Danh sách các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu bán chạy

Là những hàng hóa, dịch vụ không thể thiếu cho sản xuất & đời sống hàng ngày, đây là những sản phẩm đáp ứng nhu cầu cơ bản của con người. Sau đây là danh sách các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu phổ biến được nhiều cửa hàng kinh doanh trực tuyến, bán hàng online phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân   
Riêng trong mùa dịch mặt hàng hỗ trợ công tác phòng chống dịch hiệu quả tại cơ quan, xí nghiệp, bảo vệ người dân khi có việc cần phải ra khỏi nhà, hiện được xếp vào nhóm mặt hàng, đồ dùng vật dụng quan trọng thiết yếu hàng đầu được nhiều người ưu tiên lựa chọn khi cần mua sắm online tại nhà :
Đồ Dùng Phòng Chống Dịch
Hình ảnh minh họa Đồ Dụng, Dụng Cụ Phòng Chống dịch

1. Thực phẩm sạch, đồ ăn thức uống  cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, bao gồm các sản phẩm sau :

  • Thực phẩm được dùng để chế biến món ăn như : gạo, khoai mì, ngô, thịt, rau, củ, quả, cá,tôm, thịt bò, thịt heo, trứng gà,…  Xu hướng thực phẩm online đắt khách mùa dịch : { giò chả, gạo, thịt heo, chả, lạp xưởng, cam, cá hộp, mì gói thì các loại xúc xích, đồ hộp, cá hộp, sữa chua, khăn giấy, sữa tươi... , Lương thực khô , bánh mì }
  • Gia vị hành tỏi, tiêu, nước tương, nước mắm, bột canh, bột nêm, mì chính, nước mắm, xì dầu,… 
  • Các loại đồ ăn nhanh, đồ hộp, đồ khô như : bim bim, kẹo sô cô la, kẹo dẻo, bánh xốp, bánh mì , xúc xích, các loại thực phẩm khô : Mì tôm, phở, miến, bánh đa, nấm khô (nấm tai mèo, nấm hương, nấm đông cô,...), cá khô, mực khô, thịt bò khô, tôm khô,...
  • Các loại đồ ăn lạnh : Sữa chua, kem socola, kem ốc quế,… 
  • Thực phẩm đóng hộp: như pate, xúc xích, thịt xay,… 
  • Các loại đồ uống gồm có : nước lọc, sữa, nước ngọt, nước khoáng,…Bia, rượu, nước ngọt, sữa nước và sữa bột, các loại trà (túi lọc, trà hòa tan, trà khô,…)
  • Trong mùa dịch các loại sản phẩm chức năng bồi bổ sức khoẻ,  giúp tăng cường hệ miễn dịch, nâng cao sức đề kháng cho cơ thể, bảo vệ sức khỏe trước dịch bệnh như : { viên uống vitamin C, viên sắt, khoáng chất ... ; nước diệp lục có tác dụng chống chất độc, chống táo bón, hỗ trợ đẹp da; nhụy hoa nghệ tây; sữa ong chúa; dầu tỏi; viên uống dầu cá…, mật ong, tinh bột nghệ, sâm củ...} là những mặt hàng được nhiều khách hàng quan tâm khi lướt Web mua sắm online. 

2. Các loại hóa mỹ phẩm cần thiết không thể thiếu trong sinh hoạt hàng ngày gồm có :

  • Hóa mỹ phẩm dùng cho sinh hoạt hàng ngày như sữa tắm, dầu gội, xà phòng, nước xả vải, dầu rửa chén, nước lau nhà…
3. Đồ dùng văn phòng phẩm sản phẩm cần thiết cho công việc văn phòng, học tập hàng ngày, trong số đó phải kể đến  các loại bút bi, bút máy, bút xoá, vở học sinh, sổ ghi chép, bảng, hồ sơ xin việc, ... Văn phòng phẩm cần thiết quan trọng được sắp xếp theo nhóm được liệt kê dưới sau đây : 

