Seo có trở nên vô dụng trong thời đại AI ChatGPT

Chào mừng bạn đến với blog chuyên đề AI & Content. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về SEO trong kỷ nguyên phát triển của các nền tảng công nghệ Trí Tuệ Nhân Tạo và xem rằng liệu công việc Seo trong thời đại ChatGPT có đang trở nên vô dụng hay không. 

Seo có trở nên vô dụng trong thời đại AI ChatGPT
Hình ảnh minh họa Nhân Viên AI Làm Seo, được tạo bởi công nghệ vẽ tranh bằng công nghệ trí tuệ nhân tạo.

Khi bạn hỏi ChatGPT rằng, liệu Seo có trở nên vô dụng trong thời đại của nó không, công nghệ trí tuệ nhân tạo sẽ cho câu trả lời : 

- ChatGPT là một công cụ cực kỳ hữu ích, trong việc tạo ra nội dung chất lượng và giúp cho các chuyên gia SEO tối ưu hóa nội dung trên trang web của họ.

- Tuy nhiên, ChatGPT không thể thay thế hoàn toàn các chuyên gia SEO vì, công cụ Ai này không thể đảm bảo rằng nội dung được tạo ra sẽ đáp ứng được các yêu cầu của Google và các công cụ tìm kiếm khác.

- Ngoài ra, ChatGPT cũng không thể giải quyết được tất cả các vấn đề liên quan đến SEO. Các chuyên gia SEO vẫn cần phải có kiến thức về các kỹ thuật SEO và phân tích dữ liệu để đưa ra các chiến lược tối ưu hóa trang web.

Kết luận ChatGPT là một công cụ trí tuệ nhân tạo đem lại hiệu quả cao, hỗ trợ người dùng trong việc tạo ra nội dung chất lượng, rất hữu ích giúp cho các chuyên gia SEO tối ưu hóa nội dung trên trang web của họ. 

Nhưng ChatGPT không phải là lựa chọn hoàn hảo thay thế hoàn toàn cho vị trí của  các chuyên gia SEO, trong việc thực thi các kỹ thuật SEO.

Tuy nhiên khi ChatGPT được tích hợp vào công cụ tìm kiếm Bing, lại khiến cho Search Engine của Microsoft gia tăng nhanh chóng và thần tốc số lượng người dùng.

Khi người dùng trên Bing có xu hướng gia tăng thói quen " truy vấn thông tin, hỏi đáp trên ChatGPT hoặc trên công cụ AI có tính năng tương tự ".

Điều này khiến cho việc search từ khoá trên thanh công cụ của trình duyệt web nền tảng công cụ tìm kiếm " không còn hấp dẫn ".

Đó là lý do chúng ta sẽ tìm hiểu tiếp trong phần Phụ Lục : 

Nội dung trả lời cho câu hỏi " Liệu rằng Seo có trở nên vô dụng trong thời đại AI ChatGPT hay không ? ". Phần nội dung bài viết tiếp sau đây sẽ giúp ích cho bạn hiểu rõ hơn về ChatGPT và các tác động, ảnh hưởng đến SEO .