Xây dựng hệ thống web / Blog tự động kiếm tiền, khó hay dễ ? Để kiến tạo nguồn thu nhập thụ động & chủ động trên internet. Bạn cần bao nhiêu thời gian & làm gì ? Thì mới kiếm được tiền !

Ngày nay không quá khó để có thể sở hữu blog / web cá nhân đầy đủ các tính năng như các web chuyên nghiệp. Khi các nền tảng thiết kế web ngày càng trở nên thông minh hơn, " công nghệ tự động hoá code web dưới dạng các plugin, cùng với sự ra đời của các công cụ ( tool ) hỗ trợ người dùng trong việc hoàn thiện cấu trúc giao diện dưới dạng kéo thả, nếu bạn " cảm thấy lười " có thể lựa chọn mẫu giao diện sẵn có được cung cấp bởi bên thứ 3 hoặc trong kho template của chính CMS làm nên web / blog của bạn.

🐾 Nhận định : Phần thiết kế & quản lý web, chúng ta không cần bận tâm quá nhiều. 

Trong thời đại công nghệ số phát triển như hiện nay. Thế hệ công dân @ thường có xu hướng lựa chọn phương thức làm việc từ xa, làm việc không văn phòng, cùng với sự hỗ trợ của các loại thiết bị thông minh giúp họ truyền tải thông tin qua đường truyền internet để giải quyết nhiều vấn đề phát sinh.

Trong số đó nhiều người lựa chọn cách " Xây dựng hệ thống web / Blog tự động kiếm tiền, kiến tạo nguồn thu nhập thụ động & chủ động " là cách làm không hề mới.

Trong thời đại mới cùng với xu hướng mua sắm thông minh tiện lợi trên mạng, mọi giao dịch trở nên dễ dàng nhanh chóng chỉ bằng 1 cú click chuột. Là một trong những yếu tố quan trọng giúp nhiều người thành công trong việc lựa chọn công việc kiếm tiền dựa trên việc phát triển & điều hành các trang web / blog để tạo ra nguồn tài chính tự do với nhiều phương thức hoạt động khác nhau.

Những yếu tố trên giúp bạn thuận lợi hơn trong việc sử dụng web / Blog như một cỗ máy kiếm tiền. Bạn làm được thì người khác cũng có thể làm được " cạnh tranh sẽ khốc liệt hơn hẳn rồi ".

Câu hỏi đặt ra là : Nếu muốn kiếm tiền từ web. Chúng ta cần bao nhiêu thời gian , cần làm những gì ? Thì mới có tiền & Có lỗ vốn không ? Khó với ai & dễ với ai ?

Thực chất xây dựng hệ thống kiếm tiền thụ động hay chủ động là một khoản đầu tư ( thời gian, công sức & tiền bạc ) dễ nhận ra nhất là : 

🦊Bạn cần học cách để tạo ra các trang website, quản lý điều hành nó và sử dụng nó như một công cụ kiếm tiền thông qua việc xuất bản nội dung.

🦊Để có một hệ thống web hoàn chỉnh bạn cần bỏ công sức thời gian để hoàn thiện nó. Quan trọng hơn nếu muốn trang web đó đem lại " lợi nhuận " , web của bạn cần phải có một lượng lớn lưu lượng truy cập chất lượng cao, để tạo ra nó bạn cần phải có người xem, độc giả, những người yêu thích & quan tâm đến nội dung trên website của chính bạn.

Đó là những chuyện bạn cần bắt tay vào làm, sau khi xác định mục tiêu & dùng web vào việc gì ? kiếm tiền như thế nào & bằng cách nào.

Lưu ý : Định hướng cho web là yêu cầu quan trọng nó cần được xem xét thấu đáo trước khi thiết kế web & xuất bản nội dung.

Tại sao ?

 🦊Nếu bạn yêu thích mô hình kinh doanh kiếm tiền chủ động bằng cách bán hàng online từ sản phẩm mua đi bán lại hay được sản xuất từ chính doanh nghiệp mà bạn là chủ hoặc là thành viên góp vốn ? Bạn sẽ tập trung vào các dạng web bán hàng, landing page quảng bá sản phẩm giúp khách hàng có thể chọn mua ngay trên web. 

 🦊Còn nếu bạn quan tâm & yêu thích mô hình kiếm tiền thụ động từ việc chèn quảng cáo, " giới thiệu link ăn hoa hồng ",... Dạng Blog Content Marketing, Web So Sánh hay Shop Affiliate là ưu tiên hàng đầu.

Tham khảo :

Template blogspot viết blog kiếm tiền từ nội dung ( Blog content marketing )

➠ Web so sánh giá : REHub Theme WordPress

Lựa chọn hướng đi phù hợp sẽ giúp bạn nhanh chóng đạt được mục đích của mình.

Ngay sau khi hoàn thành các yêu cầu trên để " có tiền, web của bạn cần phải tạo ra nhiều chuyển đổi "

🔮 Kết luận : Như vậy " mất bao lâu, khi nào kiếm được tiền " hoàn toàn phụ thuộc vào kỹ năng & sự kiên trì của bạn. Với web kinh doanh bán hàng tạo ra lợi nhuận thường " nhanh hơn, chủ động hơn nhưng cũng đồng nghĩa cần phải đầu tư nhiều vốn hơn " so với web kiếm tiền thụ động , nhưng ngược lại nó đòi hỏi bạn bỏ nhiều công sức, mất nhiều thời gian hơn mới mong có được thành quả như mong muốn.

Tóm tắt nội dung những việc bạn cần làm nếu muốn kiếm tiền từ web :

  1. Xác định " phương thức tạo nguồn thu nhập chủ động hay thụ động "
  2. Lựa chọn nền tảng & Thiết kế giao diện.
  3. Xây dựng hệ thống website & cấu trúc nội dung
  4. Tiếp cận độc giả, người xem, biến lưu lượng truy cập thành tiền bạc

Hy vọng bài viết giúp bạn có cái nhìn tổng thể trước khi bắt tay vào công việc " Xây dựng hệ thống web / Blog tự động kiếm tiền, kiến tạo nguồn thu nhập thụ động & chủ động trên internet ".

Nếu bạn quan tâm đến chủ đề muốn " kiếm tiền thụ động " từ web có thể tìm hiểu thêm về các thuật ngữ liên quan đến " làm việc từ xa " từ các công cụ tìm kiếm trên internet với các từ khoá sau : Workcation, Work From Home, TELEWORK