  • Giấy PhoToCopy
  • Bút các loại
  • Bìa Đựng Hồ Sơ
  • Bảng Viết
  • Gôm, Bút Xóa
  • Dao, kéo
  • Bấm kim, bấm lỗ
  • Máy tính tay
  • Máy In
  • Và cuối cùng là các loại văn phòng phẩm khác

4. Đồ dùng sinh hoạt cá nhân bao gồm : Dao cạo râu, bàn chải đánh răng, kem đánh răng,… và các vật dụng đồ dùng cần thiết như áo mưa, túi đựng đồ, ba lô, ví, túi xách...
 
5. Thẻ cào điện thoại đối với nhiều người dùng Sim điện thoại trả trước thì thẻ cào là sản phẩm không thể thiếu "mỗi khi tài khoản điện thoại hết tiền"
 
6. Đồ gia dụng là những sản phẩm đáp ứng nhu cầu sinh hoạt trong gia đình, tạo ra sự tiện ích và tiện nghi cho gia đình. Những mặt hàng đồ gia dụng rất đa dạng chủ loại nên được phân thành những nhóm cơ bản sau đây:

  • Đồ gia dụng hay dùng trong phòng bếp : Là những sản phẩm thiết yếu phục vụ việc nấu nướng, chế biến thức ăn, vệ sinh bếp như : vá sạn, dao bếp, thớt gỗ , các loại nồi niêu xoong, chảo, ấm siêu tốc, máy xay sinh tố, lò vi sóng, cối chày, nồi chiên không dầu, nồi cơm điện cao tần...
  • Đồ gia dụng được mua sắm dùng trong phòng ăn là những vật dụng phục vụ bữa ăn hàng ngày, được dùng bàn ăn như các loại đũa gỗ, đũa nhựa, đũa inox, muôi, thìa, nĩa, bát  mâm cơm, khăn trải bàn ăn, bát đĩa, đũa, ly, cốc đựng nước, uống nước, đồ dùng trang trí phòng ăn như bình hoa,...
  • Đồ gia dụng nhà tắm là những vật dụng quan trọng giúp trang trí không gian phòng tắm và dùng để sắp xếp các loại đồ dùng vệ sinh tắm rửa hàng ngày bao gồm các loại đồ dùng được liệt kê như sau : khăn rửa mặt, khăn tắm, chậu rửa mặt, chậu tắm, giặt đồ, gương tắm, vòi hoa sen, bàn chải đánh răng, kem đánh răng, máy sấy tóc, giá kệ để bàn chải đánh răng, sữa tắm, dầu gội, máy nước nóng …
  • Đồ gia dụng phòng ngủ là vật dụng quan trọng trong cuộc sống hàng ngày giúp làm đẹp, sắp xếp gọn  gàng ngăn nắp không gian riêng tư giúp chúng ta thư giãn nghỉ ngơi sau một ngày làm việc căng thẳng và mệt mỏi, đồ gia dụng phòng ngủ bao gồm các sản phẩm như sau :  thảm lau chân, chăn ga, gối, nệm,  bộ đồ ngủ, tranh ảnh tranh phòng ngủ, bàn trang điểm, tủ kệ đựng mỹ phẩm, tủ quần áo...
  • Đồ điện gia dụng,  đồ điện lạnh & quạt mát giải nhiệt mùa hè gồm có các loại máy lạnh, quạt phun sương, tủ lạnh,...
6. Khăn giấy, giấy đi vệ sinh, tã em bé  & đồ dùng chăm sóc sức khoẻ mẹ & bé.
  • Món đồ cho mẹ chuẩn bi mạng theo khi sanh : Băng vệ sinh, Bỉm , bông gòn, sữa tươi và sữa đặc, cốc, thìa - muỗng, quần lót dùng 1 lần bằng chất liệu vải cotton mỏng, giấy vệ sinh, khăn ướt, quần áo loại mỏng nhẹ, rộng rãi và đặc biệt là có nút, thuận tiện cho bé bú, kính râm giúp bảo vệ mắt cho mẹ bé không bị chói mắt, ảnh hưởng đến thị lực sau này, khăn mặt, nịt bụng, nước suối, bình đựng nước, chậu nhỏ, bàn chải đánh răng , nước súc miệng, túi nhỏ để gói & đựng đồ bẩn.
  • Món đồ cần chuẩn bị cho em bé trước khi sanh :  Tã giấy trẻ nhỏ, quần đóng tã, Áo sơ sinh, tã chéo, bao tay, bao chân, mũ mềm, khăn xô, khăn xô lớn lau bé khi tắm, khăn bông tắm, và để đắp người cho bé, sữa, nước muối sinh lý, bình sữa, cốc, thìa loại nhỏ, Khăn quấn bé, khăn sữa (nhỏ), khăn ướt, băng rốn, rơ lưỡi, băng rốn, bông y tế gói nhỏ, nước muối sinh lý, máy hút sữa, tã giấy, bỉm sơ sinh, tấm chống thấm, gối bông mềm.
7. Do ảnh hưởng của đại dịch gây ra bởi virus corona nhiều doanh nghiệp bố trí cho nhân viên làm việc tại nhà, việc hạn chế tiếp xúc góp phần làm gia tăng xu hướng làm việc & mua sắm online, đáp ứng nhu cầu trong thời kỳ mới các mặt hàng  điện tử như laptop, điện thoại thông minh & những đồ dùng vật dụng phòng chống dịch & hỗ trợ công việc học tập và làm việc trên văn phòng online kết nối thông qua các thiết bị có kết nối  internet bao gồm chuột, bàn phím và Webcam hỗ trợ làm việc họp trực tuyến thông qua văn phòng online được xem là những mặt hàng tiêu dùng không thể thiếu cho dân văn phòng và nhân viên, người quản lý điều hành công việc làm việc từ xa.
 
