Không cần phải là bậc thầy viết lách mới có thể Làm Content, văn bản kỹ thuật số, khó quá nhờ AI.

Nghề làm Content, sáng tạo nội dung, văn bản trên các nền tảng số,... 

Nghề lý thú, vừa có thể tạo ra thu nhập  vừa thỏa mãn đam mê viết lách, hay nhằm phục vụ cho mục đích nào đó,...

Nếu chủ blog / web đầu tư nghiêm túc, hướng tới mục tiêu kiến tạo " nội dung có ích cho cộng đồng ", biến sự hiểu biết sâu rộng về kiến thức chuyên môn, trải nghiệm sống phong phú thành content.

Những cá nhân có khả năng biến Content thành cỗ máy kiếm tiền, công cụ  khai thác mỏ tài nguyên trên thế giới số, biến chúng thành tài sản trong thế giới thực.

Họ là ai ?

Đó chính là những tác giả sở hữu kỹ năng, tố chất của người  kinh doanh, mê kiếm tiền,  giỏi nắm bắt xu hướng thị hiếu, nắm bắt tâm lý độc giả. 

Đó là các tác giả, chủ blog, những cá nhân xuất sắc trong lĩnh vực truyền thông, những sói già marketing, lão làng trong nghề tiếp thị trực tuyến, thông thạo các kỹ năng phân tích dữ liệu,  có khả năng vẽ chân dung khách hàng, hiểu rõ thói quen, hành vi mua sắm của " người hâm mộ, người xem quan tâm, thường xuyên ghé thăm blog của họ ".

Bậc thầy trong việc truyền tải thông điệp thông qua ngôn ngữ, chữ viết.

Biến người xem thành, đội ngũ những người làm tiếp thị, những " nhân viên bất đắc dĩ " thông qua hành vi share link bài viết hay của chủ Blog lên trên các trang MXH chính chủ thuộc sở hữu của người xem.  

Vâng họ, còn là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực " dẫn dắt xu hướng tiêu dùng ", sử dụng ngôn ngữ truyền thông, dùng văn bản kỹ thuật số, tác động làm thay đổi nhận thức, thao túng tâm lý khách hàng, điều khiển hành vi " mua sắm ".

Dĩ nhiên, nếu bạn sở hữu kỹ năng, tố chất trên, không cần bạn phải là bậc thầy viết lách vẫn có thể  làm Content, sáng tạo, xuất bản nội dung văn bản kỹ thuật số.

Ây da, không viết giỏi thì thuê người viết giỏi, kiếm thêm phụ tá AI có kỹ năng tương tự ChatGPT của OpenAI, hay tay Bard của google.

Kiếm tiền từ content không khó vì đã có đội ngũ trợ thủ, người viết thuê content chuyên nghiệp, cùng bạn tốt cỗ máy sáng tạo nội dung số phiên bản AI, thế hệ 4.0 ( Robot trong thế giới ảo có khả năng " tự học nhờ tích hợp thuật toán thông minh ", được huấn luyện trong môi trường dữ liệu đám mây, nơi lưu trữ kho kiến thức nhân loại khổng lồ của những gã khổng lồ trong giới công nghệ, được xử lý nhờ hệ thống mạng thần kinh nhân tạo, làm nên cấu trúc của bộ não online siêu trí tuệ. )

Trên quan điểm : Viết cái gì đem lại giá trị cho người đọc thì chắc chắn điều đó cũng sẽ đem lại lợi ích cho bạn.

Kiếm tiền bằng kỹ năng viết lách, sáng tạo ngôn từ, nếu xem đây là nghề tay trái, công việc tạo thu nhập khá thú vị, vừa giúp bạn phát triển tư duy, nâng cao kỹ năng, tăng hiểu biết, vừa đem lại nhiều lợi ích cho cộng đồng và cho chính mình.

Khi bạn nghiêm túc đầu tư, theo tư duy " đánh cắp ý tưởng " của tớ :

Blogger giỏi phải kiếm được tiền , người xem vào blog mà không tạo ra chuyển đổi, không tạo ra thu nhập, không có " tiền " buộc chủ blog phải lên kế hoạch cắt giảm ngân sách marketing online càng nhiều càng tốt thì coi như, Blogger toi rồi!

&

Định hướng chiến MMO theo hướng : Viết Blog Kiếm Tiền, Gia Tăng Thu Nhập Ngay Cả Khi Đang Ngủ

★彡☨☈ả ᒪờί ☪ɦℴ ☪âų ɦỏ¡ Khi nào có tiền : 

Khi " Content " trên Blog Thu hút lượt xem, có tương tác và tạo chuyển đổi ( Chỉ đúng trong trường hợp những chỉ dẫn hướng tới đối tượng là độc giả, người truy cập, lướt web đang đọc nội dung trên Website, khi họ thực hiện và làm theo hướng dẫn, là nhằm tới mục tiêu tạo ra thu nhập ).

Rút gọn quy trình : Càng có Nhiều lượt xem tạo ra chuyển đổi, thì chủ blog càng có nhiều tiền.

Ví dụ Cơ bản cú click, cú chạm tay đem lại chuyển đổi thường gặp : 

  • Tặng tôi 1 ly cà phê ( Buy me a coffee ) , có thu nhập từ hành động,  người xem quyên góp trên " quỹ trung gian " thuộc sở hữu của bạn ".
  • Gọi điện đặt mua sản phẩm, dịch vụ tự doanh.
  • Mua hàng hoá trên trang bán hàng hoá từ link giới thiệu của bạn, được ghi nhận trên hệ thống mạng lưới tiếp thị liên kết mà chủ blog đăng ký làm thành viên.
  • Điền form đăng ký khóa học 
  • ,... 
Không biết làm content video đăng lên Youtube, TikTok,... Thử viết blog xem sao, biết đâu đấy.

♇ཏụ ʆụ໒ : Không cần phải là bậc thầy viết lách mới có thể Làm Content, văn bản kỹ thuật số, khó quá nhờ AI.