[ZyLac614] Gạo Lứt Tím Than Sóc Trăng 1kg, Gạo Lứt Tím Than Ngon Dẻo, tốt cho sức khoẻ

Gạo tím được xếp vào nhóm thực phẩm không chứa Gluten ( Gluten được xem là một loại protein, không có lợi sức khoẻ, đặc biệt là những người đang mắc bệnh celiac cần phải kiêng các loại thực phẩm có chứa Gluten ). Gạo tím còn là loại gạo quý cung cấp nhiều loại dưỡng chất có lợi cho sức khoẻ, loại gạo này có sắc màu tím tự nhiên, đẹp mắt, có chứa những loại hoạt chất chống oxy hóa tốt cho sức khoẻ , giống lúa này được biết  có nguồn từ Nhật Bản, là loại gạo chế biến theo dây chuyền sản xuất gạo nguyên cám, là loại gạo có chứa chất sắt, một loại khoáng chất đóng vai trò quan trọng rất có lợi và không thể thiếu trong quá trình vận chuyển và hình thành máu cho cơ thể của chúng ta,  ngoài ra gạo tím còn chứa nhiều chất xơ  có lợi cho tiêu hóa acid alpha lipoic là chất có tác dụng giúp cơ thể chuyển hóa chất béo, giải phóng mỡ thừa,  chính vì thế gạo lứt còn là thực phẩm quan trọng, có mặt trong thực đơn của những người theo chế độ giảm cân, song song với việc luyện tập thể thao thường xuyên mỗi ngày, giúp chúng ta tăng  cường sức khoẻ vừa giúp cải thiện vóc dáng và cơ thể trở nên thon gọn. Gạo lứt tím than còn được xem như một loại thực phẩm dành cho người ăn kiêng giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, tim mạch và béo phì. 

Gạo Lứt Tím Than Sóc Trăng là loại gạo có màu đẹp, khi nấu có vị ngon, cơm dẻo, loại gạo này còn chứa hàm lượng cao chất anthocyamin  (khoảng 0.4%), là loại hoạt chất có khả năng chống viêm, chống ung thư cao và có lợi cho con người, chúng được tìm thấy trong thân, rễ, hoa, lá của nhiều loại thực vật và trong các loại quả có màu đỏ, đỏ tía, xanh dương, đen và tím.  Anthocyanin cũng có mặt trong các loại thảo dược như cây oải hương, rau quế tím, trong  quả nho, mận, dâu tây, mâm xôi, việt quất, sim, sung, cherry, ớt, tương đen, ... và nhiều loại trái cây.  Chất Anthocyanin có nguồn gốc tự nhiên  còn được tìm thấy trong nhiều loại rau củ quả phổ biến như : Củ dền, cà tím, bắp cải tím, khoai lang tím, khoai tây tím...  được xem là loại hoạt chất có lợi cho sức khỏe, anthocyanin là thành phần quan trọng được tìm thấy trong các loại  gạo có màu sắc tự nhiên như gạo lứt tím than, gạo lứt đỏ, gạo nếp than đen, nếp cẩm Tây Bắc,...
 
Tìm hiểu về các loại dưỡng chất có trong gạo lứt.
  • Chất đạm (protein) : trên 10% ( 90% chất xơ, các loại khoáng chất và vitamin có lợi cho sức khỏe )
  • Chất GABA (Gama Amino Butyric Acid): 6.4 pmm.
  • Mầm gạo chứa chất GABA (Gama Amino Butyric Acid)
  • Gạo tím còn chứa nhiều loại  Vitamin cần thiết cho cơ thể như : B1, B6, B12
  • Gạo tím là loại gạo giúp chúng ta bổ sung các loại khoáng chất rất cần cho sự phát triển của cơ thể như : can-xi, ma-giê, kẽm….
Gạo lứt thường dùng nấu món gì ? Chúng ta cùng tìm hiểu tiếp nhé .
  • Cơm gạo lứt trộn
  • Sữa gạo lứt( bao gồm Sữa gạo lứt mè đen, Sữa gạo lứt hạt sen, Sữa gạo lứt hạnh nhân, Sữa gạo lứt đậu đỏ đậu phộng ) : Bạn có thể làm sữa gạo lứt bằng máy xay sinh tố, máy ép chậm , máy làm sữa đậu nành. Trong nội dung bài viết này tác giả tóm tắt cách chế biến sữa gạo lức bằng cách nấu, xay và lọc sữa gạo lức  : đầu tiên bạn đem gạo lứt rang đều đến khi hạt gạo nở đều, có mùi thơm nhẹ vậy là xong bước quan trọng chuẩn không cần chỉnh. Kế đến bạn bắc nước đun sôi rồi cho gạo vào đun tiếp đến khi gạo nhừ tắt bếp để nguội thế là bước 2 coi như tạm ổn. Bước cuối cùng chúng ta đem gạo đi xay sau đó lọc lấy nước gạo thế là xong. Bạn có thể tìm hiểu các làm gạo lứt bằng máy chuyên làm sữa hạt Ukoeo, kết hợp với công thức riêng pha trộn thêm một số nguyên liệu khác để tạo ra vị ngon độc đáo của riêng bạn .
  • Cháo gạo lứt ( với gạo lứt bạn có thể làm món  cháo thịt bò, cá kho, cháo nấm 🍄, cháo bí đỏ, cháo gạo lứt táo đỏ, cháo đậu xanh nấu với thịt 🐦 bồ câu, cháo 🐦 cút,... )
  • Cơm cuộn gạo lứt ( món ngon yêu thích của những người theo chế độ healthy, món được chế biến bằng cách phối trộn cuộn cơm gạo lứt cùng dưa leo, cà rốt, trứng gà và rong biển cay. Món cơm cuộn gạo lức không chỉ làm món ăn ngon, lạ miệng, tốt cho sức khoẻ mà còn là món đầy sắc mầu đẹp mắt trên bàn ăn dành cho những người vừa muốn ăn ngon, vừa muốn không bị tăng cân.
  • Bánh thực dưỡng gạo lứt
  • Bánh chuối gạo lứt
  • Phở gạo lứt
  • Bún gạo lứt
Hình ảnh minh họa