Bánh canh cá lóc bột gạo, nhờ nước lèo có hương vị thơm ngọt tự nhiên, kết hợp tuyệt vời từ thịt & cá

Hôm nay Gia Bảo Blog vào bếp làm món Bánh canh cá lóc bột gạo hấp dẫn cả nhà nhờ nước lèo có vị thơm, ngọt tự nhiên được kết hợp từ nguyên liệu thịt & cá    

Chuẩn bị nguyên liệu nấu món bánh canh cá lóc bột gạo ăn bao ngon cho 4 người như sau nha cả nhà : 

➭ Bánh canh bột gạo: 6 lạng
➭ Cá lóc: 1 con
➭ Giò heo: 1 cái móng nhỏ (chặt 4 miếng)
➭ Huyết heo: 2 cục
➭ Chả cá: 200gr
➭ Chả chiên: 100gr
➭ Củ cải, cà rốt: Mỗi thứ 1 củ
➭ Bột năng: 2 muỗng canh.
➭ Nấm rơm: 100gr
➭ Xà lách, rau đắng, hành lá, hành tím phi, tiêu, ớt chanh, gia vị. 

Sau đây Gia Bảo Blog hướng dấn chi tiết Cách nấu món bánh canh cá lóc bột gạo :

Trước tiên bạn nên sơ chế giò heo. Giò heo sau khi chặt miếng, rửa sạch với muối và chanh. Sau đó luộc sơ với chút muối, rồi rửa sạch.

Giò heo nấu với nước bỏ chút muối, lúc đầu để lửa lớn, sau khi nước bắt đầu sôi thì để lửa nhỏ nấu trong 30 phút. Nấu lửa nhỏ như vậy thì nước dùng sẽ trong và ko bị đục.

Trong lúc hầm giò heo, bạn sơ chế cá. Cá sau khi rửa sạch với muối và chanh cho sạch nhớt, bạn lóc phi lê và cắt miếng vừa ăn, sau đó ướp với chút nước mắm, bột nêm và 1 chút bột năng, trộn đều. Ướp như vậy thì miếng cá sẽ ngấm gia vị và có vị giòn, ko bị nát khi nấu. Ướp cá trong 30 phút.

Giò heo sau khi nấu trong 30 phút , bạn bỏ củ cải trắng, cà rốt cắt khoanh tròn và nấm rơm đã rửa sạch vô nồi nước dùng, đun thêm trong 15 phút. Trong thời gian này, rửa sạch rau xà lách và rau đắng. Cắt hành lá, chanh ớt và chả cá, chả chiên.

Khi thấy củ cải và cà rốt mềm, bạn cho bánh canh bột gạo, cá và huyết đã cắt miếng vừa ăn vô nồi nấu. Sau 5 phút vớt bánh canh và cá ra, xếp chả, giò heo, huyết, nấm rơm, rắc chút hành lá, hành phi, tiêu và chan nước. Bây giờ chúng ta có thể thưởng thức được rồi. Tô bánh canh cá lóc bột gạo, tuy nhỏ bé nhưng làm rất kỳ công vì nhiều nguyên liệu. Nặn thêm miếng chanh, ớt và rau đắng thì tuyệt cú mèo luôn đó.

Thành phẩm: Sự hòa quyện giữa vị béo béo của giò heo, vị thanh ngọt của cá, vị thơm ngậy của chả cá, vị giòn giòn của huyết, vị thơm mềm của củ quả, kết hợp với nước dùng sánh mịn nhờ bột năng trong bánh canh và bột năng ướp cá. Ăn kèm với các loại rau, đặc biệt là rau đắng đúng chất miền Tây thì ko còn gì tuyệt vời hơn. Các bạn hãy cùng đổi vị cho gia đình mình với món món bánh  canh cá lóc bột gạo vào dịp cuối tuần nha.