Các dạng trang tiếp thị liên kết giúp bạn kiếm tiền thụ động online.

Affiliate Marketing hiện được xem là mô hình kiếm tiền từ website đem lại nguồn thu nhập ổn định và thụ động đúng nghĩa, để kiếm được tiền người chủ các trang web tiếp thị liên kết trải qua một thời gian khá dài kiên trì, nghiên cứu, xây dựng hệ thống cấu trúc, nội dung và các tính năng hữu ích và tiện dụng nhất cho người sử dụng và cũng chính là khách hàng, những người xem nội dung trên trang, quyết định mua hàng từ lời giới thiệu, bằng cách click vào link dẫn đến trang bán hàng cung cấp sản phẩm, dịch vụ trên website của nhà quảng cáo - đơn vị bán hàng online. Sau khi quy trình mua hàng hoàn tất chủ blog tiếp thị liên kết sẽ được trang cung cấp công cụ sử dụng nền tảng Web Affiliate Marketing trả phần hoa hồng tương xứng với công sức đã bỏ ra. 

Sự phát triển của công nghệ web đã giúp người kiếm tiền từ website phát triển những dạng trang affiliate marketing giúp họ kiếm tiền online, tạo nguồn thu nhập thụ động với các dạng trang như sau :

Dạng trang sử dụng code tự động cập nhật thông tin, giá cả, phân tích, so sánh giá, dạng trang trợ lý mua sắm , hỗ trợ mua sắm  thông qua việc cung cấp thông tin cơ bản về sản phẩm đồng thời so sánh, phân tích và theo dõi lịch sử giá bán trên nhiều gian hàng.

Ngày nay nhờ công nghệ trí tuệ nhân tạo tích hợp trên web kết hợp với thuật toán thông minh, sáng tạo trên nền tảng thiết kế web chuẩn Ui/Ux giúp chủ blog cho ra đời các dạng web tiếp thị liên  kết sử dụng tính năng tự động hoá cao trong việc trích xuất nội dung, tiêu đề mô tả và cập nhật thay đổi vể giá bán của sản phẩm đồng thời có thể phân tích và theo dõi biến động giá cả trong cả một thời kỳ của sản phẩm trên gian hàng kinh doanh online giúp cho người dùng có cái nhìn tổng thể về sản phẩm trước khi quyết định mua hàng.

Đây là dạng trang có yêu cầu cao về cấu trúc và code web, chủ sở hữu trang đa phần rành công nghệ, nội dung và cấu trúc bài viết mô tả sản phẩm được tự động hoá bằng code web sau đây là 2 dạng trang kiểu code so sánh, phân tích giá

Danh sách 1 : Dạng trang so sánh, phân tích giá nâng cao có bổ sung thêm tính năng theo dõi lịch sử giá.

  1. https://beecost.vn

Danh sách 2 : Kiểu tiếp thị liên kết so sánh giá truyền thống  

  1. https://websosanh.vn
  2. http://topgia.vn

Danh sách 1 & 2 ở trên là kiểu trang tiếp thị liên kết sử dụng code tự động hoá cập nhật nội dung cơ bản của sản phẩm, so sánh giá giữa các gian hàng cung cấp sản phẩm cùng loại phù hợp với nhu cầu mua hàng tìm nơi bán giá rẻ của người tiêu dùng.

Kiểu trang sử dụng code và công nghệ tự động hóa kết hợp với trí tuệ nhân tạo ( Ai ) có lợi thế về số lượng sản phẩm, khả năng cập nhật nhanh chóng về  sự thay đổi giá cả và gian hàng cung cấp sản phẩm tuy nhiên lại hạn chế về khả năng phân tích chuyên sâu so với dạng trang viết bài review sản phẩm theo phong cách tiếp thị liên kết bằng cách thủ công và truyền thống được liệt kê sau đây. 

Danh sách Kiểu trang tiếp thị bán hàng review affiliate marketing truyền thống :

  1. https://beta.vnreview.vn : Trang đánh giá chuyên sâu sản phẩm công nghệ như điện thoại, máy tính, xe, đồng tiền ảo bitcoin, game,....  
  2. https://trustreview.vn : Trang review, chia sẻ kinh nghiệp về dòng sản phẩm đồ gia dụng, làm đẹp, sức khỏe, Mẹ & bé, Nhà cửa, đời sống, Công nghệ
  3. https://toplist.vn : Dạng trang top list chuyên đánh giới thiệu top danh sách công ty trong đó có danh sách " top web Review ".
  4. https://sachhay24h.com : Trang review đánh giá giới thiệu những cuốn sách hay nên đọc 
  5. https://reviewtop.vn : Chuyên trang Review tập trung vào các chủ đề liên quan đến làm đẹp, Mỹ Phẩm, du lịch, Nhà Hàng.

Giới thiệu thêm Digitalnomad.vn kết hợp giữa phương thức viết bài seo nội dung - review sản phẩm với vai việc sử dụng tiện ích so sánh giá , tiện ích tự động  cập nhật thông tin hình ảnh, giá bán trong nội dung bài viết giới thiệu và tiếp thị sản phẩm liên kết đến trang bán hàng của nhà quảng cáo - đơn vị cung cấp sản phẩm. So với các trang review tiếp thị sản phẩm cung cấp bài viết chuyên nghiệp, đánh giá phân tích chuyên sâu mang tính hệ thống một cách có tổ chức được liệt kê ở trên.  Digitalnomad.vn đại diện cho blog cá nhân kết hợp với dạng bài viết seo content và review theo hướng thị trường ngách, đây là cách làm của đa số " dân kiếm tiền online cá nhân " nhằm tránh đối đầu trực tiếp với các kênh phát triển nội dung một cách có hệ thống và đầu tư ngon ngầu xịn sò cùng với " đội ngũ nhân sự, cộng tác viên đông đảo có có kỹ năng chuyên môn cao "  

Dạng tiếp thị liên kết thông qua cách thức viết bài review hoặc seo content  sử dụng các kỹ năng viết lách phân tích sản phẩm một cách khách quan. Là cách kiếm tiền thụ động đơn giản và hiệu quả được nhiều chủ blog ứng dụng nhờ ưu điểm sử dụng kỹ thuật thiết kế web cơ bản ứng dụng được trên nhiều nền tảng hỗ trợ thiết kế web đơn giản dạng kéo thả hoặc kiểu thiết kế web dựa vào thiết kế có sẳn của bên thứ 3 thông qua các trang cung cấp các kiểu design template có mẫu sẵn giúp người dùng chỉ cần tải về và cài đặt lên nền tảng web tương ứng dễ dàng và thuận tiện trong việc tạo lập trang web riêng.

Kiếm tiền online thông qua thiết kế website, blog cá nhân viết bài chia sẻ, kinh nghiệm kiến thức thông qua đó tìm kiếm độc giả & kiếm tiền từ nội dung bài là cách làm được nhiều bạn đam mê code web, thích viết lách lựa chọn vừa giúp nâng cao kỹ năng, xây dựng & phát triển thương hiệu cá nhân vừa tạo nguồn thu nhập thụ động bằng phương thức kiếm tiền tại nhà từ nội dung website.