[Z2p6] 1Kg chân giò heo KV TpHCM

Mô tả sơ lược, chia sẻ công thức nấu món ăn từ chân giò heo :
Thịt chân giò heo là phần thịt rất được yêu thích dùng nấu món " chân giò hầm " & " chân giò nấu giả cầy ", đây là phần thịt từ phần móng chân heo đến khớp giữa của phần xương chày - xương mác lợn ( bao gồm phần chân trước và chân sau ), phần thịt nạc chân giò khi chế biến mềm nhưng không khô, phần mỡ ăn có vị béo nhưng không ngấy do đó món ăn được làm từ chân giò lợn kết hợp với nhiều loại nguyên liệu và gia vị sẽ tạo thành những món ăn có hương vị thơm ngon & độc đáo, bổ dưỡng, dinh dưỡng cao. Sau đây Gia Bảo xin giới thiệu danh sách và mô tả rút gọn cách chế biến món ăn ngon từ chân giò heo rất được ưa chuộng có mặt trong bữa ăn gia đình ấm áp. 

  • Bún bò - giò heo : Là món ăn sáng phổ biến của vùng đất Sài Thành, Bún bò giò heo thơm ngon đậm vị  ( nếu thích vị đậm đà có thể sử dụng mắm ruốc Huế ) , giò heo kết hợp với thịt bò cùng nước dùng đậm đà chuẩn vị chắc chắn sẽ là món bún ăn cùng nước lèo vị ngon độc đáo khiến bạn ăn là ghiền. Tuy nhiên " do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp ". để thưởng thức món này chỉ còn cách " lăn vào bếp ". Phần nguyên liệu nấu món bún bò giò heo,  chân giò heo, thịt nạc, xương ống, Giò sống, gia vị và nguyên liệu ăn kèm với món bún bò giò heo : Bún, trứng cút, dọc mùng ( bạc hà ), rau thơm, rau mùi, hành lá, mộc nhĩ, hành tím, xà lách, tía tô, húng quế, húng lủi, giá, rau muống, bắp chuối,…, Gia vị : hạt nêm, mắm, bột ngọt, muối, ớt, chanh.
    Mua Nguyên liệu Nấu Món Bún Riêu Cua


