Trợ lý ảo thông minh, phụ tá hỗ trợ công việc, tri kỉ sẻ chia tâm sự, đồng hành cùng bạn trong thế giới thực

Phần mềm trợ ký ảo thông minh, đồng nghiệp hỗ trợ trong công việc, người bạn tâm giao sẻ chia mọi buồn vui trong cuộc sống.

Trong thế giới bận rộn nơi thành thị, con người bị cuốn vào guồng máy những việc làm tất bật, để kiếm tiền trang trải cho chi phí sinh hoạt đắt đỏ,...

Người độc thân làm việc nơi thành thị khi trở về nhà, thường có cảm giác cô đơn trống trải, họ thèm cảm giác được nói chuyện tâm sự cùng ai đó, để tìm được niềm vui trong cuộc sống, để cảm thấy được yêu thương, được chăm sóc, sẻ chia,...

Trí tuệ nhân tạo ( AI) , thuật toán và bộ vi xử lý thông tin ngày càng trở nên thông minh đã hình thành các trợ lý ảo, phần mềm, ứng dụng có thể " nói chuyện " với con người thoả mãn nhu cầu " nói chuyện " của những người cô đơn nơi phố thị...

Giới thiệu một số phần mềm trợ lý ảo được nhiều người chọn làm người bạn tâm giao bầu bạn tâm sự mỗi khi gặp chuyện vui buồn trong cuộc sống thường nhật hàng ngày.

  • XiaoIce

Phần Trợ lý ảo thông minh còn là phụ tá đắc lực hỗ trợ bạn giải quyết một số công việc trên chiếc điện thoại thông minh . Sau đây là danh sách phần mềm trợ lý ảo luôn luôn lắng nghe , luôn luôn thấu hiểu :

  1. Google Assistant
  2. AIVC (Alice)
  3. Amazone Alexa
  4. Bixby
  5. Cortana
  6. Hound
  7. Jarvis
  8. Lyra Virtual
  9. Robin
  10. VAV

Ưu điểm nổi bật của thế hệ trợ lý ảo công nghệ AI thông minh thế hệ mới :

  1. Khả năng giao tiếp
  2. Tính Tự động hóa cao
  3. Luôn luôn đáp ứng yêu cầu một cách nhanh chóng bền bỉ, không ngơi nghỉ.
  4. Không phàn nàn.

Trợ lý ảo thông có thể xử lý thông tin dưới  dạng :

  1. Văn bản ( text )
  2. Giọng nói
  3. Hình ảnh

Công nghệ tích hợp trợ lý ảo không chỉ dành riêng cho đierjn thoại thông minh, hay cài đặt trên Pc, laptop của bạn. Chúng còn là ứng dụng được sử dunng rộng rãi, trợ lý ảo hiện được tích hợp Trên nhiều thiết bị gia dụng, xe hơi,… và các đồ dùng thông minh trong gia đình. Trợ lý ảo tích hợp có khar năng Hỗ trợ người thông qua giọng nói giúp giảm thời gian so với việc  người dùng  phải thao tác  trực tiếp các thiết bị.

Trí tuệ nhân tạo  AI giúp máy tính có khả năng học hỏi, kỹ thuật nhận dạng giọng nói ngày càng hoàn thiện

Công nghệ trợ lý ảo được ứng dụng rộng rãi và được nhiều công ty công nghệ đầu tư và  phát triển thêm nhiều tính năng hỗ trợ người dùng, trợ lý ảo có thể là "autobot"  thay thế cho nhân viên trên website hỗ trợ khách hàng truy cập web 24/24, với những người sử dụng điện thoại thông minh những phần mềm trợ lý ảo có thể hỗ trợ người dùng xử lý các công việc thông qua giọng nói. Công nghệ AI, vi xử lý tốc độ cao, thuật toán thông minh còn biến các trợ lý ảo trở thành người bạn tri kỉ , có khả năng trò truyện cùng người dùng, phụ tá trong công việc,  tri kỉ đồng hành giúp đỡ người bạn trong thế giới thực vượt qua cảm giác cô đơn, trống trải ở nơi thành phố, khu đô thị đông dân cư.