫
  3. 𝚂𝚘𝚝𝚊𝚢.𝚡𝚢𝚣
  4. ᴠɪᴇᴛQᴜᴀɴɢᴄᴀᴏ.xʏᴢ
  5. Sotayabc.xyz