Thế giới làm việc, kiếm tiền tập trung & phi tập trung

Mô hình làm việc tập trung tại nhà máy, văn phòng công ty, hay tại một địa điểm cố định theo mô hình doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, thương mại kiểu truyền thống, trở nên không phù hợp với nhu cầu làm việc của thế hệ người lao động trong thời đại công nghệ 4.0. Và được thay thế bằng mô hình làm việc hiện đại có tính phi tập trung, phương thức làm việc này đang dần khẳng định vị thế, trở thành xu hướng lựa chọn của lực lượng lao động của thế hệ mới trẻ hơn, năng động hơn trong thời đại kỷ nguyên số.  Họ là những người thành thạo sử dụng các thiết bị công nghệ, giỏi các kỹ năng chuyên môn, có khả năng thích ứng cao với sự thay đổi của môi trường làm việc, có thể quản lý, điều hành & làm việc từ xa, thay đổi di chuyển liên tục  ở nhiều vị trí địa lý khác nhau, nhờ việc ứng dụng phần mềm trên các thiết bị công nghệ thông minh như Laptop, máy tính bảng và điện thoại di động giúp họ có thể trao đổi thông tin, dữ liệu trực tuyến trên internet một cách dễ dàng và nhanh chóng. 


Họ đại diện cho những các nhân không thích làm việc gò bó trong môi trường công sở, không chờ đợi công việc được giao hay nhận việc làm một cách thụ động, họ cũng không chấp nhận việc làm công ăn lương nhàm chán,  những công việc đem lại một khoản thu nhập chủ động đều đặn ít biến động, được nhận sau chu kỳ làm việc.

Những người làm công việc kiểu truyền thống, người lao động trong thời đại trước chỉ trông chờ vào đồng lương, nếu muốn có thêm thu nhập họ cần phải bỏ thêm thời gian & công sức. Muốn có được nguồn thu nhập thu động tương tự như việc cho thuê bất động sản, cho thuê động sản, hoặc khoản tiền lãi từ việc cho vay,...  Họ cần bỏ vốn, đầu tư một khoản tiền không hề nhỏ, dĩ nhiên với các khoản thu nhập chủ động đều đặn hàng tháng được gọi là " tiền lương " , khoản tiền này thường được cân đo đong đếm một cách sít sao để cân đối cho nhiều khoản chi phí sinh hoạt cho gia đình & cho cá nhân như tiền điện thoại, tiền điện, nước, xăng xe, tiền ăn, đóng học phí,... Và nhiều loại chi phí không tên phát sinh trong cuộc sống hằng ngày. Họ thường không còn dư quá nhiều để có thể nghĩ đến chuyện đầu tư, mà chủ yếu dùng vào việc dự phòng cho nhiều điều bất trắc, xui rủi trong cuộc sống đời thường như ốm đau, bệnh tật, tai nạn,...

Họ hoàn toàn bị động, ít có cơ hội tìm kiếm thêm cho mình nguồn thu nhập thụ động. Đa phần những người có thê khoản tiền kếch xù từ nguồn thu nhập thu nhập thụ động là những cá nhân xuất sắc, người có thu nhập cao, hoặc tiềm lực kinh tế mạnh mẽ từ gia đình có vị thế vững chắc trong xã hội. 

Thế hệ người làm việc trong môi trường phi tập trung hoàn toàn có thể đảo ngược tình thế, chỉ cần họ có kỹ năng kinh nghiệm, giỏi chuyên môn, thành thành thạo sử dụng các thiết bị, ứng dụng phần mềm trong thế giới công nghệ nhị phân.

Trong hệ sinh thái kinh tế phi tập trung, khái niệm phi tập trung gắn liền với thuật ngữ, blockchain, tiền điện tử, tài sản số,...  nơi các cá nhân giao dịch tự do ít bị kiểm soát hơn, dựa trên mạng lưới mã nguồn mở dạng chuỗi khối, nơi các giao dịch mua bán được thực hiện thông qua hệ thống sàn giao tài sản số, tiền điện tử hoặc bằng các ứng dụng ngang hàng, ứng dụng phi tập trung dựa trên nguyên tắc ký kết, thỏa thuận bằng loại hợp đồng thông minh, các hoạt động được thao tác dựa trên các giao thức kết nối trực tuyến trên môi trường internet. 

