Kỹ Thuật Seo Landing Page, Viết Blog Content, Truyền Thông MXH & App Canva

Chào anh em nhà Seo !

Những người kiếm sống bằng các kỹ năng đưa website yêu cầu, thông qua các từ khóa mục tiêu,  lên vị trí top 10 của những trang web Search Engine phổ biến.

Cỗ máy tìm kiếm 4.0 ngày càng trở nên thông minh hơn nhờ sự hỗ trợ của trợ thủ đắc lực " công nghệ trí tuệ nhân tạo ( AI ), song song với việc liên tục cập nhật, nâng cấp & tối ưu thuật toán.  Đồng nghĩa với việc " bộ óc số siêu việt " thấu hiểu, thân thiện hơn với các định dạng nội dung tự nhiên, công cụ tìm kiếm dễ dàng nhận biết các trang web content, cố tình " seo hóa " nhằm qua mặt " thuật toán tìm kiếm ".

Nội dung sáng tạo tự nhiên lên ngôi, đồng nghĩa vai trò của seo ngày càng trở nên mờ nhạt,....


Content là thứ quan trọng nhất, seo có hay không, không quan trọng.

Đùa chút thôi, kỹ năng Seo trong thời đại công nghệ 4.0 vẫn được xem là một công cụ làm marketing online hiệu quả cao, trong việc đưa trang web lên những vị trí top đầu trên bảng xếp hạng của Search Engine.

Trong thế giới MMo, mô hình kiếm tiền online từ nội dung website là cách làm đem đến nhiều lợi ích, tương đối dễ làm, chi phí đầu tư cũng không quá tốn kém, phương thức tạo ra nguồn thu nhập thụ động từ việc giữ chân người xem nhờ nội dung lôi cuốn hấp dẫn, thiết kế web theo trải nghiệm người dùng, kết hợp với nhiều kỹ thuật Search Engine Marketing góp phần làm gia tăng lưu lượng truy cập cho nhà sáng lập website với mục tiêu đem lại những traffic có tính chuyển đổi cao .

Seo Landing Page & Blog Content có gì khác biệt.

Landing Page dạng website tập trung nội dung, hướng đến mục tiêu cụ thể nào đó,... 

Được xếp vào nhóm Microsite,  tập hợp những trang web, đòi hỏi khả năng thiết kế sáng tạo, lôi cuốn & hấp dẫn người xem, tác động làm thay đổi nhận thức,  có sức thuyết phục cao,  

Ngược lại với Landing Page, Blog dạng website phát triển mạnh mẽ về số lượng trang tập trung vào nội dung chi tiết, chuyên sâu, ngày càng mở rộng chủ đề bài viết liên quan.

Blog content & trang đích Landing page có tính hỗ trợ lẫn nhau,...

Thời đại công nghệ số phát triển, muốn tìm hiểu kỹ thuật Seo cho định dạng Web nào, chỉ cần lên các trang web diễn đàn, chuyên đề, chi tiết và chuyên sâu về chủ đề " tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, cải thiện tăng thứ hạng cho website, thông qua các kỹ thuật, nâng cao chất lượng & lưu lượng truy cập ", sau đây là danh sách web điển hình : 

  • https://vietmoz.edu.vn
  • https://gtvseo.com
  • https://seongon.com
  • https://azaseo.com
  • https://xseo.vn
  • https://seothetop.com
  • https://huongdanseo.com
  • https://gosell.vn
  • https://www.brandsvietnam.com
  • https://www.thegioiseo.com

Cần tham khảo, mở rộng kiến thức làm Seoer, chỉ cần search từ khoá trên web tìm kiếm  : 

  1. Seo là gì ? 
  2. Seo tự động
  3. Seo tự nhiên 
  4. Seo landing page
  5. Seo blog content
  6. Seo truyền thông
  7. ,...

Search Google cách làm hiệu quả giúp bạn nhanh chóng tiếp cận kho tàng kiến thức  giúp bạn tìm hiểu về thế giới Seo từ thủa hồng hoang đến giai đoạn công nghệ 4.0 phát triển.

