[Mbe721] Gạo ( TẤM ) tám thái dẻo , thơm , rất ngon, thích hợp nấu cơm , nấu cháo

Hình ảnh minh họa
Là loại gạo chuyên dùng để nấu món cơm tấm, món ăn phổ biến trong nhiều quán ăn ở Nam, đặc biệt Cơm Tấm Sài Gòn, còn được xem như món đặc sản, có mặt trong nhiều quán cơm từ bình dân đến cao cấp, sang trọng và lịch sự. 

Ngoài mục đích làm nguyên liệu cho quán cơm, gạo tấm còn dùng nấu cháo và là loại gạo chuyên dùng trong  sản xuất rượu, bia có hương vị độc đáo nhờ việc chúng có nhiều hơn hàm lượng cám gạo & phôi gạo )

Gạo tấm là sản phẩm được thu từ hạt gạo bị vỡ, bể trong quá trình xay, sát và vận chuyển. Chính vì thế chúng có đặc tính của loại gạo sinh ra chúng, do gạo tấm bao gồm cả những hạt gạo vị vỡ  và có lẫn với phần phôi gạo trong quá trình sản xuất chế biến xay sát.  Chính điều này làm cho gạo tấm có hàm lượng dinh dưỡng có chút khác biệt và cao hơn loại gạo thường ( lưu ý : Gạo tấm hoàn toàn khác với loại gạo vụn được tạo ra bằng cách xay nát hạt gạo thường).
Gạo tấm được phân làm 2 nhóm sản phẩm là gạo tấm nở và gạo tấm dẻo. Như loại gạo giới thiệu trong bài viết này là tấm dẻo dùng nấu cháo hay cơm tấm đều rất ngon.

Chia sẻ công thức nấu món Cơm tấm Sườn Bì Chả