Tôm tích sốt hoàng kim thơm ngon khó cưỡng

Hôm nay gian bếp gia đình giới thiệu đến cả nhà mình cách làm món tôm tích ( hay còn gọi là con bề bề, tôm tít,... ) dùng với nước sốt hoàng kim ( sốt trứng muối ) sang chảnh được chế biến tại gia, cả nhà mê tít 
 

Nguyên liệu làm món tôm tích sốt trứng muối :
  • Tôm tích loại có gạch ( có nơi gọi là con bề bề ) - Tôm tít chọn mua loại đã bóc vỏ nõn (tôm tít gạch còn gọi là tôm tít trứng sẽ ngon hơn): 500gr

Gia vị  & nguyên liệu phụ làm món tôm tích sốt hoàng kim :

Trứng muối: 6 quả. Hành tím: 1 củ, hành lá: 1 nhánh.

Dụng cụ nấu món tôm tích sốt trứng muối : 1 chiếc chén nhỏ, muỗng, chảo chống dính ( #nonstickfryingpan ) dùng xào nấu

Dụng cụ trang trí món tôm tích : Dĩa sứ hoặc thớt gỗ pizza loại không có tay cầm

 

1 Phút dành cho quảng cáo :

Hướng dẫn Cách làm món tôm tít sốt hoàng kim :

❂ Tôm tít rửa sạch, để thật ráo nước. Trứng muối đập ra lấy lòng đỏ, cho vào chén nhỏ hấp lòng đỏ. Khi trứng chín thì lấy muỗng nghiền nát.

❂ Cho 1 muỗng canh dầu ăn và hành tìm đập dập, xào thơm lên rồi cho 1 nửa lòng đỏ trứng vào xào lên, sau đó trút hết chỗ tôm tít vào, nêm 1 chút bột nêm. Sau đó cho nốt phần trứng muối còn lại vào. Xào săn lại, rồi cho 1 chút hành lá thái nhỏ trước khi tắt bếp.

❂ Món này thành phẩm cho màu vàng đẹp mắt, mùi thơm như mùi bánh nướng. Khi ăn, con tôm ngọt ngọt dai dai, kết hợp vị béo bùi của trứng muối, thực sự rất hấp dẫn. Món này có thể là món nhậu lai rai, hoặc ăn với cơm đều rất ngon. Trẻ con nhà mình nghiện món này lắm luôn.


==End==