Xây dựng hệ thống đi link nội bộ cho web UI/UX, Blog Content Marketing ( Seo, Google Ads, viết quảng cáo, Pr quảng bá thương hiệu sản phẩm & dịch vụ cho doanh nghiệp )

Gia Bảo Blog được xây dựng theo mô hình Content + UX/Ui + Internal link, lấy nội dung làm trọng tâm phát triển, sử dụng 2 công cụ marketing online hiệu quả là Seo & PSA, hỗ trợ & giúp quảng bá nội dung web trên internet.

Mô hình Blog Content + UX/UI + Internal link :

Từ Ý tưởng xem blog tiếp thị nội dung chính là mạng lưới word wide web thu nhỏ , để phát triển web/blog. Gia Bảo tập trung vào dạng thiết kế Ui/Ux nhằm tạo giao diện đẹp phù hợp với trải nghiệm người dùng, dễ dàng thuận tiện  cho việc giao tiếp & tương tác giữa người truy cập khi cần tìm kiếm thông tin nôi dung trên Blog/Web.
Xem demo mẫu :  Website Ui Ux Design 

Xây dựng link nội bộ ( Internal link ) :

Thay cho việc đi link bằng phương pháp Seo truyền thống, Gia Bảo tập trung vào việc xây dựng hệ thống link nội bộ & link ngoài, còn backlink trỏ về web theo quan điểm cứ để cho nó thật tự nhiên.

Trước khi xây dựng hệ thống link nội bộ, đầu tiên cần phải xây dựng hệ thống bài viết có chất lượng.

2 dạng Đi link nội bộ cơ bản trên Blog Gia Bảo.

  • iD & Link Neo : 
  • Post & Label

Ký hiệu & quy ước, phân loại các dạng bài viết trên Blog ConTent Marketing :

  1. [ Label Marketing ] : Nhãn quản lý các bài viết Tiếp thị Sản Phẩm cùng chủ đề hoặc sắp xếp sản phẩm, dịch vụ theo ý đồ và định hướng, kinh doanh. 
  2. [Label Post Popup] : Nhãn quản lý bài viết dạng Popup
  3. [Post Popup] : Bài viết dạng Popup
  4. [Post Seo] : Bài viết định hướng seo nội dung
  5. [Silo Label ] : Nhãn đi link theo cấu trúc Silo
  6. [Static Sitemap] : Cấu trúc điều hướng sitemap trên trang tĩnh
  7. [Static Landing Page] : Cấu trúc điều hướng dạng Landing Page
  8. [PAS Post] : Mẫu Bài viết quảng cáo dạng Pas
  9. [AIDA Post] : Bài viết quảng cáo dạng AiDa
  10. [5W1H Post] : Bài viết quảng cáo dạng 5w1H
  11. [Inverted Pyramid Post] : Bài viết Pr / quảng cáo kiểu báo chí, dạng kim tự tháp ngược
  12. ...

Ghi chú chúng ta có thể sử dụng các dạng bài viết dạng Recent Post / Random post nhằm tạo sự đa dạng phong phú cho web phát triển trên nền tảng Blogger / Blogspot.

Sau khi thiết lập hệ thống cấu trúc & phân loại nhóm bài viết định hướng nội dung & chủ đề chiến lược chúng ta tiếp tục xây dựng mô hình đi link nội bộ tạo sự liên kết mạnh mẽ giữa các nội dung có sự liên quan chặt chẽ về mặt ngữ nghĩa với nhau.

Đi link nội bộ " Seo Xích Bích "

Kỹ thuật khá thú vị lấy ý tưởng từ trận chiến cổ xưa được miêu tả trong Tam Quốc Diễn Nghĩa trong trận chiến này Tào Tháo nghe theo lời các quân sư hiến kế liên kết các chiến thuyền thành một khối vững chắc, biến chúng thành " Tàu Chiến Khổng Lồ " và kế sách này đã khiến Tào Tháo thua đau, thất bại thảm hại...

Tạm ngừng trận chiến Xích Bích ở đây Lấy ý tưởng từ trận chiến này bác Mr. Kiu đã cho ra đời kỹ thuật Seo Xích Bích , tạo liên kết nội bộ bền vững bên trong web là kỹ thuật mà Gia Bảo rất thích đặc biệt phù hợp với tư duy seo là để kiếm tiền từ website cá nhân.