8. Ngoài ra những công cụ thiết bị hỗ trợ đắc lực cho dân It, người viết blog kiếm tiền trên mạng như điện thoại, laptop, máy tính bảng, phần mềm chuyên dụng cũng được nhiều bạn trẻ quan tâm khi tham gia các khóa học trực tuyến nhằm bổ sung và nâng cao kỹ năng bản thân như tham gia khóa học trực tuyến, các chương trình đào tạo kỹ năng, các kho sách nói, các giáo trình; bài tập trực tuyến tính phí giúp tìm hiểu về các sở thích như làm bánh, đan len, trang điểm, chụp ảnh, vẽ tranh, pha chế, viết lách, học thêm về máy tính, nó không chỉ giúp bạn giảm sự chán nản mà còn giúp cho các  công việc sau này thuận lợi hơn, đặc biệt là thời đại công nghệ 4.0 này.
  
9. Đồ chơi giúp trẻ học tập, vui chơi, giải trí phát triển toàn diện về thể chất và tinh thần được nhiều bậc phụ huynh đặt mua online nhiều nhất thuộc vào các nhóm đồ chơi giúp phát triển kỹ năng vận động, kích thích tư duy sáng tạo giúp trẻ thông minh, đồng thời phải đảm bảo an toàn cho trẻ : 
🌟Đồ chơi nhập vai, 
🌟Trò chơi xếp hình, lắp ghép 
🌟Chơi trò đất nặn 
🌟Bộ dụng cụ hội họa vừa chơi vừa học giúp bé phát huy khả năng sáng tạo
 
