Cùng con chọn tựa Game hay Online vừa chơi, vừa học, với phương châm “vừa học giỏi lại còn chơi game hay “, tránh miệng lưỡi thế gian “ có con học dốt, chơi game cực tài “

Game thủ kiếm được bao nhiêu tiền ?

Cũng như bao nghề khác, người theo nghề game thủ cũng có thu nhập không đồng đều, đôi khi chênh lệch khá xa :

Theo thông tin cập nhật trên Internet có bạn thu nhập tầm trên chục triệu, nhưng các game thủ đẳng cấp, có mức thu nhập lên đến con số 9 con số ( VNĐ ) nha các bạn.

Các game thủ quốc tế, thu nhập đứng đầu trong lĩnh vực này, tiệm cận, xấp xỉ nửa triệu USD.

Con số thu nhập đã chứng minh & cho thấy, kiếm tiền từ nghề chơi game cũng không hề thua kém bất kỳ " người đi làm công ăn lương, kinh doanh mua bán kiếm lời trong nhiều lĩnh vực ngành nghề ". 

game hay online

Chính vì vậy Gia Bảo chia sẻ ý tưởng, quan điểm cá nhân, đóng góp ý kiến cá nhân về việc " Người làm cha mẹ có nên cho con chơi game online, giải trí cùng bạn bè hay cấm tiệt " trong nội dung bài viết : 

Cùng con chọn tựa Game Hay Online vừa chơi,  vừa học,  với phương châm " vừa học giỏi lại còn chơi game hay ", tránh miệng lưỡi thế gian " có con học dốt, chơi game cực tài".

Có một số luận điểm khoa học chứng minh, chơi game đem đến nhiều lợi ích & được liệt kê như sau : 

  1. Thông qua việc chơi game, giúp rèn luyện khả năng quan sát tốt và tạo khả năng phản xạ nhanh nhạy
  2. Rèn luyện người chơi tính kiên trì và tăng khả năng làm việc nhóm
  3. Tăng khả năng, tư duy, sáng tạo,  trí tưởng tượng phong phú.
  4. Giúp tăng cường thị lực, cải thiện tầm nhìn của bạn ( Nghe có vẻ vô lý, tuy nhiên nếu người chơi có sắp xếp có khoa học giữa thời gian chơi game & tham gia các môn thể thao vận động trong nhà lẫn ngoài trời. )
  5. Giảm căng thẳng và bớt trầm cảm , cải thiện sức khỏe tinh thần 
  6. Hỗ trợ chữa trị một số loại bệnh

Wao, nhiều lợi ích như vậy, chơi game tốt sao lại cấm ?
Gượm đã nào, những người theo trường phái phản biện cũng đua ra một loạt các tác hại của game như :
  1. Game có thể gây nghiện & gây ra những ảnh hưởng tới sức khỏe tâm thần
  2. Chơi game quá nhiều, gây ra chứng mỏi mắt, giảm thị lực
  3. Ngồi chơi game quá lâu sẽ ảnh hưởng tới xương khớp của người chơi. 
  4. ,...
Tổng hợp ý kiến của trường phái phản biện : Chơi game quá nhiều còn gây ảnh hưởng đến nhận thức " lẫn lộn giữa không gian thật & không gian ảo ",  không kiểm soát được cảm xúc của bản thân, dễ cáu gắt, nóng nảy, căng thẳng do các tình tiết trong game tác động lên người chơi, chơi game quá lâu không kiểm soát còn gây ra tình trạng suy nhược cơ thể, rối loạn giấc ngủ, do quá chú tâm và tập trung giải quyết những thứ phát sinh trong game khiến người chơi mất tập trung vào những thứ khác trong cuộc sống thường ngày. Dĩ nhiên những đều này sẽ ảnh hưởng tới cuộc sống hiện tại lẫn tương lai của người " chơi game quá độ - không biết dừng đúng lúc & chơi đúng chỗ ".
Ái chà như vậy thì hỏng, không cho chơi game gủng gì hết !
 
Khoan đã nào ?
 
Hãy cùng nhìn vào mặt tích cực & tiêu cực của Game,.... 
 
Theo quan điểm của Gia Bảo, chúng ta có thể cùng con lựa chọn tựa Game phù hợp với lứa tuổi, kích thích tư duy sáng tạo, rèn luyện cho trẻ các kỹ năng phản xạ,...
 
Dĩ nhiên, bậc phụ huynh, cũng cùng con sắp xếp, bố trí thời gian chơi, địa điểm chơi game một cách hợp lý & khoa học,....
 
Nếu trẻ tự biết sắp xếp hợp lý thời gian học tập, rèn luyện ngoài trời, đồng thời có " tư chất chơi game " mà vẫn đảm bảo " học giỏi , phát triển, thể chất, giao tiếp tốt,... ". Thì chơi Game cũng có gì đáng lo ? 
 
Theo Gia Bảo, nếu cho con chơi game thì cần chọn " đúng thể loại ", giúp trẻ tuân thủ sắp xếp hợp lý thời gian phù hợp. 
 
Chơi Game đừng " nghiện ", không bị lệ thuộc vào Game thì Ok thôi. 
 
Danh sách cập nhật tham khảo một tựa Game Hay Online, vừa giúp chúng ta giải trí, thư giãn, nhiều thể loại game hấp dẫn giúp trẻ vừa chơi vừa học.