Cơ bản kỹ thuật này sử dụng kiểu đi link nội bộ 1 chiều và 2 chiều  dành cho kiểu viết bài dạng Series chuyên đề, các bài viết có nội dung về một chủ đề trọng tâm và có tính tương tác,  hỗ trợ , liên quan chặt chẽ về  mặt ngữ nghĩa. 

Đi link nội bộ theo mô hình đi link web - đánh cắp ý tưởng  :

Tương tự như việc đi link trên mạng lưới www trên internet, việc xây dựng link nội bộ chúng ta sẽ áp dụng tương tự mô hình như sau :

Ứng dụng mô hình link wheel, tạo backlink dạng bánh xe, chúng ta xây dựng cấu trúc tương tự hình minh họa phía dưới  :

Theo mô hình này, các link bài viết phụ có liên quan sẽ chuyển hướng về bài viết chính ở vị trí trung tâm.   

  1. Your site : được hiểu là link bài viết chính 
  2. Các website nền tảng Blogger, weebly, Jimdo,... tượng trưng cho các bài liên quan đến nội dung trên bài viết " Your site "

Ứng dụng mô hình link dạng lưới , đây là dạng cấu trúc đi link tương đối phức tạp, phù hợp với mô hình bài viết nội dung có cấu trúc liên kết qua lại phức tạp chúng ta hãy cùng tìm hiểu cấu trúc link dạng lưới qua hình ảnh minh họa phía dưới  :


 Ở cấu trúc này tương đối giống cấu trúc đi link bánh xe tuy nhiên không có bài viết trung tâm, theo cấu trúc đi link nội bộ đạng này chúng ta xây dựng cấu trúc bài viết đồng cấp có liên kết chặt chẽ 2 chiều tạo thành một vòng tròn khép kín, đồng thời tạo cấu trúc liên kết bổ sung dạng lưới bên trong vòng tròn tạo thành lưới liên kết dạng mạng nhện phức tạp.

Lưu ý : A, B, C, E, F, G, H là ký hiệu tượng trưng cho link bài viết cụ thể trên blog của bạn, tùy khả năng quản lý bạn có thể mở rộng vòng tròn bằng cách thêm các bài viết I, J, K,... tạo thành vòng tròn có quy mô lớn hơn. 

Ứng dụng mô hình link dạng kim tự tháp đây là dạng đi link phức tạp cấu trúc phức tạp từ bài viết chúng ta có thể mở rộng liên kết mở rộng liên tục phù hợp dạng bài viết nội dung phong phú đa dạng phân cấp nhiều tầng. Xem hình ảnh minh họa phía dưới 

Ở cấu trúc này chúng ta coa thể lập lại cấu trúc bên trên cho mỗi link bài viết được triển khai ơ chân, đáy kim tự tháp để phát triển hệ thống bài viết đa tầng phong phú và hướng người đọc tìm hiểu nội dung một cách chi tiết & chuyên sâu.

  1. Homepage : Có thể ứng dụng làm bài viết chính
  2. Category A / Category B / Category C  : Bài viết tầng 1 của bài viết chính
  3. Post [ Category A ] / Post [ Category B ] / Post [ Category C ] : Bài viết tầng 2 của bài viết chính 
  4. Lập lại quy trình tại tầng 2 ( mỗi post sẽ là bài viết chính triển khai cho tầng 3, tầng 4 ) chúng ta sẽ xây dựng cấu trúc đa tầng, phức tạp từ 1 bài viết ban đầu.  

Tham khảo thêm các cấu trúc 

Cấu trúc đi link web vệ tinh tạo backlink cho web

 Cấu trúc link  wheel nâng cao ( mẫu 1 )

 

Cấu trúc link  wheel nâng cao  ( mẫu 2 )

Cấu trúc đi link nội bộ cho blog của bạn có thể triển khai bằng cách hoạc tập và mở rộng từ các mô hình đi link cho web trên. Tùy theo kiểu dạng phát triển nội dung của bạn đơn giản hay phức tạp có thể cân nhắc lựa chọn mô hình đi link nội bộ phù hợp với yêu cầu phát triển Blog/Web của mình.  

