Thớt gỗ ngoại truyện

Tổ tiên thớt gỗ chúng tôi được sinh ra từ nhu cầu thực tiễn giúp con người dùng làm vật kê cắt, chặt, thái các loại thực phẩm, phục vụ việc nấu nướng làm ra những món ăn ngon.

Những chiếc thớt gỗ nguyên khối hình học cơ bản vuông, tròn, chữ nhật được xem là kiểu thớt truyền thống có mặt trong gian bếp của nhiều gia đình.

Cùng với sự phát triển của công nghệ, kỹ thuật gỗ. Thế hệ thớt gỗ hiện đại, được kế thừa hoàn toàn những ưu điểm của gỗ tự nhiên, tiếp tục trở thành vật dụng được yêu thích trong gian bếp.

Những mẫu thớt gỗ mới được cải tiến, phong phú hơn về chất liệu, kiểu dáng, kích thước, thiết kế riêng theo từng mục đích sử dụng của người tiêu dùng.

Chúng tớ không chỉ có thớt nhà bếp chuyên phục vụ việc nấu nướng. Mà còn có cả những chiếc thớt được thiết kế chuyên dùng cho những chuyến đi du lịch, dã ngoại pic níc ngoài trời dành cho những tín đồ thích xê dịch.

Không chỉ dừng lại ở công năng dùng làm vật dụng giúp con người chặt, thái các loại thực phẩm.

Những chiếc thớt gỗ thiết kế kiểu cách, độc đáo và lạ mắt còn được nhiều chủ quán kinh doanh dịch vụ ẩm thực, ăn uống dùng làm vật dùng bưng bê phục vụ các thực khách sành ăn. Chúng tôi còn được nhiều đầu bếp có nhiều ý tưởng độc đáo, cùng khả năng sáng tạo không giới hạn , nghĩ ra cách dùng thớt thay cho đĩa ăn bằng cách trang trí và đựng những món ăn được chế biến cầu kỳ nhằm phục vụ trong những bữa tiệc được thiết kế theo phong cách độc đáo, theo cách rất riêng nhằm phục vụ những vị khách đặc biệt của nhà hàng...

Ngay chính trong gian bếp của nhiều gia đình, thớt gỗ còn được phân làm 2 nhóm một dùng cắt các loại thực phẩm sống, và những chiếc chuyên dùng cho việc cắt, chặt thái thực phẩm đã qua chế biến. Thậm chí nhiều gia đình còn sắm riêng những chiếc thớt phục vụ cho việc cắt các loại trái cây & rau sạch dùng làm món salad, nước ép cung cấp bổ sung thêm vitamin và các loại dưỡng chất tốt cho sức khoẻ của tất cả mọi thành viên trong gia đình.

Không dừng lại ở việc thiết kế nhiều loại thớt gỗ có công năng khác nhau như thớt cắt bánh mỳ, thớt cắt bơ, thớt dùng món bít tết, thớt lõm dạng tô / bát chuyên dùng băm cắt, thái nhuyễn các loại gia vị và cả những chiếc thớt được thiết kế nhiều ô nhỏ dùng cho việc cắt phân loại thực phẩm, mặt còn lại được sử dụng tương tự những mẫu thớt truyền thống ...

Những chiếc thớt gỗ trong thời đại công nghệ 4.0 được sản xuất bằng các loại máy CNC gỗ tự động có độ chính xác cao,  nhà sản xuất còn sử dụng khá đa dạng chất liệu gỗ, từ những chiếc thớt gỗ được pha trộn từ 2 loại gỗ trở lên, đến những sản phẩm thớt gỗ thiết kế phối kèm phụ kiện, hoặc được ghép chung với các loại vật liệu khác như gỗ & đá, gỗ & inox, bổ sung thêm nhiều thành viên mới cho gia đình nhà thớt gỗ.

Thớt được làm từ nhiều loại gỗ ghép lại tạo hình hoa văn độc đáo

Phong trào sống xanh, ý thức bảo vệ môi trường sinh thái, chăm lo và quan tâm nhiều hơn đến sức khoẻ, thời đại của hội người tiêu dùng xanh lên ngôi. Thớt gỗ cùng nhiều vật dụng đồ dùng được làm từ gỗ tự nhiên, thân thiện với môi trường, an toàn khi sử dụng là những món đồ dùng yêu thích được người mua lựa chọn.

Chính vì lẽ đó gia đình thớt gỗ chúng tôi lại tiếp tục được lựa chọn làm dụng cụ không thể thiếu trong mọi gian bếp, không chỉ dừng lại ở không gian bếp. Thớt gỗ chúng tôi còn có mặt ở các studio trở thành phụ kiện chụp ảnh ấn tượng, vật dụng dùng trang trí bàn tiệc sang trọng, quầy bán hàng quán cafe, trà sữa,... 

Nếu chú ý quan sát bạn còn bắt gặp nhiều món đồ gỗ được decor, tái chế từ những chiếc thớt gỗ đã qua sử dụng góp phần làm đẹp thêm cho không gian kiến trúc....

Còn bạn, đã sắm được cho mình những chiếc thớt gỗ ưng ý chưa ?