Thuật toán của google ngày càng thông minh hơn, đồng thời bọ máy thế hệ mới với sự trợ giúp của trí tuệ nhân tạo ( AI ) được lập trình " khôn hơn ", tiệm cận gần hơn giới hạn " hiểu rõ ngôn ngữ tự nhiên " của nhà sáng tạo.

Trong thời kỳ mà các định dạng nội dung video viral thống trị lưu lượng truy cập, thu hút lượng lớn con số khổng lồ người tìm kiếm thông tin.

Dân Seo content viết lách cần làm gì ? 

Trong nội dung bài viết " Kỹ Thuật Seo Landing Page, Viết Blog Content, Truyền Thông MXH & App Canva " , tác giả, dân seo không chú trọng, kỳ vọng quá nhiều vào thủ thuật,  nên chỉ đưa ra ý kiến cá nhân theo hướng " nếu content quá hay, làm seo dễ quá " ,  giúp bạn trong việc gia tăng tương tác, giữ chân người dùng lâu hơn trên web,... Góp phần làm gia tăng thứ hạng cho website cần Seo.

Đó là sử dụng ứng dụng của bên thứ 3, góp phần làm đẹp nội dung, hấp dẫn người xem, truy cập vào website. 

Canva là một ứng dụng, linh hoạt trong việc tạo ra các định dạng nội dung dạng hình ảnh thông tin, đồ họa quảng cáo, thậm chí app mobile canva còn giúp người dùng dễ dàng hơn trong việc biên tập & xuất bản phim, clip marketing ngắn ngay trên chiếc điện thoại thông minh.

Đa phần các nền tảng thiết kế website hiện nay, đều có công cụ hỗ trợ người dùng nhằm đơn giản hóa các thủ tục tạo cấu trúc giao diện web tự động hóa khâu tạo plugin, kéo thả, giúp người dùng tùy biến mẫu template, theme web theo ý muốn nhanh chóng, thậm chí chủ sáng tạo web không cần biết " lập trình,  code web ".

Ngoài việc " sáng tạo content " đáp ứng nhu cầu tìm kiếm thông tin, chủ blog / web cá nhân cũng rất chú trọng đến các thủ thuật góp phần trang trí làm đẹp layout, thêm minh họa nội dung bài viết bằng các định dạng hình ảnh thông tin, đồ họa quảng cáo, tạo file video marketing upload lên các trang MXH chia sẻ video nổi tiếng thế giới, sử dụng cấu trúc code nhúng để làm phong phú thêm nội dung cho website.

Video là dạng nội dung khá đặc biệt, đòi hỏi nền tảng quản lý dữ liệu lớn, băng thông rộng, cùng nhiều yêu cầu kỹ thuật, cần đội ngũ nhân viên giỏi chuyên môn, cũng như khoản chi phí duy trì khổng lồ,...

Do đó để sử dụng tốt nguồn tài nguyên này, tốt nhất chúng ta nên  tận dụng các CMS share video uy tín, sẵn có được nhiều người yêu thích, thay vì " biên tập video & upload chúng lên host cá nhân, công ty vừa tốn kém lại không đem lại hiệu quả truyền thông như mong muốn ".

Canva ứng dụng thiết kế image, video trực tuyến vô cùng tiện dụng, cho phép nhà sáng tạo nội dung trên các nền tảng MXH, thiết kế website cá nhân.

Bạn không cần phải là một Youtuber, Tiktoker đình đám & một phần mềm đòi hỏi " cấu hình khủng " với nhiều kỹ thuật phức tạp giúp bạn làm ra những video triệu view. 

Nếu như công nghệ thiết kế web 4.0, mở ra cánh cổng cho người làm blog - web  không rành code web. Thì App Canva được xem là công cụ thông minh hỗ trợ người dùng trong việc thiết kế hình ảnh đẹp mắt mà không đòi hỏi các kỹ năng đồ họa cao siêu.

Với việc chủ động tạo ra hình ảnh minh họa cho bài viết, hay tự tay biên tập xuất bản, chuyển đổi nội dung hình ảnh, file meadia trên thẻ nhớ thành những video hấp dẫn, dùng làm tư liệu nhúng chèn vào các vị trí thích hợp trên website, góp phần " hoàn thiện tiêu chí seo nội dung ".

