Gỗ óc chó có tốt không ? Dạ thưa ! cực tốt, cực chất & cực đắt

 

Gỗ óc chó được xem là dòng gỗ chuyên dùng trong các công trình nội thất biệt thự, khách sạn đẳng cấp quốc tế. Gỗ Walnut có nhập khẩu tương đối cao do đó khá kén khách hàng, dòng gỗ này rất được ưa thích dùng sản xuất đồ gỗ cao cấp xuất khẩu sang Nhật Bản.
 
Chất lượng gỗ óc chó được so sánh ngang hàng với các loại gỗ quý trong nước như lim, sến, giáng hương, gõ đỏ,... Gỗ óc chó có màu socola và vân gỗ cuộn xoáy dạng sóng phù hợp với không gian kiến trúc nội thất thiết kế tinh tế, sang trọng và đẹp mắt. Gỗ có khả năng kháng lại một số loại côn trùng hại gỗ, gỗ ít bị cong vênh nứt tét do có khả năng thích nghi nhanh với môi trường tự nhiên. Gỗ còn có độ cứng cao, có khả năng chịu được va chạm và ma sát cao ít bị trầy sước, ngoài ra do trong gỗ có chứa dầu nên sau một thời gian sử dụng, gỗ càng lên nước làm cho đồ gỗ có độ bóng đẹp tự nhiên.
 
Gỗ óc chó được nhập khẩu từ Bắc Mỹ được đánh giá cao về chất lượng gỗ và cũng là loại gỗ nguyên liệu có giá nhập khẩu tương đối cao hơn nhiều so với dòng gỗ cùng loại.
 
Do sở hữu nhiều đặc điểm gỗ nổi trội lại được khai thác hạn chế theo hạn mức nên gỗ óc chó không chỉ tốt mà là dòng gỗ có chất lượng cao, cực chất với giá cực đắt.
Đó cũng chính là lý do tại sao gỗ óc chó được xem là dòng gỗ chuyên dùng cho các công trình nội thất biệt thự và khách sạn, Resort đẳng cấp quốc tế.