Túm lợi trong mùa dịch các mặt hàng bán chạy online được thống kê như sau :  Đồ chơi, phục vụ nhu cầu giải trí tại nhà  máy chơi game Nintendo Switch và XBOX đồ chơi truyền thống như bộ ghép hình, súng nhựa, yo-yo hay hồ bơi cao su  , Top máy game : MÁY GAME CHƠI CẦM TAY : { Mini Retro Game 3000 in 1 | Game & Watch: Super Mario Bros | SUP MINI 400 IN 1 | Retro Arcade 3000 in 1 } , MÁY GAME CHƠI MÀN HÌNH LỚN : { Super Mini SN-02 821 in 1 | SEGA Genesis Mini 16 BIT 42 in 1 | Máy game thùng Pandora } , cuốn sách về sức khỏe được mua nhiều trong mùa dịch : { Nhân tố Enzyme |  3 phút sơ cứu.| Phòng chống các bệnh thường gặp trong gia đình }, dụng cụ tập gym :  { sản phẩm tập gym tại gia như tạ, máy chạy bộ, xe đạp tập… }, Thiết bị hỗ trợ làm việc từ xa , thiết bị hỗ trợ hội họp, gặp gỡ khách hàng trực tuyến : { Webcam và bàn phím máy tính }, Thiết bị nhà bếp phục vụ nấu ăn tại nhà : { máy ép trái cây, máy xay sinh tố, nồi chiên không dầu, nồi nấu chậm…, máy đánh trứng tăng mạnh đáp ứng nhu cầu làm các món bánh &  pha chế món cà phê Dalgona đang "gây bão" hiện nay. } , sản phẩm bảo vệ sức khoẻ : { khẩu trang và nước rửa tay khô, Vitamin C }, Bao cao su ( BCS : BA Con Sâu ) 

Những sản phẩm trên mặt hàng tiêu dùng thiết yếu còn có các sản phẩm cá nhân, chăm sóc sức khoẻ và sắc đẹp khác như kem chống nắng, nước tẩy trang, tẩy tế bào chết, sữa rửa mặt, dầu gội đầu, dầu xả tóc, lăn khử mùi, dung dịch vệ sinh phụ nữ, quần áo, … cũng được xem  là các sản phẩm quan trọng không thể thiếu phục vụ nhu cầu sinh hoạt hàng ngày.

Các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu trên là danh mục sản phẩm được nhiều bạn kiếm tiền từ website bán hàng online quan tâm, đây được xem là mặt hàng cá kiếm của dân buôn tìm kiếm nguồn thu nhập trên internet, nếu bạn quan tâm các sản phẩm kinh doanh trên mạng có thể xem thêm các chuyên mục sau :     

Xem thêm : 

➠ Đồ Dùng Dụng Cụ Phòng Chống Dịch Hiệu Quả
➠ Đồ Dùng Dụng Cụ Thiết Bị Câu Cá
➠ Đồ Dùng Nhà Bếp Bằng Gỗ & Phòng ăn An Toàn Khi Sử Dụng - Thân Thiện Với Môi Trường
➠ Đồ Ăn Vặt
 
Tham khảo : 
  • https://codon.vn/bgd/kinh-nghiem-kinh-doanh-do-dien-gia-dung
  • [Công nghệ nồi cơm điện] https://meta.vn/hotro/cac-cong-nghe-nau-cua-noi-com-dien-2199 
  • [Khám phá công nghệ máy lạnh mới nhất] https://ictnews.vietnamnet.vn/kham-pha/kham-pha-cac-cong-nghe-moi-nhat-trong-may-lanh-32927.html
  • [Quạt điều hòa là gì ? ] https://www.dienmayxanh.com/kinh-nghiem-hay/quat-dieu-hoa-la-gi-962985
  • [Quạt phun sương là gì ? ] https://dienmaycholon.vn/kinh-nghiem-mua-sam/tai-sao-nen-mua-quat-phun-suong
  • [ Top dụng cụ sửa chữa nhà cửa ] https://websosanh.vn/tin-tuc/top-15-bo-dung-cu-sua-chua-gia-dinh-c27-2020071602547304.htm
  • [ Máy rửa xe ] https://tuvanmuasam.com/may-rua-xe
  • https://vinid.net/blog/hang-thiet-yeu-la-gi-cac-mat-hang-thiet-yeu-pho-bien-nen-kinh-doanh

== End Danh sách các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu bán chạy ==