Canva không phải ứng dụng biến bạn thành một chuyên gia thiết kế đồ họa, hay làm nên những video lan truyền cực nhanh trên mạng.

Nhưng chắc chắn, ứng dụng trực tuyến này sẽ giúp bạn trong việc thiết kế hình ảnh phù hợp với chủ đề làm web, hay tạo ra những video clip góp phần làm cho trang web của bạn trở nên sinh động hơn & hấp dẫn hơn.

Và cuối cùng " khi bạn đã có đầy đủ công cụ sáng tạo & xuất bản nội dung trực tuyến.

Chỉ cần ứng dụng các kỹ thuật marketing online. 

Để Seo Blog & Landing Page hiệu quả, cần kết hợp các kỹ năng làm tăng thứ hạng website trên các web công cụ tìm kiếm, với tư duy thiết kế & khả năng sáng tạo content độc đáo,...

Kết hợp với việc hoàn thiện Các kỹ năng Seo cơ bản & hoàn thiện quy trình đơn giản như sau bất kỳ Content Creator cũng có thể " Seo Nội Dung " trên chính Blog / Web & các trang Microsite do họ khởi tạo.

  1. Lựa chọn nền tảng thiết kế Web & Landing page phù hợp với nhu cầu.
  2. Sáng tạo nội dung  ( nếu bạn không phải dân chuyên nghiệp mà chỉ có kiến thức chuyên môn & ý tưởng hãy sử dụng các công thức marketing khi viết bài, nếu chuyên mục nội dung không đòi hỏi những từ ngữ mang tính học thuật, hãy sử dụng ngôn từ hot trend, bắt kịp xu hướng mới.
  3. Hoàn thiện các tiêu chí seo web cơ bản như các thẻ meta seo, cấu trúc từ khoá ngữ nghĩa ( Lsi ),...
  4. Cuối cùng kiểm duyệt lại bài viết nếu cảm thấy, ưng cái bụng, thì còn chần chờ gì nữa, xuất bản luôn đi. Nếu cảm thấy có cái gì sai sai, còn lấn cấn,... " ĐỂ MAI TÍNH ".
Với các blogger thích viết blog kiếm tiền trên chiến điện thoại thông minh, di động, cầm tay,  những cá nhân, muốn tạo thêm nguồn thu nhập thứ 2 ngoài lương, có thể lựa chọn nghề tay trái, thời gian linh hoạt, ở nhà, ngoài công sở, ngoài giờ hành chính mà không cần dừng công việc đang làm,  kiếm tiền online mô hình kết hợp khá thú vị dành cho cả những người đang làm công việc phù hợp với chuyên môn tại công ty, người nội trợ, mẹ bỉm sữa,... Và cả những người đang còn trong độ tuổi đi học, sinh viên, học sinh, những cá nhân sống trong thời đại công nghệ, sử dụng thành thạo các thiết bị thông tin như Laptop, máy tính bảng, điện thoại thông minh,... 

Ý kiến cá nhân của Gia Bảo, dân thiết kế đồ họa & làm video marketing không chuyên phục vụ nhu cầu quảng bá, hỗ trợ truyền thông, không Viral trên các trang MXH : 

App Canva, ứng dụng tuyệt vời giúp người dùng triển khai các ý sáng tạo, một cách dễ dàng và thuận tiện, xuất bản content định dạng hình ảnh & video, bất kỳ nơi nào, thông qua kết nối internet, ngay trên các thiết bị công nghệ số, sử dụng hệ điều hành Android, IOS.

Thuật ngữ : 

  • Search Engine Optimization ( viết tắt Seo ) : Kỹ thuật giúp nâng cao thứ hạng cho website, cách làm giúp gia tăng chất lượng, lưu lượng truy cập. Cách làm hiệu quả rất phù hợp với các blogger viết lách, sáng tạo nội dung trên website.
  • Search Engine Marketing (SEM) : Các kỹ thuật tiếp thị trực tuyến, phát triển dựa trên nền tảng Internet, góp phần đưa website tiếp cận với các đối tượng tìm kiếm thông tin trên Internet.