Trốn nắng, đến vườn thú lâu đời xếp hàng thứ 8 thế giới, hay ra phết

Trong bảng xếp hạng 10 vườn thú lâu đời nhất thế giới, đứng đầu danh sách có vườn thú Schönbrunn ở Áo, ở Anh thì có Sở thú London, xứ sở Ireland có Vườn thú Dublin, đến với nước Đức bạn sẽ được giới thiệu Vườn thú Berlin, đến Nga chúng ta sẽ đến thăm Vườn thú Moscow , ở Nhật Bản thì có Ueno, đất nước Phần Lan là Vườn thú Helsinki ,... Việt Nam của chúng ta có Thảo Cầm Viên đứng thứ 8 trong danh sách 10 vườn thú lâu đời nhất thế giới nha quý dzị.

Được ví như lá phổi xanh của thành phố, Thảo Cầm Viên Sài Gòn còn được gọi với các tên gọi khác như Sở Thú, Vườn Bách Thảo là nơi lưu giữ ký ức tuổi thơ dữ dội của nhiều thế hệ,...

Ngày nay Thảo Cầm Viên Sài Gòn được xem là điểm đến trốn nắng lý tưởng cho nhiều bạn trẻ, vừa là nơi chụp ảnh sống ảo cực đẹp,...

Nơi đây có hệ thống cây xanh bao bọc, hồ nước nhân tạo tạo cảm giác mát mẻ và thư giãn,...

Vườn Bách Thảo vừa là nơi tham quan vui chơi yêu thích của trẻ nhỏ, vừa là nơi học hỏi nhiều kiến thức thực tế về đời sống của nhiều loại động vật hoang dã, nơi đây các bé sẽ được tận mắt nhìn thấy những loài thú quý hiếm, có được bài học thực tiễn, sinh động thay vì chỉ " đọc chúng trên sách vở nơi trường học "

So về diện tích, vườn thú lâu đời thứ 8 thế giới khó có thể bì kịp với mô hình vườn thú theo lối mở, so với các Công viên động vật hoang dã, theo phong cách safari, điều kiện sống của các loại động vật trong thảo cầm viên chật hẹp hơn, chúng cũng không được thoải mái vận động trong không gian thiên nhiên như những loài thú được chăm sóc nuôi nhốt gần giống với môi trường sống của chúng như ở các công viên safari. 

Ở Việt Nam bạn có thể tìm cảm giác trải nghiệm thú vị tại các vườn thú safari sau : 

  1. Safari Phú Quốc
  2. Safari Nghệ An
  3. Safari Quy Nhơn
  4. Safari Hội An

Còn nếu bạn muốn du lịch khám phá  thế giới có thể đến các công viên động vật hoang dã nổi tiếng dưới đây :

  1. Công viên Fuji Safari 
  2. Vườn quốc gia Kruger, Nam Phi 
  3. River safari Singapore

Trở lại với Thảo Cầm Viên của chúng ta  thôi nào, xét về vị trí với người dân Sài Gòn, Vườn Bách Thảo là không gian xanh địa điểm vui chơi lý tưởng vào cuối tuần cho cả nhà đặc biệt là đối với các gia đình trẻ có còn nhỏ.

Hệ sinh thái phong phú nơi đây lưu trữ nhiều loại cây trồng, thế giới nho nhỏ nơi nhiều loại động vật, thú hoang được con người chăm sóc nhằm phục vụ nhu cầu tham quan, khám phá trải nghiệm, học tập tìm hiểu về thế giới động vật hoang dã.

Chúng ta cùng dạo quanh Thảo Cầm Viên Sài Gòn bằng video & hình ảnh nhé.

Video ngắn : Khỉ Sóc Tinh Nghịch

Video ngắn : Chú chim giận dữ ( có vẻ chú chim to lớn này khá bực tức với không gian nuôi nhốt chật chội )

Khu chăm sóc gấu.

Đảo xanh dành cho vượn

Dừng chân nghỉ ngơi, thư thái, ngắm hồ sen