Tự tay làm ruốc, chà bông Cá Hồi Bổ dưỡng ngon miệng cho cả nhà, món khoái khẩu của bé yêu & bà bầu

Hôm nay, bếp xin giới thiệu món mới là Chà bông cá hồi thơm ngon, bổ dưỡng, đặc biệt là món ăn siêu phù hợp với người già, trẻ em (vì không có xương, cá hồi lại nhiều Omega 3 rất tốt cho tim mạch và trí não)
 
1. Chuẩn bị nguyên liệu làm chà bông cá hồi : 
  1. 1 kg cá hồi phi lê tươi, 
  2. 3 muỗng canh nước mắm loại ngon, và 
  3. 1 xiú tiêu xay.
1 Phút dành cho quảng cáo :
 
2. Cách làm món ruốc cá hồi :
 
Cá hồi phi lê tươi lóc sạch da, xương và mỡ cá. Sau đó ướp với nước mắm và chút xíu tiêu (nếu ăn được cay có thể cho nhiều tiêu để món ăn thêm thơm hơn). Sau khi ướp tầm 15 phút, bắc chảo cá lên bếp, nấu trong 10 phút cho cá chín. Chú ý, cá hồi rất dễ bị mất chất dinh dưỡng ở nhiệt độ cao, nên trong mọi bước chế biến, không nên để lửa quá lớn. Sau khi cá chín, để nguội chút rồi dùng tay xé nhỏ miếng cá ra, lúc này cũng nên kiểm tra lại có bị sót xương cá không. Sau đó, bắc chảo lên bếp lại, để lửa nhỏ và cứ thế đảo đều (hay còn gọi là xao ruốc). Bước này mệt và tốn thời gian nhất. Bạn nên dùng chảo lớn, lòng chảo sâu chút để chà bông không bị rơi ra ngoài. Thông thường với 1 kg cá thì phải đảo đều trong 1 tiếng. Đảo liên tục, đều tay, cho đến khi thấy chà bông khô lại là được. 
 
Sau khi chà bông đã hoàn thành, nên để thật nguội mới cho vào hũ nhé. Có thể để bên ngoài nếu ăn trong vòng 1 tuần, hoặc để trong ngăn mát tủ lạnh có thể ăn trong 1,2 tháng.
 
Món chà bông cá hồi làm không khó, nguyên liệu cũng ko nhiều, chỉ cần kiên trì và có sức khỏe để đảo đều là được. Nếu để lửa lớn hoặc ko đảo thì chà bông dễ bị cháy khét và mất chất dinh dưỡng. Món này ăn cùng cơm trắng là tuyệt cú mèo luôn. Các bạn cùng thử nhé! Đặc biệt là các mom, đừng quên món này trong thực đơn cho các bé yêu nhé! Chúc cả nhà thành công!

Bạn Ngại chế biến chà bông cá hồi - thích mua sắm online :