    Chuẩn bị nguyên liệu xong rồi, bắt tay vào bếp nấu bún giò heo thôi nào  : Hầm xương lấy nước  : Bắc nồi lên bếp cho xương ống rửa sạch đổ thêm nước vừa đủ dùng, bật bếp điều chỉnh vừa lửa để ninh xương. Chú ý khi nước xương bắt đầu sôi lăn tăn, chúng ta sẽ vớt bỏ phần bọt nổi lên cho đến khi nước trong, phần bọt còn ít,  không nổi lên thêm, lúc này chúng ta sẽ nêm nếm thêm gia vị vào sao cho vừa khẩu vị của cả nhà.
    Giò heo rửa sạch cho vào nồi ninh mềm bằng nồi áp suất, sau khi ninh giò xong, chúng ta sẽ vớt ra để nguội, phần nước ninh giò chắt lấy phần nước trong cho thêm vào nồi nước dùng để tạo thêm vị béo béo ( nếu bạn không thích nước dùng có vị béo thì bỏ đi phần nước này ). Các nguyên liệu khác, trứng cút rửa sạch luộc chín, bóc vỏ cho vào một cái chén riêng. Thịt heo nạc, chúng ta đem đi rửa sạch, rồi cho vào nồi luộc chín. Khi thịt đã luộc chín, mềm, chúng ta vớt thịt ra để nguội rồi thái thành từng miếng mỏng vừa ăn cho ra một cái đĩa riêng. Mộc nhĩ đem ngâm trong nước cho nở rồi rửa sạch, thái nhỏ. Giò sống cho ra bát trộn đều cùng mộc nhĩ đã thái nhỏ, rọc mùng tước bỏ vỏ, rửa sạch xắt thành từng miếng vừa ăn, cho muối vào dọc mùng xóc kỹ tầm 15 phút, sau đó bóp đều cho dọc mùng mềm, ngấm đều muối. Sau đó, rửa lại với nước cho thật sạch muối, vắt mạnh cho thật ráo nước. Sau đó đem chần qua nước sôi vớt ra để nguội,  vắt sạch nước và cho ra chén. Rửa sạch, thái nhỏ các loại rau thơm, rau mùi, hành lá. Còn các loại rau muống, bắp chuối, giá, húng quế, húng lủi, salad,… thì đem rửa sạch, để ráo. Kế đến các bạn phi thơm hành tím bạn gọt vỏ, xắt nhỏ. Cuối cùng cho bún ra bát, thêm dọc mùng, thịt nạc, giò heo, móng heo, đổ nước dùng nóng, rắc hành lá, rau thơm, hành phi lên trên thế là chúng ta đã có một tô bún bò - giò heo hấp dẫn rồi nha cả nhà. Món này ăn cùng rau sống, bạn thích vị chua có thể vắt thêm chanh, nếu vị chưa đậm bạn có thể để thêm chén nước mắm & ớt để ai muốn cho tra thì, lấy thêm cho vừa miệng.
  • Chân giò nấu giả cầy : Đây là món mà cả nhà mình rất thích, hy vọng là các bạn cũng sẽ mê món này. Sau đây Gia Bảo sẽ cập nhật nội dung bài viết Hướng dẫn nhanh cách chế biến & nấu món Giò heo nấu giả cầy.  Thành phần Nguyên liệu nấu món giả cầy thơm ngon nổi tiếng  gồm có : Thịt Chân giò, bột nghệ, sả, Ớt, riềng, Mẻ, mắm tôm ( bộ 3 làm nên mùi vị đặc trưng của món chân giò nấu giả cầy không thể thiếu nha ) , nước mắm ngon loại ngon. Cách nấu món chân giò heo nấu giả cầy như sau : đầu tiên các bạn đem sả băm nhỏ, riềng và ớt thái thành miếng nhỏ. Kế đến là công đoạn nướng chân giò heo, đây là công đoạn quan trọng giúp tạo nên độ giòn, mùi vị thơm ngon đặc trưng cho món giò heo nấu giả cầy. Cách nướng chân giò heo chế biến món này như sau bạn lấy giấy báo quấn, đem cuộn chặt chân giò heo đem đốt, thui dưới ngọn lửa { ở thành phố có thể đốt trên bếp ga, ở chung cư có thể thui chân giò tại nơi bếp công đồng vì nướng trong nhà sẽ rất nhiều khói đảm bảo cả nhà sẽ ho sắc sụa & hệ thống " báo cháy sẽ phải thực thi nhiệm vụ  không vui lắm đâu " } bạn chú ý quan sát khi nướng khi bì heo ngả sang màu vàng sậm là được, tránh đốt quá kỹ làm cháy lớp da heo sẽ làm thịt bị đắng ăn không ngon. ( nếu có rơm thui trực tiếp chân giò thì càng tuyệt ).
    Sau khi nướng bạn chú ý cạo sạch phần cháy xém trên chân giò, rửa sạch, chặt thành từng miếng vừa ăn sau đó đem các nguyên liệu vừa sơ chế trên ướp cùng thịt chân giò ( sả, ớt, riềng mẻ, mắt tôm,... gia giảm thêm nước mắm, có thể thêm vào một chút bột canh cho đậm vị )
    Sau khi sơ chế làm sạch và ướp xong món chân giò bạn sẽ bắt đầu bước nấu món chân giò heo giả cầy, bắc chảo đun sôi dầu cho thịt chân giò đã ướp trong thời gian khoảng hơn 30 phút hoặc hơn cho ngấm gia vị. Đảo thịt chân giò đến khi cảm thấy thịt săn lại, cho thêm nước ngập khoảng 2/3 thịt, để lửa ninh thịt cho đến khi cảm thấy thịt mềm vừa với khẩu vị của mỗi nhà. Đến đây bạn chỉ cần để lửa riu riu đến khi cảm thấy thịt ngấm đủ vị vừa mềm, vị béo nhưng khi ăn vẫn cảm thấy gân giò mềm và vị dai, ngọt của thịt theo, da mềm, mỡ béo nhưng không ngấy... như vậy là món chân giò giả cầy củ bạn đã hoàn thành xuất sắc. " Mời mọi người thưởng thức món ngon thôi nào - món này mà dùng cùng bún trong những ngày se lạnh thì " tuyệt cú mèo ".      
  • Chạo chân giò
  • Chân giò heo hầm kiểu Đài Loan
  • Móng giò heo hầm táo đỏ
  • Móng giò heo om hoa hồi 
  • Chân giò hầm hạt sen
  • Giò heo chiên muối
  • Giò heo chua ngọt
  • Chân giò heo luộc trộn sốt tương
Xem thêm bài viết : Mua thịt lợn sạch online  
Hình ảnh minh họa