Món cá say xỉn

 

Các bạn đã từng đọc thông tin về những chú cá tăng máu liều khi say xỉn trên vnexpress.net, khoahoc.tv . Hôm nay với chủ đề "Những chú cá Say Xỉn", gian bếp gia đình xin giới thiệu mọi người làm món cá say xỉn với  món đầu tiên cá hấp rượu trắng ngon ngất ngây con gà tây.

Hãy cùng vào bếp cùng dumuckythuatso.blogspot.com nào   .  

Đầu tiên là khâu chuẩn bị nguyên liệu !

Để nấu món cá vâng nguyên liệu đầu tiên của chúng ta cần phải có đó là "con cá thật ngon", trong phần hướng dẫn "nấu món cá say xỉn" lần này mình chọn loại cá trắm loại lớn, các bạn không khoái cá trắm có thể thay thế bằng cá bống mú, cá bớp,... hoặc loại cá nào mà các bạn cảm thấy thích ( với tiêu chí chọn cá ngon là những con cá to, ít xương ). Gia vị có hành, gừng, tiêu, nêm nếm cho đậm đà hương vị  mình dùng thêm nước tương, hạt nêm, dầu ăn & quan trọng phải có rượu trắng loại ngon ( rượu không phải để cá say mà để làm say lòng thực khách )

Xem giá - nơi bán nguyên liệu nấu món cá say xỉn online :

Dụng cụ làm món cá say xỉn : chảo chống dính, thớt gỗ dùng chế biến thực phẩm tươi sống, cối chày gỗ, dao bếp.

Cách chế biến & nấu món cá say xỉn này như sau : Cá để lên thớt sau đó cắt khoanh tròn để nguyên con, rửa sạch, để ráo nước. Ướp cá với 1 chút hành tím, cho thêm gừng đập dập, 2 muỗng canh nước tương, 1 muỗng cafe dầu ăn, 1 muỗng cafe hạt nêm, 1 chút hạt tiêu. Bạn nên ướp cá và gia vị trong thời gian khoảng 15 phút.

Nấu cá, bắc chảo hoặc dùng nồi chống dính lên trên bếp ga, sau đó cho cá vô, thêm 1 nửa chén rượu trắng & 2 muỗng canh nước. Đậy nắp nồi đợi đến khi thấy món cá chín đều, lúc này cho thêm nấm đông cô , nấm mèo thái nhỏ, nấu chừng 5 phút nữa. Trước khi tắt bếp cho 1 xíu hành ngò và hạt tiệu. Thế là xong, Món cá say xỉn của chúng ta sau khi hoàn thành có vị thơm của rượu, gừng, có vị ngọt của cá cùng các loại nấm. Nếu thích bạn cũng có thể cho thêm bún tàu vào ăn cùng nước sốt cá cũng rất ngon.

Hash Tag : #nonstickfryingpan

==End==