Cách làm món heo quay thịt mềm, ngọt da giòn rụm bằng nồi chiên không dầu chuẩn ngon tại nhà

Hôm nay gian Bếp nhà Gia Bảo mách bạn cách làm Heo quay tại nhà, đảm bảo thịt ngon, thơm mềm, da giòn bằng nồi chiên không dầu, món ngon tại nhà yên tâm mùa dịch.

1. Nguyên liệu làm món heo quay da dòn bằng nồi chiên khôngcho 2 người ăn:

Thịt heo: khoảng 500gr (nên mua ba rọi rút sườn là ngon nhất).

Gia vị sơ chế phần da heo: 3 muỗng canh dấm ăn, 1 muỗng canh muối, 1 muỗng canh banking soda.

Gia vị ướp thịt: Nửa bịch ngũ vị hương, 2 muỗng canh nước tương, 1 muỗng cafe hắc xì dầu, 1 muỗng cafe bột tỏi, 1 muỗng canh dầu ăn, 1 muỗng canh bột nêm. Tất cả nguyên liệu này trộn đều.

1 Phút dành cho quảng cáo :
2. Chế biến: 
Lấy 1 nửa gia vị sơ chế da heo, thêm chút nước và đun sôi, sau đó cho thịt heo vào, áp mặt da xuống, sao cho nước chỉ ngập tới lớp da, ko vào lớp thịt nhiều. Luộc như thế trong 10 phút.
Sau khi vớt thịt ra, ngửa mặt da lên phía trên cho nguội và khô. Sau đó lấy vài cây xâm thịt, xâm đều toàn bộ mặt da. Phần hỗn hợp dấm+banking soda+ muối còn lại (không pha thêm nước) xoa đều lên mặt da. Sơ chế như vậy thì phần da sẽ nổ giòn rụm, giòn tan.
Phần thịt thì ướp với nguyên liệu ui ướp thịt. Chú ý ko nên để phần sốt ướp thịt lan vào mặt da. Nếu bị chảy vô thì dùng khăn giấy lau luôn nhé. 
Sau khi ướp sơ chế phần thịt và mặt da, bạn xếp vào đĩa có lót giấy bạc, để ngửa mặt da lên trên. Lấy giấy bạc bọc kín phần thịt, chỉ để lộ phần da ra bên ngoài thôi. Việc làm này sẽ khiến cho phần thịt được chín đều và còn mọng nước, không bị khô và cháy khi nướng.
Để đĩa thịt trong tủ lạnh trong 3 tiếng, sao cho bề mặt da hoàn toàn khô, và phần thịt cũng hoàn toàn thấm sốt ướp. 
Sau 3 tiếng, cho phần thịt này vào trong nồi chiên không dầu. Nếu là nồi Lock & Lock, bạn chỉ nên nướng ở 160 độ trong 30 phút. Nhớ làm nóng lò ở 180 độ trong 5 phút trước khi nướng nhé. Sau khi nướng 30 phút, bạn để lên 200 độ nướng tiếp trong 8 phút để da được nổ hết và giòn rụm. Sau đó bạn mở lớp giấy bạc, và nướng thêm 2 phút nữa cho miếng thịt thêm ngon và hấp dẫn nhé.
Thành phẩm: Phần thịt mềm ngọt, chín đều, thơm mùi gia vị. Phần da vàng đều, giòn rụm, không bị cứng hay cháy. 

Thời điểm dịch bệnh như bây giờ, có thể tự làm những món ăn ngon và an toàn cho gia đình như thế này quả là 1 trải nghiệm tuyệt vời. Thịt heo quay xắt miếng nhỏ, ăn cùng với bánh hỏi, với cơm trắng và dưa cải chua hay kẹp bánh mỳ... đều rất ngon. 
Chúc các bạn thành công!