Thế giới sống xanh, quán ăn lạt, nhà hàng ẩm thực thuần chay, món ăn ngon tốt cho sức khỏe tại Quận 2

Lạc vào thế giới sống xanh, của những người yêu thiên nhiên quan tâm đến ý thức bảo vệ môi trường, quý trọng sức khỏe,...

Đồng hành cùng những người theo lối sống xanh, lựa chọn các sản phẩm thân thiện với môi trường, di chuyển bằng cách đi xe đạp, phương tiện xanh được yêu thích dùng đi làm, đi chơi, đi học và " dụng cụ luyện tập thể thao " vô cùng hiệu quả,  cùng với đó xu hướng ăn chay vì sức khỏe ngày càng được lan toả mạnh mẽ và nhanh chóng, nhu cầu sử dụng thực phẩm thuần chay không chỉ giới hạn trong cộng đồng phật tử, người đi tu tuân thủ nghiêm ngặt chế độ ăn chay theo giới luật , hiện nay cộng đồng người ăn chay phát triển mạnh mẽ theo hướng lựa chọn thực phẩm thuần chay tốt cho sức khỏe.

Chế độ ăn lạt ( ăn chay, trai giới ) của những người tu theo đạo Phật, được sự quan tâm của cả giới khoa học & y khoa, được nghiên cứu và chứng minh đây thực sự là phương pháp ăn uống lành mạnh, đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe con người.

Món ăn chay được chế biến chủ yếu từ các loại rau xanh, trái cây và các loại củ quả hoàn toàn loại bỏ các loại thực phẩm có được từ việc giết mổ các sinh vật sống để phục vụ cho bữa ăn hàng ngày ( theo quan điểm không sát sinh của Phật Giáo ).

Hiện nay nhiều người lựa chọn thực đơn món chay là vì những lợi ích trong việc chăm sóc sức khỏe, có thể liệt kê như sau : 

  1. Giúp giảm nguy cơ béo phì
  2. Giảm các nguy cơ tác nhân gây ra bệnh tim mạch
  3. Giúp bảo vệ & hỗ trợ trẻ hóa làn da 
  4. Cải thiện trao đổi chất & giúp tăng tuổi thọ
  5. Ngăn ngừa nguy cơ, hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường
  6. Giảm nguy cơ về các bệnh ung thư
  7. ...
Túm lợi nếu biết cách ăn chay hợp lý, đúng khoa học sẽ rất có lợi vừa giúp tăng cường sức khỏe vừa giữ gìn vóc dáng, bảo vệ làn da.

Hôm nay Gia Bảo cùng quý độc giả yêu thích lối sống xanh, lựa chọn chế độ ăn chay vì sức khỏe, đang ở tại Quận 2 chúng ta cùng khám phá các quán ăn lạt, nhà hàng ẩm thực thuần chay, món ăn ngon tốt cho sức khỏe gần địa bàn sinh sống. Nếu có dịp ghé qua, thưởng thức hoà mình vào thế giới sống xanh và " đánh giá , xếp hạng " theo ý kiến khách quan theo tiêu chuẩn  bình chọn " 5 sao " hén.

1. Metta Vegetarian - Nhà Hàng / Quán Chay Thiết Kế Nhẹ Nhàng, Món Ăn Trình Bày Tinh Tế, Đẹp Mắt, Thực Đơn Phong Phú - Địa Chỉ : Đường Số 19, P. An Phú, Quận 2, TP. HCM

Fanpage : https://m.facebook.com/Metta.vegetarian.vn/

Dành cho thực khách sành ăn, yêu thích sự cầu kỳ trong chế biến, trình bày kiểu cách, lạ mắt, ăn ngon, không gian thiết kế nhẹ nhàng thư thái.

Nằm trên cung đường nhỏ ít xe cộ qua lại trong khu nhà biệt thự của phường An Phú. Thích hợp với khách cần sự yên tĩnh, không gian xanh, nhỏ xinh thiết kế đẹp tạo cảm giác thư thái, nhẹ nhàng.

Món ăn ngon, giá trung bình chứ không rẻ.

Một số hình ảnh món ăn ( xem đầy đủ độc giả truy cập link Facebook phía trên nhé )




2. Nhà Hàng Chay Diệu Hạnh : 

Fanpage : https://m.facebook.com/dieuhanhvegetarian/

Không gian nhà hàng chay thiết kế sang trọng, thực đơn - menu món phục vụ phong phú & đa dạng. Trình bày đẹp mắt, hương vị lạ miệng thích hợp làm nơi tiếp đón khách quý theo chế độ ẩm thực thuần chay, lựa chọn phương pháp ăn uống lành mạnh vì sức khoẻ.

Một số hình ảnh quán & món ăn ( xem đầy đủ trên trang Facebook quán )




3. Quán cơm chay Bồ Đề Tịnh Tâm : 

Quán chay phục vụ khá đa dạng món ăn, nằm ở vị trí khá thuận lợi trên cung đường Trần Não. Sau dịch quán được thiết kế lại nên có nhiều thay đổi. Phục vụ tốt, phù hợp nhu cầu ăn chay dành cho nhiều đối tượng khác nhau. Mình thích thưởng thức món chay ở quán vào buổi tối, vì có thời gian thong thả lựa chọn được nhiều món độc đáo của quán.

Riêng món cơm tấm có vẻ không ổn định lúc thì hơi khô hơi khó nuốt, có lúc nấu mềm, kết hợp với đồ ăn kèm rất vừa miệng.

Một số hình ảnh món quán chay Bồ Đề Tịnh Tâm.



4. Quán cơm chay Diệu Giác phục vụ khách ăn lạt giữ giới, chuyên món chay bình dân phù hợp với những người lựa chọn chế độ ăn kiêng món mặn vì lí do sức khỏe.

Quán ăn ngay cạnh ngôi chùa Diệu Giác nằm trên đường Trần Não số 177, phường Bình An, quận 2, TP HCM. Nơi đây có mái ấm tình thương cùng tên với ngôi chùa, nơi mà các ni cô tận tình chăm sóc dạy bảo, gia đình chung nhiều em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt,...

Quán phục vụ món ăn chay ngon với mức giá bình dân phù hợp với những người thường xuyên ăn chay, chay trường,....

Đây là 4 quán thuần chay điển hình phục vụ đáp ứng nhu cầu ăn chay bình dân, trung bình cho đến nhu cầu chiêu đãi những bữa tiệc chay sang trọng trong những ngày trọng đại, tiếp đãi người thân trong gia đình & những vị khách quý.