Chi phí Doanh nghiệp trả cho phòng Marketing Online là bao nhiêu ? Giải pháp tiết kiệm chi phí quảng cáo tiếp thị là gì ?

Trong thời đại internet bùng nổ, trí tuệ nhân tạo & công nghệ 4.0 có mặt hầu hết trong mọi lĩnh vực giúp doanh nghiệp tiết kiệm công sức, nguồn lực và chi phí đầu tư cho nhiều doanh nghiệp.

Xu hướng chuyển đổi số diễn ra mạnh mẽ và toàn diện một bước nhảy vọt trong mọi hoạt động của doanh nghiệp.

Cụm từ " Doanh nghiệp chuyển đổi số " không còn quá xa lạ mà còn là mục tiêu đề ra & tập trung mọi nguồn lực để có thể hoàn thành sớm nhất & nhanh nhất. 

Trong nhiều hoạt động chuyển đổi số của doanh nghiệp việc chuyển đổi từ phương thức tiếp thị truyền thống sang mô hình quảng cáo tiếp thị online đã được nhiều doanh nghiệp quan tâm & đánh giá cao ?

Trong chủ đề lần này Gia Bảo Blog xin đề cập đến chủ đề :

Chi phí Doanh nghiệp trả cho phòng Marketing Online là bao nhiêu ? Giải pháp tiết kiệm chi phí quảng cáo tiếp thị là gì ?

Trong nội dung bài viết chỉ đề cập đến chi phí cho doanh nghiệp vừa & nhỏ phải trả cho 2 hoạt động cơ bản của công việc " Marketing Online " đó là :

  • Seo nội dung hay còn gọi là phương thức tiếp thị quảng bá nội dung website thông kết hợp với việc đi link và được định nghĩa như sau Seo là việc làm giúp Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm bằng cách sử dụng các biện pháp kỹ thuật  giúp cải thiện thứ hạng của một website trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm – SERPs (thông thường là Google )
  • Chạy quảng cáo trả phí thông dụng nhất là google ads & facebook ads

Chi phí marketing bao nhiêu là đủ nếu tính theo % doanh thu, doanh nghiệp kinh doanh hàng tiêu dùng thường dành 6-12% doanh thu cho Marketing còn các doanh nghiệp B2B thường chi khoảng 2-6% doanh thu cho Marketing.
Trở lại với vấn đề chi trả các khoản phí phát sinh cho việc tổ chức & thành lập phòng marketing online cho doanh nghiệp phục vụ mục đích Seo & tiếp thị bằng quảng cáo trả phí.
 

I. Chi phí hạ tầng công nghệ :

  1. Xây dựng/ tối ưu website 
  2. Mua công cụ, phần mềm hỗ trợ SEO 
  3. Xây dựng hệ website vệ tinh

Chi phí website : bạn sẽ cần mua hosting, chi phí xây dựng, thiết kế giao diện Website & Tên miền ( domain ).

II. Nguồn nhân lực :

  • Nhân viên quản lý website : 3.5 - 8.5 triệu/tháng
  • 1 leader SEO đảm bảo đầy đủ các kỹ năng và kinh nghiệm với mức lương tối thiểu khoảng 15 triệu/tháng 
  • 1 SEO executive full time với mức lương tầm 7 triệu/tháng 
  • 1 nhân viên content mức lương 7- 8 triệu/tháng 
  • Nhân viên chạy quảng cáo facebook & adword thì sao ? Mức lương tuyển dụng cho vị trí này tầm 7-12 tr

Mới sơ sơ nhiêu đó thôi, phần chi phí nhân sự cũng đã khiến nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ thấy chóng mặt… nếu tính thêm chi phí chạy quảng cáo google & facebook ads & chi phí triển khai các chiến dịch marketing bao gồm dựng video, thiết kế hình ảnh đồ họa quảng cáo, tổ chức sực kiện,... có lẽ … phòng marketing online chỉ là ý Tưởng.

Trong trường hợp này ?

Giải pháp tiết kiệm chi phí quảng cáo tiếp thị cho doanh nghiệp là gì ?

  • Giải pháp đầu tiên đó là thuê ngoài đơn vị, tổ chức uy tín chuyên làm dịch vụ marketing online với mức phí thoả thuận 
  • Hợp tác marketing với đơn vị triển khai tiếp thị online cùng nghành nghề lĩnh vực kinh doanh của công ty, đây là phương thức hợp tác hiệu quả tiết kiệm chi phí quảng cáo trực tuyến cho doanh nghiệp nhờ việc tận dụng nguồn tài nguyên nhân lực của các bên, nhờ vào sự am hiểu thị trường & kiến thức chuyên môn về cùng lĩnh vực mà các bên tham gia cùng quan tâm.