Trứng ngâm trà thảo mộc, lạ miệng, đẹp mắt, thanh mát, món ngon tiêu biểu của văn hóa ẩm thực Trung Hoa

Trong chuyến đi thăm quan một số địa điểm du lịch nổi tiếng của đất nước Trung Hoa. Quốc gia có nền văn hoá ẩm thực lâu đời và nổi tiếng thế giới với nhiều món ngon, trong số đó " Trứng ngâm trà thảo mộc " món ăn bình dân khá thú vị , vừa đẹp mắt, ngon miệng,... Món ăn hấp dẫn này vợ chồng tại hạ được thưởng thức tại thiếu lâm tự he he còn mua ở đâu thì không nhớ nổi,...

Hình ảnh : Món Trứng Ngâm Trà & Thảo Mộc

Hôm nay Gia Bảo chia sẻ cách làm món trứng ngâm trà thảo mộc, lạ miệng, đẹp mắt, thanh mát kiểu Trung Hoa tại nhà. Đây là món ăn chơi, ăn vặt khá hấp rẫn dân văn phòng, đảm bảo " ăn là ghiền ". Đặc biệt sẽ lý thú hơn khi chính bạn vào bếp, tự tay làm món này để chiêu đãi người thân, bạn bè & đồng nghiệp,..

Nào bắt đầu vào bếp trổ tài chinh phục món ngon bình đân,  tiêu biểu của văn hóa ẩm thực Trung Hoa. 

Phần 1 Chuẩn bị Nguyên liệu cho món Trứng ngâm trà tại gia như sau :

  • Trứng gà: 20 quả
  • Nước tương: 10 muỗng canh
  • Trà: 10gr trà oolong khô hoặc trà oolong túi lọc
  • 3 cánh hồi, 2 miếng quế, 1 ít hoa tiêu (nếu có)

Hình ảnh minh họa : Thảo Mộc làm món trứng ngâm trà

Phần 2, cách chế biến trứng ngâm trà thảo mộc, thanh mát, thơm ngon, lòng đỏ có vị béo bùi mà không ngán : 

Trứng gà rửa sạch luộc chín ( luộc bằng nước lạnh và không đậy nắp để trứng không bị vỡ )

Sau khi luộc trứng xong, để ráo, lấy muỗng đập nứt vỏ trứng ( Không bóc tách vỏ nha ). Rang sơ trà và hồi quế cho thơm, sau đó cho các nguyên liệu này cùng nước tương, nước lọc vào nồi trứng. Lượng nước trên mặt trứng để trứng được ngâm toàn bộ trong nước, màu nước có màu cánh gián, nếm vừa miệng là được. Nấu trong khoảng 30 phút cho các nguyên liệu hòa quyện trong nước, tắt bếp ngâm trứng như vậy trong nồi khoảng 36-48h là có thể dùng được. Trong thời gian ngâm, thỉnh thoảng bạn cũng nên nấu nóng lên để có thể ra được hết chất trong trà và thảo mộc. Khi dùng bóc vỏ ra và thưởng thức thôi.

Đây là món ăn có nguồn gốc từ Trung Hoa, từ bên ngoài đến bên trong đều khác biệt hoàn toàn với trứng luộc thông thường. Trứng sau khi ngâm xong có thể vớt ra, cho vào hộp để trong tủ lạnh dùng dần. Trứng có vị đậm đà, khi ăn không cần chấm thêm gia vị, mùi thơm nhẹ nhẹ của trà và thảo mộc, màu sắc cũng vô cùng bắt mắt nha.

Các bạn cùng làm thử cho gia đình mình nhé. Món trứng ngâm trà, thảo mộc có hương vị thơm ngon, lạ miệng, hấp dẫn, còn là món ăn chơi thú vị đem theo khi đi dã ngoại, du lịch,...