Midjourney & công cụ vẽ tranh AI liệu có “ khiến cho nhà thiết kế đồ họa, họa sĩ của nhiều trường phái hội họa phải treo cọ vẽ, vứt bút, ngừng sáng tác ?

Chào mừng bạn đến với Blog chuyên đề AI & Content, hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu về Midjourney, một trong số những nền tảng công nghệ trí tuệ nhân tạo ( AI ), đại diện điển hình cho các công cụ sáng tác ứng dụng trí thông minh nhân tạo, được ứng dụng rộng rãi trong lĩnh vực hội họa. Tuy nhiên, việc sử dụng công nghệ AI để vẽ tranh cũng gây ra không ít, những cuộc tranh luận nảy lửa.

Midjourney & công cụ vẽ tranh AI liệu có “ khiến cho nhà thiết kế đồ họa, họa sĩ của nhiều trường phái hội họa phải treo cọ vẽ, vứt bút, ngừng sáng tác ?
Hình ảnh minh họa AI Sáng Tạo Hội Họa, được tạo bởi công nghệ vẽ tranh bằng công nghệ trí tuệ nhân tạo.

Có người cho rằng việc sử dụng công nghệ này sẽ khiến cho các họa sĩ của nhiều trường phái hội họa phải treo cọ vẽ, vứt bút và ngừng sáng tác.

Tuy nhiên những người theo trường phái ủng hộ việc phát triển trí tuệ nhân tạo lại cho rằng công nghệ AI không thể thay thế hoàn toàn cho sự sáng tạo của nhà thiết kế đồ họa và họa sĩ của nhiều trường phái hội họa. Cho dù ngày nay, các công cụ trí tuệ nhân tạo trong lĩnh vực vẽ hội họa như Midjourney hoàn toàn có thể tạo ra những bức tranh sống động, tinh tế và độc đáo. Với Midjourney, bạn có thể tạo ra các tác phẩm nghệ thuật chất lượng cao chỉ trong vài phút.

Những người theo trường phái trên, suy nghĩ theo hướng tích cực, các công nghệ trí tuệ nhân tạo trong lĩnh vực hội họa, còn là công cụ hỗ trợ đắc lực giúp cho họa sĩ và nhà thiết kế đồ họa có thể tăng cường khả năng sáng tạo của mình, trong việc ý tưởng mới và độc đáo.

* Kỷ nguyên Robot tích hợp trí tuệ nhân tạo có thể sử dụng cọ vẽ phối màu, tạo nên những bức họa đỉnh cao trên chất liệu giấy, vải như các danh họa nổi tiếng như  Leonardo da Vinci, RembrandtJackson Pollock, Edgar Degas, Vincent van Gogh, Edouard Manet, Paul Cézanne, Andy Warhol, Pablo Picasso, Henri Matisse. Vẫn chưa tới, vậy nên các họa sĩ sáng tạo hội họa vẽ tranh bằng cọ vẽ trên chất liệu truyền thống,... Vẫn ung dung sáng tác tạo nên những tác phẩm hội họa để đời cho hậu thế.

Nào hãy cùng Gia Bảo tiếp tục, tìm hiểu thêm nhiều thông tin thú vị, trong phần phụ lục về nội dung bài viết : Midjourney & công cụ vẽ tranh AI, liệu có “ khiến cho nhà thiết kế đồ họa, họa sĩ của nhiều trường phái hội họa phải treo cọ vẽ, vứt bút, ngừng sáng tác ?