Thủ thuật sửa code wordpress cơ bản bao gồm : PHP, CSS, Html và Javascript .

WordPress là một phần mềm nguồn mở, được người sáng lập viết bằng ngôn ngữ lập trình website PHP & hệ quản trị cơ sở dữ liệu MySQL. Đây cũng là nền tảng cho phép bạn chỉnh sửa làm đẹp giao diện web của mình bằng cách  bằng cách kết hợp bổ sung thêm mã code Html, Css & Javascirpt vào cấu trúc code Wordpress.
 
Như vậy để chỉnh sửa giao diện web thiết kế bằng Wordpress bạn có thể kết hợp 4 loại ngôn ngữ bao gồm Html, Css, Javascirpt và PhP.
 
Vậy làm sao để sửa chúng.

Với dân chuyên nghiệp họ có thể can thiệp và chỉnh sửa code  WordPress bằng cả code editor và trên FTP Client. Cái này khó quá bỏ qua.

Tuy nhiên với anh em nhà blogger, ở góc độ người dùng sử dụng các tính năng, đăng bài viết blog là chính, sửa code là việc làm bất đắc dĩ. Trong một số trường hợp cần chỉnh sửa thông số làm đẹp giao diện đơn giản chúng ta cũng có thể chỉnh sửa code wordpress bằng cách mở Theme Editor trên trang quản trị và bắt đầu " phá banh cấu trúc code nguồn " sau đó " nhờ đội ngũ kỹ đến hỗ trợ ". Việc chỉnh sửa code với dân không chuyên là rất hạn chế. mang tính cực chẳng đã, thường vào thế nhờ mãi mà không có ai hỗ trợ phải tự tay code web.
 
Trong nội dung bài viết Gia Bảo chỉ đề cập đến trình chỉnh sửa code css, php, javascript trên trang quản trị wordpress, các phương pháp can thiệp sâu hơn vào soucre code WordPress trên trang quản trị hosting , hoặc bằng các phương pháp phức tạp như sử dụng FileZilla không cần thiết với dân thiết kế web theo hướng sử dụng code có sẵn (  plugin ) là tồn tại duy nhất ,các kiểu code khác có hay không, không quan trọng.

Mục tiêu chủ yếu để hiểu cấu trúc, trong vài trường hợp cần can thiệp bằng cách thay đổi một vài thông số giúp lách né nhằm tối ưu các tính năng trên web chứ không nhằm mục tiêu sáng tạo công cụ và tính năng mới cho web. Chuyện đó đã có đội ngũ lập trình chuyên nghiệp và hùng hậu của WordPress lo, khó quá thì thuê ngoài hoặc nhờ anh em tư vấn hỗ trợ bảo trì hosting chỉ giáo là ok ngay.

Trở về với nội dung chính, trong một vài trường hợp bạn cần thiết lập và chỉnh sửa code php. Javascript và css cho phù hợp với nhu cầu sử dụng  hãy vào Theme Editor nơi giúp bạn chỉnh sửa toàn bộ source code giao diện WordPress của bạn. Tùy vào thiết kế mỗi theme WordPress sẽ có cấu trúc khác nhau do ý đồ của đơn vị thiết , về cơ bản. Cấu trúc soucre code cơ bản của WordPress bao gồm các file sau : File .Css ( Ví dụ : style.css) | File .Php ( Ví dụ functions.php )

Dĩ nhiên với chủ trương sài wordpress theo hướng, không cần code web nên  trong bài viết này Gia Bảo sẽ không " viết bài hướng dẫn chi tiết " mà chỉ tổng hợp một số kỹ thuật chỉnh sửa Wordpress thường gặp thông qua link hướng dẫn của các ' cao thủ ", các bác cứ theo đó mà làm. Gia Bảo cũng dùng cách này dùng chỉnh sửa code web : html, css, javascript, PHP cho website Wordpress của mình, cũng rất ổn.... Còn nếu ca nào khó quá, phát sinh lỗi từa lưa hạt dưa thì " cài lại giao diện " hoặc thì lại nhờ " các bác bảo trì can thiệp hỗ trợ ". Nếu các bác sài web sử dụng mã nguồn mở update trên wordpress.Org có tên miền và hosting riêng thì " nên vọc code " tốt nhất sài một web tên miền phụ chỉnh sửa cho đã tay... Còn web chính chưa rành thì cứ Plugin mà nã, tội gì " code cho nặng cái đầu ".
  • Các bạn đang cần nhúng Css , JS vào Wordpress thì xem link bài viết sau : https://hoangan.net/nhung-css-js-vao-theme-wordpress.html   
  • Các bạn muốn chỉnh sửa kiểu file.css ( điển hình là file Style.Css ) trên Wordpress thì truy cập link sau : https://hoangan.net/nhung-css-js-vao-theme-wordpress.html
  • Các bác cũng có thể xem thêm bài viết 1001 thủ thuật worpress cực hay của nhà bác Diều Hâu một cao thủ võ lâm trong lĩnh vực thiết kế và code web sử dụng nền tảng Wordpress : https://dieuhau.com/15-thu-thuat-wordpress/
Em là dân code Blogspot với wordpress vẫn còn non và xanh lắm, do đó mục tiêu viết bài trên này vừa thử kỹ năng " Seo xem sao ", vừa nhằm lưu trữ làm tài liệu học tập " nâng cao khả năng code web wordpress ". Sau khi " đủ tầm " sẽ tái cấu trúc và thiết kế website So sánh giá, đang sài là bản trả phí Thme Rehub cấu kết với bộ Plugin Affilate Egg Pro cũng trả phí. Tốn kha khá nhưng thấy nhà Wordpress cũng khá ngầu nên " thử lấn sân xem sao.