Vào bếp nấu món gà nướng ngũ vị bằng nồi chiên không dầu, thịt thơm da giòn ngon xuýt xoa

 
Chào các bạn hôm nay gian bếp nhỏ của chúng tôi xin phục vụ cho quý dzị món gà nướng ngũ vị bằng nồi chiên không dầu đơn giản dễ nấu, món gà nướng ngũ vị thành phẩm có màu vàng đều đẹp mắt, thịt thơm da giòn, đảm bảo ngon xuýt xoa luôn nha cả nhà.        

Phần nguyên liệu : Dĩ nhiên gà nguyên con sẽ là nguyên liệu chính, các loại gia vị gồm có : ngũ vị hương 1 bịch nhỏ, nước tương, dầu ăn, hắc xì dầu, nước cốt hành tím, hạt mắc khén, hạt tiêu.  
 
Dụng cụ nhà bếp dùng chế biến món gà nướng ngũ vị : Nồi chiên không dầu, dao bếp, thố dùng trộn gà và các loại gia vị.
Trang trí : Thớt gỗ Pizza loại có tay cầm  
 
Hướng dẫn cách làm  món gà nướng ngũ vị : 

1. Sơ chế và làm sạch con gà

2. Sau đó đem gà ướp với các loại nguyên liệu như sau : 1 bịch ngũ vị hương nhỏ, 1 muỗng canh nước tương, 1 muỗng canh dầu ăn, 1 muỗng cafe hắc xì dầu, 1 muỗng cafe hạt nêm, nước cốt hành tím bằm, 1 ít hạt mắc khén hoặc hạt tiêu. Trộn đều toàn bộ nguyên liệu ướp lên thịt gà.
 
3. Cách nướng gà bằng nồi chiên không dầu : Sau khi ướp xong, để nguyên con gà trong giấy bạc bọc kín, ướp ít nhất 1 giờ. Sau đó cho gà vào nồi chiên không dầu ( #airfryer ) { như nhà mình đang sử dụng là loại nồi Philip }, các bạn nhớ chọn chế độ nướng gà trong 30 phút ở 160 độ. Sau khi gà chín, bỏ bớt phần giấy bạc để da gà được lộ ra, nướng thêm 10 phút nữa cho đến khi da vàng, thịt chín là được.

4. Cách ăn gà kiểu mới ngon bá cháy : Gà nướng xong da giòn, thịt mềm ngọt, nhưng nếu chặt ra ăn kiểu truyền thống thì rất khó vì còn nóng, chặt cũng ko đẹp mắt. Vì thế cách ăn ngon nhất là đặt trên thớt đựng pizza, ăn đến đâu, cắt đến đó, Như thế vừa giữ được độ nóng giòn của da, và độ ngọt, mềm, ấm của thịt.
Hình ảnh minh họa trưng bày món gà nướng ngũ vị trên chiếc thớt gỗ pizza loại có tay cầm

Xem thêm Công Thức Nấu Ăn Ngon   • Sổ tay dạy nấu ăn chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm bổ ích dành cho người nội trợ, nơi chia sẻ công thức nấu nướng làm nên những món ăn thơm ngon, bổ dưỡng cho gia đình bạn.