Biến sân thượng thành nông trại xanh, khu vườn trồng rau nhỏ xinh, cung cấp thực phẩm sạch & bổ dưỡng cho bữa ăn gia đình

Ý tưởng Nông trại xanh trên sân thượng , khu vườn xinh tươi, cung cấp trái cây tươi, rau xanh sạch cho cả nhà trong mùa dịch ? Tại sao không ?

Không gian sân thượng là nơi chúng ta thoả sức sáng tạo & hình thành nhiều ý tưởng thiết kế độc đáo biến chúng thành công trình kiến trúc đẹp, phong cách ấn tượng. Một trong số đó bao gồm ý tưởng thiết kế biến sân thượng thành nông trại xanh, khu vườn trồng rau nhỏ xinh, cung cấp thực phẩm sạch & bổ dưỡng cho bữa ăn gia đình.

Hình ảnh minh họa khu vườn nhỏ xinh trên sân thượng

Tại ngôi nhà nhỏ xinh ở khu vực Bình Thạnh, không gian sân thượng là nơi bố mẹ tôi cùng nhau lên ý tưởng, cùng nhau biến không gian sân thượng thành một góc nông trại, một khu vườn nhỏ xinh trồng đủ loại rau củ quả xanh, sạch &  dùng chế biến thành nhiều  món ăn ngon & bổ dưỡng tốt cho cho sức khoẻ của cả nhà.

Để làm nông trại xanh trên sân thượng, bố mẹ tôi chọn giải pháp tái chế vật liệu thùng nhựa vốn dĩ được dùng đựng keo sản xuất gỗ ghép thanh, nay được dùng làm vật dụng thiết kế khu vườn xanh trên sân thượng.

Bằng cách cưa đôi thùng thùng keo ghép gỗ & biến chúng thành thùng trồng rau, kết hợp khung kệ bằng thép tạo thành giàn trồng cây dây leo tạo bóng mát , không gian xanh vừa tận dụng không gian trồng các loại cây cho quả như bầu bí, mướp, khổ qua,...

Hạt Giống Trồng vườn rau Trên Sân Thượng

Sau khi hoàn thành các công việc đổ đất vào các thùng trồng cây, chọn loại cây xanh, rau củ quả cần thiết như rau muống, rau mồng tơi, rau day,.... với bàn tay chăm sóc giờ đây gia đình chúng tôi đã có một vườn cây nhỏ xinh trên sân thượng, Mỗi ngày nhờ cây xanh bao phủ kết hợp với một số vật dụng trang trí tiểu cảnh  kết hợp với việc sử dụng bộ  bàn ghế ngoài trời nhỏ xinh, đây còn là không gian thư giãn với tầm nhìn bao quát ra khu vực xung quanh, vừa được thưởng thức ngọn gió mát lành từ phía sông Sài Gòn, một cảnh quan vô cùng thi vị khiến nhiều người khi lên thăm khu sân thượng rất ư là thích thú.

Cách khác để trồng các loại củ, quả và thiết kế vườn rau trên sân thượng đó là chọn mua dụng cụ - đồ dùng làm vườn, tại các shop kinh doanh " Dụng Cụ Làm Vườn " gần nơi bạn sinh sống, hoặc lướt web chọn mua các dụng cụ được liệt kê sau đây : 


Shop Dụng Cụ Làm Vườn rau Sân Thượng

Sau khi lướt qua một số Shop bán dụng cụ làm vườn, trồng rau tại nhà, về cơ bản để trồng cây, rau củ quả trên sân thượng chúng ta cần thiết lập hệ thống tưới tiêu, các vật dụng chứa đất trồng cây, hạt giống và một số loại phân bón hưu cơ có lợi cho sức khỏe, thân thiện với môi trường bao gồm các vật dụng như sau :

  1. Bộ khay chứa đất trồng cây
  2. Đất trồng cây
  3. Phân bón & hạt giống
  4. Bộ dụng cụ chăm sóc và trồng cây, rau củ quả bao gồm cuốc xẻng, găng tay,...
  5. Bộ dụng cụ tưới nước bao gồm bình tưới nước chuyên dụng ( nếu bạn không muốn tưới bằng tay có thể thiết lập hệ thống tưới tự động )
  6. Hệ thống thoát nước & vệ sinh sạch sẽ khu vực trồng rau trên sân thượng.
  7. Sách hướng dẫn trồng rau & một số loại củ quả 

Sách Hướng Dẫn Trồng Rau, Làm Vườn

Ngoài ra bạn có thể tham khảo các đơn vị chuyên thiết kế vườn rau sân thượng, thiết kế trồng rau thủy canh cân đối chi phí nếu cảm thấy phù hợp có thể thuê ngoài các đơn vị này họ sẽ giúp bạn hoàn thiện và biến không gian sân thượng thành nông trại xanh, khu vườn trồng rau nhỏ sinh vừa giúp cung cấp các loại rau củ quả, thực phẩm sạch vừa tạo cảnh quan đẹp giúp bạn thư giãn mỗi ngày.