Ngoài ra trên trang blogspot chúng ta sẽ sử dụng các các thức đi link đặc thù và phát triển mô hình riêng :

1. Xây dựng đi link label trên blogspot :

Đi link Silo Label,  ứng dụng kỹ thuật sử dụng link điều hướng menu cấu trúc silo trên web, chúng ta có thể triển khai dạng cấu trúc này trên mỗi trang nhãn riêng biệt bằng cách sử dụng button điều hướng theo sơ đồ sau :

  1. Trang nhãn A : [ LINK dạng Button / Text  ] : Link post A.1 --> Link post A.2 ---> Link post A.n --> Link nhãn B 
  2. Trang nhãn B : [ LINK dạng Button / Text  ] : Link post B.1 --> Link post B.2 ---> Link post B.n --> Link nhãn ....

Mô hình bài viết Label Popup Seo + Post Popup + Post Seo :

  1. Label Popup Seo : Quản lý các bài viết dạng Post Popup & Post Seo, trên trang này chủ blog chèn thêm code nội dung mô tả , hình ảnh, link điều hướng Silo Label đưới tiêu đề bài viết. 
  2. Post popup sử dụng bài viết dạng popup trỏ link về Label Marketing  
  3. Post Seo bài viết seo nội dung trỏ link về post popup.

Ví dụ cụ thể :
[Label Post Popup] : Thực phẩm ăn liền

Mô hình bài viết Label Markering + Post Popup + Post Seo + Pas post + Aida post + 5w1H, ... Là mô hình mở rộng và phát triển dựa trên  Mô hình bài viết Label Popup Seo + Post Popup + Post Seo được mô tả cụ thể như sau :

  1. Label Marketing : Quản lý các bài viết dạng Post Popup & Post Seo, aida post, ... trên trang này chủ blog chèn thêm code nội dung mô tả , hình ảnh, link điều hướng Silo Label đưới tiêu đề bài viết. Mục tiêu quảng bá, thương hiệu và sản phẩm của chủ blog & cho nhà tài trợ.
  2. Post popup sử dụng bài viết dạng popup trỏ link về Label Marketing
  3. Kêt hợp các cấu trúc xây dựng hệ thống đi link nội bộ như liên kết bánh xe, kim tự tháp, dạng lưới kết hợp với các dạng Post Seo, post popup, Pas post, Aida post, 5w1H, ...tạo cấu trúc hoàn chỉnh cho mô hình bài viết được quản lý theo nhãn LaBel Marketing.

Ví dụ cụ thể :

[Label Marketing] : Dịch Vụ Doanh Nghiệp
[Label Marketing] : Marketing Online

Tương tự chúng ta xây dựng các mô hình sau :

  1. Label affiliate + Post affiliate + post seo
  2. Label Tab Mutile + Post Seo
  3. Label Slider + Post Popup
  4. Label RanDom + Post Popup 
  5. Label Manage + All Link   
  6. Next
Sau khi áp dụng kỹ thuật seo link nội bộ chúng ta sẽ tiến hành quảng bá nội dung, link web Ui/Ux , Blog Content Marketing bằng cách chạy quảng cáo với công cụ google ads hoặc cũng có thể triển khai thêm các chiến dịch facebook ads, zalo ads. 
 
Việc làm của chủ blog triển khai phát triển nội dung blog/web theo mô hình  Xây dựng đi link nội bộ cho web UI/UX, Blog Content Marketing ( Seo, Google Ads,  viết quảng cáo, Pr  ). Đòi hỏi việc chú trọng nhiều hơn vào việc quản lý & phát triển nội dung đem đến những giải pháp & thông tin hữu ích cho độc giả những người truy cập web. Còn việc quảng bá website đã có google ads và các nền tảng quảng cáo trả phí lo.

Nếu bạn làm tốt đừng lo về chi phí xây dựng & phát triển blog / web việc đó dành cho nhà tài trợ & nền tảng quảng cáo online . Bạn chỉ cần " xây dựng nội dung chất lượng - độc đáo - sáng tạo - ấn tượng mang tính thuyết phục  nhằm giữ chân người đọc ở lâu trên web, chỉ thế là đủ "

Tham khảo :

  1. https://www.vietquangcao.xyz/hop-tac-marketing-sale-mo-hinh-tiep-thi-ban-hang-hieu-qua-cho-doanh-nghiep-vua-va-nho-113791
  2. https://seothetop.com/seo-content/viet-bai-theo-kim-tu-thap-nguoc-157166.html