Viết blog MXH, kiếm tiền từ LinkedIn, Facebook, YouTube, Tiktok, Instagram... Cũng rất ra gì & này nọ.

Viết blog MXH, kiếm tiền từ LinkedIn, Facebook, YouTube, Tiktok, Instagram, Cũng rất ra gì & này nọ.

Mỗi khi nói đến bộ máy tìm kiếm ( Search Engine ), chúng ta nghĩ ngay đến Google Search, Bing , Yandex, Baidu, Cốc Cốc,... Những công cụ truy vấn dữ liệu trực tuyến, nổi tiếng hàng đầu thế giới.

Mà không biết rằng, mỗi một nền tảng mạng xã hội ( MXH ), cũng được coi là một thế giới tìm kiếm có những ưu điểm & thế mạnh riêng, sở hữu danh sách khổng lồ thành viên đăng ký, những người có chung một sở thích là " sử dụng chung, ít nhất một nền tảng MXH ", đây chính là những khách hàng tiềm năng của bạn, dựa vào nhu cầu tìm kiếm thông tin của họ trên thanh công cụ Search Content của MXH mà họ đang sử dụng.

Chính vì lẽ đó Gia Bảo, chia sẻ nội dung bài viết.

Viết blog MXH, kiếm tiền từ LinkedIn, Facebook, YouTube, Tiktok, Instagram... Cũng rất ra gì & này nọ.

Mạng xã hội, nền tảng trực tuyến, mô hình giúp kết nối mọi người khắp mọi nơi trên thế giới, kênh chia sẻ thông tin, nơi người dùng kể những câu chuyện thú vị, dưới dạng văn bản, hình ảnh, video, âm thanh sống động, hiệu ứng độc đáo...

Không dừng lại ở đó MXH còn được ví như " siêu thị khổng lồ, trăm kẻ bán, vạn người mua ". Thị trường việc làm sôi động, nơi nhà tuyển dụng gặp gỡ  các freelancer, người cần tìm kiếm việc làm phù hợp, kiếm thêm thu nhập,... 

MXH chính là nơi tạo ra cơ hội tuyệt vời, giúp người dùng kiếm tiền trực tuyến, nâng cao khả năng tự chủ về tài chính.

Mô tả tóm tắt về một số MXH phổ biến giúp bạn kiếm thêm thu nhập : 

 Facebook : MXH, đế chế lâu đời, tuy không còn ở thời kỳ hoàng kim, tương đối kém sức hút với thế hệ 4.0, Gen Z. Nhưng Facebook hiện vẫn là một tượng đài, nơi nhiều thành viên thuộc thế hệ cũ vẫn trung thành với phương thức giao lưu, trao đổi thông tin trên nền tảng MXH này. Facebook được xem là kênh kiếm tiền online xuất hiện từ khá sớm, thông qua mô hình  chạy quảng cáo, phương thức tiếp thị đem lại hiệu quả cao, giúp các thành viên đăng ký trên MXH này, triển khai thành công mô hình kinh doanh & bán hàng online.

 Instagram : nền tảng MXH chia sẻ, kể câu chuyện bằng hình ảnh & video, phát triển mạnh mẽ ở nhiều quốc gia trên thế giới. Nhưng ở Việt Nam nền tảng này ít được biết đến hơn so với những cái tên đình đám như Youtube, Tiktok,... Thậm chí, còn bị lu mờ trước lớp đàn em, sinh sau đẻ muộn, Zalo MXH thuần Việt.

 YouTube : Thì khỏi phải, nền tảng chia sẻ video nổi tiếng hàng đầu thế giới, ngày càng phát triển và bùng nổ. Cùng với xu hướng xem nội dung, thông tin dưới dạng hình ảnh chuyển động, hiệu ứng âm thanh, lôi cuốn, hấp dẫn,... Nền tảng này thu hút lượng truy cập khổng lồ, đem lại nguồn thu nhập cao và ổn định cho nhiều thành viên, tạo tài khoản là những nhà sáng tạo tài năng.

❈ Tiktok : nền tảng bùng nổ video ngắn, thu hút lượng lớn truy cập đến từ những người trẻ tuổi, nơi nhiều nhà sáng tạo content video, lan tỏa thông điệp trực tuyến, nhanh chóng trở thành xu hướng, thu hút hàng triệu lượt view, trên thế giới mạng.

 LinkedIn : , trang mạng xã hội nơi người dùng xây dựng thương hiệu cá nhân, kênh kết nối nhà tuyển dụng nhân sự cấp cao, với người tìm kiếm việc làm. MXH khá thú vị giúp người kinh doanh, tiếp cận khách hàng là dân văn phòng, chủ doanh nghiệp, người quản lý cấp cao, trong nhiều lĩnh vực & ngành hàng.

❈ Zalo : mạng xã hội thuần Việt, ngoài chức năng hỗ trợ người dùng gọi điện, nhắn tin. Zalo còn là kênh tiếp cận khách hàng đem lại hiệu quả cao dành cho chủ shop, người tìm kiếm lợi nhuận, lựa chọn giải pháp bán hàng online. Thông qua danh sách hàng triệu thành viên là chính chủ, thuê bao sở hữu số điện thoại thực tế, đã được đăng ký &  xác thực trên hệ thống  

MXH kiếm tiền mà Gia Bảo quan tâm , trước đây, chính là kênh truyền thông MXH Facebook. Gần đây có thêm LinkedIn, Zalo. 

📢 Đang học hỏi thêm kỹ năng, tích luỹ kinh nghiệm - kiếm tiền từ youtube shorts , còn làm Tiktok toàn thế hệ trẻ " có tham gia, nhưng không đú trend nổi ".

🐾 Phụ Lục - Viết blog MXH, kiếm tiền từ LinkedIn, Facebook, YouTube, Tiktok, Instagram... Cũng rất ra gì & này nọ.