Bán Cái Gì SEM Cái Đó ! Viết Phải Đúng, Seo Phải Trúng

Buôn có bạn, bán có tiền, dạ vâng phi thương bất phú có dúng không ạ. Trong thời đại công nghệ web, mạng lưới internet phát triển rộng khắp, gần như phủ kín bề mặt địa cầu. Cùng với đó xu hướng tiêu dùng trực tuyến và mua sắm online bùng nổ và gia tăng một cách chóng mặt.  

Chuyển đổi số trong lĩnh vực kinh doanh, marketing & bán hàng online trở thành xu thế tất yếu và ngày càng trở nên cấp bách một nhiệm vụ bắt buộc được nhiều doanh nghiệp đề ra, cần thực hiện một cách nghiêm túc, tuân theo lộ trình cụ thể.

Bán cái gì SEM cái đó, viết phải đúng, Seo phải trúng, được Gia Bảo hình thành ý tưởng phát triển nội dung bài viết giúp độc giả cùng tìm hiểu về ý nghĩa và vai trò quan trọng của SEM trong quá trình kinh doanh và phát triển thương hiệu trong thời đại 4.0, thời của công nghệ đột phá và ý tưởng độc đáo đóng vai trò quyết định đến sự thành công của công ty và doanh nghiệp.

SEM là từ viết tắt của cụm từ tiếng anh Search Engine Marketing thuật ngữ dùng để mô tả quá trình nhận lưu lượng truy cập, lượt view trên website của bạn bắt nguồn từ các công cụ tìm kiếm miễn phí hoặc bằng cách trả tiền mua quảng cáo). SEM được chia làm 2 trường phái :

  • SEO (Search Engine Optimization) : phương thức giúp bạn tối ưu công cụ tìm kiếm, nhằm mục đích gia tăng thứ hạng cho Website trên trang tìm kiếm để nhận về lượt view tự nhiên. Đây là phương thức hiệu quả ít tốn kém, chi phí thấp nhưng " mất thời gian - tốn nhân lực - tiêu tốn nguồn tài nguyên khá lớn để vận hành, đôi khi trắng tay vì  gặp phải đối thủ nặng ký ". Phù hợp với các blogger viết lách theo kiểu mưa dầm thấm đất, từ từ rồi khoai cũng nhừ,.... Seo lâu lên lão làng là cách thức kiếm tiền từ website kinh điển, hiệu quả của nhiều blogger ẩm thực, du lịch, blog viết bài chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức, thủ thuật,...     
  • PSA ( Paid Search Advertising )  : phương thức giúp bạn tiếp cận nhanh với đối tượng tìm kiếm thông tin, thu về nhiều view trong thời gian ngắn hiệu quả tức thì thông qua hình thức quảng cáo tìm kiếm trả tiền. Đây là phương thức vừa được đánh giá là tốn kém vừa được xem là cách làm hiệu quả giá rẻ, không tốn thời gian, ít nhân lực chỉ cần " bơm đủ tiền  - quảng cáo phù hợp " là có truy cập, có khách hàng. Tuy nhiên sẽ rất tốn kém nếu " sai phương pháp - Target nhắm sai đối đượng và thị trường mục tiêu, đứt dây là cái chắc ". Phù hợp với website bán hàng, kinh doanh online, blog viết bài quảng cáo bài viết kiếm tiền theo trào lưu  " Blogger viết bài theo quan điểm thời gian đâu mà đau với nhức với quan điểm đau đớn chi bằng mất thời cơ, đợi seo cả tháng chúng bán veo căn nhà dạ vâng dân bất động sản không ngồi Seo dự án cả tháng được là một ví dụ : không phải cái gì Seo cũng tốt có những cái cần quảng cáo trả tiền thì mới ổn"         

Trong thế giới marketing Online, Seo một công cụ mà bất kỳ người phát triển nội dung online đưới dạng ngôn ngữ, chữ viết  không thể bỏ qua. Muốn Seo tốt cần có người bạn đồng hành, nhân tố cốt lõi chính đó là " nội dung cần Seo ". 

Viết phải đúng là gì ? Chúng ta sẽ tiếp tục tìm hiểu để có cái nhìn đúng đắn về nhân tố bí ẩn trong thời đại mà trí tuệ nhân tạo ( AI ), Dữ liệu lớn ( Big Data ) , công nghệ khối ( blockchain ), thực tế ảo ( VR ) và internet kết nối vạn vật (IoT) bùng nổ và phát triển một cách mạnh mẽ như hiện nay, góp phần biến công cụ tìm kiếm thành công cụ sở hữu bộ óc có siêu trí tuệ  được tạo thành thuật toán thông minh, tiêu biểu nhất chính là công cụ tìm kiếm google luôn tìm cách đưa ra kết quả tốt nhất, dựa trên phương châm hoạt động và giá trị cốt lõi là ưu tiên và hướng tới người dùng. Chính vì lẽ đó kết quả xếp hạng trên trang tìm kiếm luôn được cư dân mạng, người thích lướt web tìm kiếm thông tin trên mạng yêu thích, tin tưởng và đánh giá cao. Điều giúp Google Search giữ ngôi vương và trở thành thương hiệu & công cụ tìm kiếm hàng đầu được người nghĩ tới mỗi nhắc đến.  ( Top of mind ).