Tương tự chúng ta có thể hình dung mô hình làm việc phi tập trung, cách thức được nhiều người lựa chọn làm phương thức tìm kiếm nguồn thu nhập, kiếm tiền, đang dần trở thành xu hướng được cư dân địa cầu trong thời đại 4.0 yêu thích là điều dễ hiểu. Để kiến tạo cho riêng mình " hệ sinh thái kiếm tiền một cách chủ động, thụ động hoặc chọn cả hai ",  họ những người " đang làm việc cho các ông chủ là chính mình ", không cần nhận việc làm liên tục tại một văn phòng - địa điểm cố định nào đó, tuân thủ các quy định, căn cứ  theo các điều khoản cam kết phải thực hiện theo thỏa thuận được ký trong hợp đồng lao động kiểu truyền thống. Họ tự chủ hơn trong việc sắp xếp thời gian hoàn thành công việc, cũng như chọn địa điểm làm việc ở đâu, bất kỳ nơi nào tạo cảm giác thoải mái nhất.

Nhờ công nghệ số, họ vừa có thể tạo nguồn thu nhập chủ động bằng cách nhận việc làm trực tuyến, gia công sản phẩm tại nhà, đồng thời vừa có thể tạo nguồn thu nhập chủ động bằng các mô hình kiếm tiền trên mạng mà không cần bỏ quá nhiều vốn vẫn có thể đem lại khoản thu nhập đáng mơ ước. Họ có thể là người làm nghề Treamer, Youtuber, KOC - người tiêu dùng có sức ảnh hưởng, hay các blogger du lịch, ẩm thực, người viết blog tin tức, công nghệ có hàng triệu độc giả quan tâm & theo dõi.

Trong môi trường làm việc phi tập trung, kiếm tiền từ internet, cơ hội " tay trắng làm nên chuyện " hoàn toàn phụ thuộc vào bạn với phương châm " kiếm tiền trên mạng, nhiều hay ít, thành hay bại là ở tại kỹ năng ".

Với Gia Bảo khi tham gia vào công cuộc kiếm tiền trong thế giới làm việc " phi tập trung ", bằng kỹ năng " viết content chuyển đổi ",  đặt ra cho mình một nguyên tắc cần tuân thủ " tạo thu nhập chủ động để kiếm sống trước, đồng thời xây dựng hệ thống để có thể kiếm tiền thụ động sau ".

Trong Thế giới làm việc, kiếm tiền tập trung & phi tập trung, Thu nhập chủ động & chủ động của việc viết nhật ký trực tuyến chuyển đổi trên Blog truyền thông do Gia Bảo điều hành là gì ?   

✨ Kiếm tiền Chủ động : Nghề tiếp thị trực tuyến giúp bán thành phẩm, vật tư, nguyên liệu  ngành mộc [ Điển hình là 3 món & các dịch vụ ngành gỗ sau : thớt gỗ / gỗ ghép / gỗ tràm xẻ sấy & gia công gỗ ] , còn bán là còn có cơ hội  " nhận được tiền ", nghỉ bán chắc chắn " không có tiền ". Làm cách này " bạn cần bỏ tiền nuôi web bằng nguồn chi phí marketing & làm quảng cáo  "  

✨ Kiếm Tiền Thụ động : Blogger Tiếp thị liên kết [ Affiliate Marketing trên nền tảng blogspot ], thị trường ngách đem lại thu nhập là mặt hàng, sản phẩm & dịch vụ  sau đây :   

  • Xe đạp thể thao giá rẻ
  • Xe đạp thể thao cao cấp
  • Lap top dành cho người chơi game
  • Lap top dành cho doanh nhân
  • Lap top dành cho dân văn phòng
  • Máy tính bảng & điện thoại thông minh dành cho người viết blog kiếm tiền
  • Gia dụng & dụng cụ nhà bếp thông minh tiện ích
  • Món Đồ Công Nghệ Dành Cho Người Làm Việc Từ Xa, Telework, WFH & HyBrid Working   

Nếu xây dựng hệ thống kiếm tiền tự động thành công,  cách này làm sẽ giúp " bạn có nguồn thu nhập thụ động ổn định và đều đặn " , không những có dư tiền nuôi weblog, mà chắc chắn " đủ để nuôi dưỡng đam mê viết lách của bạn khôn lớn & trưởng thành hơn ".    

Còn bạn thì sao đã sẵn sàng tham gia vào thế giới những người làm việc phi tập trung chưa nào ?