Seller công nghệ số, tìm kiếm lợi nhuận bằng cách bán hàng từ kho doanh nghiệp đối tác

Quy trình bán hàng truyền thống, seller sẽ thuyết phục mỗi khi có khách cần tư vấn mua hàng đi đến quyết định cuối cùng chốt đơn, trả tiền, mua hàng.

Thời đại kỹ thuật số, tạo điều kiện thuận lợi cho việc kết nối với internet, đồng bộ hóa các thiết bị thông minh như điện thoại di động, laptop, máy tính bảng giúp cho việc mua sắm online của người tiêu dùng ngày càng trở nên đơn giản, dễ dàng, thuận tiện hơn. Sự xuất hiện của những seller công nghệ đã làm thay đổi quy trình mua bán, bằng cách ứng dụng các thiết bị, kỹ thuật công nghệ, phần mềm hỗ trợ giúp họ tạo ra các video, clip, bài viết review sản phẩm, mang tính hướng dẫn, tư vấn một cách chi tiết cụ thể, phân tích rõ ràng ưu điểm, nhược điểm, đồng thời có thể giúp khách hàng trong việc so sánh giá của sản phẩm với mặt hàng cùng loại, đưa ra lời đánh giá nhận xét một cách chân thật, khách quan từ góc độ của một người tiêu dùng thực tế, đã mua & dùng thử,  giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn được mặt hàng phù hợp yêu cầu & quyết định mua hàng.

Thay vì làm việc lần lượt với từng khách hàng theo kiểu truyền thống, seller công nghệ số dễ dàng, đồng thời giới thiệu nhiều dòng sản phẩm,  tiếp cận cùng một lúc với hàng trăm, hàng ngàn, hàng vạn thậm chí hàng triệu người,...

Điều này góp phần làm gia tăng tỷ lệ chốt đơn giúp doanh nghiệp gia tăng và đột phá về doanh số bán hàng đối với nhiều dòng sản phẩm khác nhau,....

Seller kỹ thuật số có thể là các youtuber, tiktoker, hoặc là các cá nhân, tập thể sở hữu trang fanpage, trang web review  có lưu lượng truy cập khổng lồ. Chúng ta tạm gọi họ là những người tiêu dùng các sức ảnh hưởng ( Koc ), các seller công nghệ số sở hữu khả năng tư duy, sáng tạo không giới hạn trong việc sử dụng ngôn ngữ, âm thanh, hình ảnh, chỉnh sửa video, biến chúng thành nội dung hấp dẫn, thu hút độc giả trên web, trên các trang MXH, thông qua đó cung cấp thông tin hữu ích, độc đáo về một loại sản phẩm nào đó, hướng tới đối tượng khách hàng cụ thể những người quan tâm đến trang mạng xã hội, website của họ.

Như vậy ta có thể tóm lược quy trình bán hàng của các seller công nghệ số [*] thành 3 giai đoạn như sau :

Giai đoạn 1 : Họ sẽ cùng e kíp , cộng tác viên hoặc " tự thân vận động " đam mê với nghề sáng tạo nội dung dưới nhiều hình thức như ngôn ngữ chữ viết, hình ảnh đồ hoạ quảng cáo, infographic, hay biên tập và xuất bản video clip đem đến thông tin, giải pháp hữu ích kết hợp với các kỹ xảo, hiệu ứng đẹp mắt tạo sự thích thú cho người xem, kết hợp với các kỹ thuật marketing online, thúc đẩy quá trình tiếp cận người dùng có thói quen lướt net tìm kiếm thông tin, diễn ra nhanh hơn, trong khoảng thời gian ngắn, lan tỏa, truyền tải thông điệp về " các sản phẩm hữu ích, đem lại nhiều lợi ích cho cộng đồng ", giới thiệu các tính năng độc đáo của sản phẩm tới đúng khách hàng mục tiêu.

Giai đoạn 2 : Khách hàng quan tâm, click vào link giới thiệu, trỏ về trang bán hàng nơi người mua sẽ được sở hữu sản phẩm sau khi hoàn tất các công đoạn " giao dịch online " như  chọn sản phẩm, số lượng cần mua, thanh toán hoá đơn cho doanh nghiệp bán hàng / nhà cung cấp sản phẩm,...

Giai đoạn 3 : Đội ngũ vận chuyển / vận tải công nghệ đến kho của doanh nghiệp nhận hàng bằng nhiều phương tiện khác nhau tuỳ theo từng chủng loại hoá giao hàng tới tận tay người tiêu dùng.

Như vậy seller công nghệ đóng vai trò mắt xích quan trọng mối quan hệ hợp tác giữa người bán, doanh nghiệp & đơn vị giao hàng.

Để trở thành một seller kỹ thuật số  thành công đòi hỏi thành thạo  nhiều kỹ năng chuyên môn, cũng như chịu áp lực lớn từ các " người bán công nghệ số " khác trên không gian mạng.

Từ mô hình trên Gia Bảo có ý tưởng hình thành mô hình " Hợp tác giữa Seller Công Nghệ Số với Doanh Nghiệp Bán hàng & Đơn vị vận chuyển "  tương tự quy trình [*] đã trình bày ở trên, giúp kết nối nhà sản xuất với doanh nghiệp mua hàng , đơn vị vận chuyển thông qua phương thức hợp tác liên kết kinh doanh theo chuỗi.

  • Gia Bảo xây dựng hệ thống marketing online biến trang web thành " Seller công nghệ số " 
  • Tìm kiếm doanh nghiệp đối tác 
  • Tìm kiếm đơn vị vận chuyển 
  • Thỏa thuận hợp tác giữa các bên theo mô hình " Hợp tác giữa Seller Công Nghệ Số với Doanh Nghiệp Bán hàng & Đơn vị vận chuyển "
  • Triển khai chiến dịch  " bán hàng từ kho doanh nghiệp đối tác "