Vậy để lọt vào danh sách xếp hàng nằm trong top 10 của trang tìm kiếm google bạn cần phải làm gì ?

Viết phải đúng bao gồm :

  • Đúng trọng tâm
  • Đúng đối tượng 
  • Đúng phương pháp 

Ngay khi bạn có ý tưởng và triển khai ngày thành bài viết nội dung hấp dẫn, lôi cuốn, bạn cần tìm cách quảng bá nội dung và tiếp cận người đọc, lúc này bạn cần sử dụng các thủ pháp marketing online, trong số đó :

Seo phải trúng được xem là giải pháp hiệu quả lâu dài và ít tốn kém nhất, đó chính là :

  • Seo đúng hướng
  • Seo đúng từ khóa
  • Seo đúng cách

Trên quan điểm là một Seoer tự do Gia Bảo nhận ra rằng...

Cái gì không Seo được bằng thời gian thì sẽ Seo được bằng rất nhiều thời gian.

Câu trên chỉ đúng nếu bạn đủ kiên nhẫn, và cũng chỉ đúng khi bạn Seo cho chính mình chứ không phải Seo thuê cho người khác, hay Seo để hoàn thành dự án của công ty, doanh nghiệp nào đó...

Đơn giản " Thời gian thoả thuận hoàn thành tiến độ yêu cầu Seo từ khoá lên Top Goole " chắc chắn không  cho phép bạn từ từ, seo nữa , seo mãi. 

Với thuật toán của Google thì Seo chỉ là tương đối - chỉ có google ads mới là thứ tồn tại vĩnh viễn... Lên Top & Tụt top là chuyện thường ngày ở huyện.

Nhưng với một người làm Seo tự do, không seo được này thì ta seo cái khác, cái chưa seo được để đó Khi nào rảnh Seo tiếp... Trên quan điểm : Seo của ngày hôm qua, Seo của ngày hôm nay, Seo của ngày mai

Nếu bạn Seo thu,ê bộ từ khoá chính là ràng buộc giữ chân bạn, với Seo tự do không gì ràng buộc bạn cả từ khoá chính không phải là tất cả vì hiện nay với sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo và các công nghệ mới, thuật toán thông minh của google cho phép chúng ta lựa chọn thế giới từ khoá ngách và thâm nhập thế giới từ khoá ngữ nghĩa ( LSI ) bao la không hạn chế của thế giới ngôn từ. 

Đừng để từ khoá trở thành vật cản ngáng chân bạn, hãy để sự phong phú của thế giới ngôn từ trong bạn chinh phục độc giả trung thành của bạn. Vì khi bạn có thật nhiều độc giả, nghĩa là website có lưu lượng truy cập, có lượt view càng nhiều độc giả cơ hội kiếm thêm thu nhập từ nghề viết lách sáng tạo ngôn từ càng cao và dĩ nhiên " số tiền kiếm được từ website cũng sẽ nhiều hơn ".

Trong nhiều trường hợp Seo không hiệu quả, Seo ơi khó quá,...

Ố là là 

SEM còn có vũ khí bí mật, công cụ thứ hai xuyên thủng bất kỳ kỹ thuật seo tối tân của mọi đối thủ,... tên của em nó là PSA ( Paid Search Advertising ) hay còn gọi là quảng cáo trả tiền.

Chỉ có điều tiếp cận độc giả, người lướt web, khách hàng bằng phương pháp này bạn cần sự đánh đổi , tiền, tiền và rất nhiều tiền chính là thứ bạn cần để trao đổi :

Không quảng cáo bán được hàng  bằng tiền thì sẽ quảng cáo bán hàng được bằng rất nhiều tiền 

Khẩu hiệu trở thành kim chỉ nam nếu bạn sử dụng công cụ marketing online có tên gọi là PSA.

Thử một lần bạn sẽ thích ngay mà...

Hoặc bạn sẽ khóc thét ngay lần thử đầu tiên khi " hàng ơi ở lại tiền đi nhé ! "

Và " Cái giá phải trả cho kinh nghiệm là không hề nhỏ nhưng bù lại bạn sẽ hiểu không có gì là miễn phí cả ".

Thất bại là mẹ  công các bạn ạ và nếu bạn bắt đầu và nhận ra " vạn sự khởi đầu nan, gian nan bắt đầu nản " .Nên  tự dặn lòng " Cay đắng cuộc đời nuôi ta lớn, Mất phí vài lần dạy ta khôn. "

Chốt lại :

Bán Cái Gì SEM Cái Đó ! Viết Phải Đúng & Seo Phải Trúng 

là 2 phương thức cơ bản giúp Gia Bảo tiếp cận độc giả trong số đó có bạn và kiếm tiền từ  website bằng cách " chia sẻ thông tin hữu ích giúp khách hàng tìm ra giải pháp và lựa chọn được món hàng vừa ý.

Hy vọng bạn tìm kiếm thông tin hữu ích trên blog này.  

Hashtag & Key hot :     #Technical SEO #On Page SEO #Off-Page SEO  #SEO Local #SEO Mobile #Ecomerce SEO


🐧
🐧
🐧

🗄
🗃
🛏
🛋
💰

Bài Viết Liên Quan

Marketing giỏi phải kiếm được tiền , khi không bán được hàng, cắt giảm ngân sách Marketing càng nhiều càng tốt thì bạn toi rồi!