Hợp tác khai thác gỗ tròn, Gia công cưa xẻ sấy và tiêu thụ gỗ nguyên liệu tại Bình Dương

Mô hình hợp tác giữa đơn vị khai thác cắt lóng gỗ tròn với công ty chuyên cưa xẻ, gia công sấy các loại gỗ phổ thông phục vụ nhu cầu sản xuất ngành chế biến gỗ được triển khai trong thời gian gần đây. Thông qua công nghệ tiếp thị trực tuyến trên internet nhằm kết nối các đơn vị sản xuất đồ mộc và xưởng sơ chế gỗ tạo thành chuỗi liên kết vững mạnh đồng thời tận dụng thế mạnh và lợi thế riêng, đây là mô hình hợp tác mang tính chuyên môn hoá cao.
 

 Gỗ thông xẻ sấy

Trong thời đại công nghệ 4.0 , mạng lưới internet phát triển rộng khắp và dưới tác động của đại dịch covid làm đứt gãy chuỗi cung ứng toàn cầu nói chung và sản xuất trong nước nói riêng.

Xu hướng hợp tác cùng phát triển được xem là giải pháp hiệu quả giúp các doanh nghiệp giảm thiểu các loại chi phí phát sinh, kết nối và tái thiết chuỗi cung ứng các loại vật tư, nguyên vật liệu, đồng thời phát triển thị trường tìm đầu ra cho sản phẩm mở ra hướng đi mới trong giai đoạn cả thế giới gồng mình trước ảnh hưởng khủng khiếp, gây ra do một loại  virus bé nhỏ nhưng có sức tàn phá khủng khiếp tác động tới mọi vấn đề , gây xáo trộn hành vi , thói quen sinh hoạt trong xã hội loài người.

Hợp tác trong sản xuất và tiêu thụ không quá mới, phương thức hiệu quả để tạo sợi dây kết nối giữa đơn vị sản xuất và khai thác gỗ bằng công cụ marketing online  là cách làm, giải pháp hiệu quả, đem lại lợi ích cho các bên.

Mô hình hợp tác hợp tác khai thác gỗ tròn, gia công cưa xẻ sấy và tiêu thụ gỗ nguyên liệu tại Bình Dương là gì ?

Đơn vị hợp tác điển hình : 

  • Công ty TNHH Phú An
  • Đơn vị khai thác gỗ tròn
  • Công ty sản xuất gỗ ghép
  • Đơn vị sản xuất đồ gỗ xuất khẩu

Nhiệm vụ của Công ty TNHH Phú An ( chuyên gia công xẻ sấy gỗ ) là nhận nguyên liệu gỗ tròn được cắt thành từng lóng nhỏ từ đơn vị khai thác theo lô các loại gỗ rừng trồng phổ biến nhất là cây gỗ cao su, gỗ thông ta, gỗ xoan, gỗ tràm và gỗ thông nhập khẩu ( Gỗ thông Newzealand, gỗ thông Úc ),...

Triển khai hệ thống máy cưa xẻ gỗ cùng đội ngũ lao động có tay nghề , kết hợp với hệ thống tẩm sây hoàn thiện các công đoạn, đảm bảo vận hành đúng quy trình sơ chế gỗ nguyên liệu.

Gỗ tròn sau khi hoàn thiện các công đoạn sơ chế tạo thành nguyên liệu gỗ xẻ theo tiêu chuẩn sẽ được sắp xếp vào kho lưu trữ chuẩn bị cho khâu xuất hàng , tiêu thụ và cung cấp cho nhóm khách hàng chính,  đó là các công ty trong chuỗi và bạn hàng là các doanh nghiệp sản xuất đang cần mua gỗ nguyên liệu phục vụ nhu cầu sản xuất ra các loại đồ gỗ tiêu dùng trong nước và xuất khẩu

Một số Hình ảnh minh hoạ công đoạn khai thác gỗ tròn 

  • Kiểm tra Lô cây
  • Cắt lóng khúc gỗ tròn 
  • Chuyên chở tập kết gỗ tròn về công ty liên kết sản xuất chuẩn bị cho các công đoạn tiếp theo.

Một số Hình ảnh minh hoạ công đoạn xẻ gỗ tròn  thành gỗ tươi & quy trình tẩm sấy gỗ

  • Xẻ gỗ
  • Tẩm gỗ
  • Sấy gỗ

Gỗ xẻ sấy hoàn thiện sẽ được nhập kho gỗ nguyên liệu, sau đó được cung cấp cho khách hàng có nhu cầu hoặc cung cấp theo kế hoạch cho công ty chuyên sản xuất gỗ ghép, công ty sản xuất các loại đồ gỗ nội thất, dụng cụ nhà bếp bằng gỗ,...   

Ngoài ra nhằm hỗ trợ cho việc quảng bá tiếp thị trên website giúp tiếp cận khách hàng tiềm năng, đang cần tìm xưởng cưa xẻ. Các công ty còn hợp tác với cộng tác viên chuyên viết content, seo marketing giúp tiếp cận khách hàng tiềm năng cho toàn bộ sản phẩm, dịch vụ theo mô hình liên kết hợp tác sản xuất & kinh doanh theo chuỗi.