Cách quảng cáo hiệu quả trên Blogspot giúp bạn kiếm thêm thu nhập từ chiến dịch Facebook & google ads, giúp quảng bá thương hiệu, gia tăng doanh số & lợi nhuận cho shop bán hàng online

Chào các quản trị viên trang website cá nhân, công ty, blog content, web shop bán hàng trên nền tảng blogspot.

Blogger CMS thiết kế web giá rẻ dành cho những người đam mê kinh doanh, bán hàng trực tuyến doanh nghiệp vừa và nhỏ dùng giới thiệu quảng bá sản phẩm, phát triển, mở rộng thị trường, xây dựng thương hiệu,  thích hợp với những cá nhân muốn sở hữu trang web cá nhân dùng làm trang nhật ký cá nhân, nơi lưu giữ tài liệu, chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm thủ thuật, mẹo vặt hay trên thế giới mạng,...

quảng cáo hiệu quả trên Blogspot

Nền tảng blogspot cho phép các quản trị viên có khả năng lập trình web bằng ngôn ngữ XML toàn quyền trong việc tùy chỉnh giao diện blogger mà họ có quyền truy cập thông qua việc đăng nhập vào tài khoản được khởi tạo, bằng chính gmail đã đăng ký của nhà gồ.

XML là ngôn ngữ hoàn toàn tương thích với Html, CSS, JavaScript, đồng thời những người viết code cho web blogspot, hoàn toàn có thể sử dụng những dạng code nhúng, chèn thêm các công cụ,  tiện ích bổ sung tính năng cho web của họ.

Đối với những người sử dụng blogspot như công cụ kiếm tiền, việc chèn quảng cáo hiệu quả trên blogspot, sẽ giúp họ kiếm thêm thu nhập từ chiến dịch Facebook & google ads, vừa giúp quảng bá thương hiệu, vừa góp phần làm gia tăng doanh số & lợi nhuận cho shop bán hàng online.

Hôm nay Gia Bảo sẽ  chia sẻ nội dung bài viết giúp các bạn quản trị web blogspot, về các vị trí quan trọng dùng để chèn quảng cáo một cách tự nhiên, thân thiện với người dùng lẫn bộ máy tìm kiếm, phương thức giúp gia tăng nguồn thu nhập thụ động từ quảng cáo trên trang web blogspot.

Nội dung bao gồm 2 phần :

1. Vị trí chèn quảng cáo hiệu quả : Là những vị trí chèn quảng cáo ít gây phiền toái cho người truy cập xem nội dung thông tin trên blog / web của nhà quảng cáo / đơn vị tài trợ

2. Code chèn quảng cáo trên blogspot : Dạng code thân thiện với google & người dùng. Hạn chế dùng dạng quảng cáo có tính chất cưỡng ép, bắt buộc gây ra cảm giác bực tức, phiền hà & khó chịu mỗi khi độc giả và khách hàng xem nội dung trên blog / web của bạn. Ví dụ như các dạng quảng cáo kiểu popup bỗng dưng, tự xuất hiện khi người dùng đang lướt web.

Chúng ta tiếp tục với nội dung chi tiết hơn về 2 đề mục đã được liệt kê bên trên nhé .

I. Vị trí chèn quảng cáo hiệu quả theo cấu trúc web  :

I.1. Chèn code vào vị trí phía trên - thẻ body

I.2. Chèn code vào bên dưới - thẻ đóng /body

I.3 Chèn quảng cáo phía dưới code hiển thị thanh menu - thẻ NAV

I.4 Chèn quảng cáo vào vị trí ngẫu nhiên giữa nội dung trang bài viết - thẻ data:post.body/

I.5 Chèn quảng cáo vào vị trí bên trái, bên phải thanh sidebar - Thẻ sidebar-wrapper

Các vị trí được đề nghị phía trên được Gia Bảo ứng dụng khá hiệu quả trên Blog của mình tương ứng với hệ thống code quảng cáo được giới thiệu liệt kê sau đây.

II. Code chèn quảng cáo hiệu quả trên Blogspot :

II. 1. Code hình ảnh, banner, infographic, đây là dạng quảng cáo đơn giản, chỉ cần thiết kế đẹp, khi chèn lưu ý đến tính năng responsive khi hiển thị trên PC, Mobile là ok.

Hình ảnh minh họa : Quảng Cáo Hiệu Quả, Đem Tiền Về Cho Chủ Blog [ Mô hình kiếm tiền online từ affiliate marketing ]

 II. 2. Code có sử dụng Css, html, JavaScript dạng slider & product card : đây là dạng quảng cáo có thể gây xung đột code với thiết kế giao diện của bạn nên chú ý kiểm tra lại sau khi cài. Với dạng code Slider & Product Card Gia Bảo thường phối hợp như sau :

Vị trí quảng cáo I.1, I.2, I 3 : bạn có thể phối hợp dạng quảng cáo slider & product card hiển thị nhiều sản phẩm, bạn có thể tham khảo link code ads blogger sau đây :

+ Code slider mobile :

- https://codepen.io/marufalbashir/pen/LyaQdq

+ Code product card 4 sản phẩm :

- https://proweblab.xyz/beautiful-bootstrap-4-product-card

Vị trí quảng cáo I.4 : đây là vị trí khá thú vị , đối với dạng quảng cáo giữa nội dung bài viết, Gia Bảo thích nhất là sử dụng mẫu quảng cáo đơn ( 1 sản phẩm chỉ dùng CSS & hạn chế tối đa chèn code script ) kết hợp với code multiads ( xem hướng dẫn tạo code chèn đa quảng cáo tại đây ),  hiển thị ngẫu nhiên ở vị trí bất kỳ nào đó trong bài viết của bạn. Kiểu hiển thị này rất tự nhiên & dễ chịu khi xem. Nếu bài viết trên blog nhiều thông tin, nhiều ký tự văn bản bạn có thể tăng số lượng quảng cáo cần hiển thị, nếu nội dung thường ngắn gọn thông tin cô đọng chỉ nên chèn 1 ads product card là đủ. Bạn có thể tham khảo code đơn product card : 

- https://www.digitalnomad.vn/2021/11/share-code-dung-viet-bai-blogspot-cuc-depAEROKA-15.html [ Xem mẫu Product card 1 sản phẩm giống Ads trên Blog Gia Bảo ] 

Vị trí quảng cáo I.5 : bạn có thể tham khảo các mẫu code Ads & kết hợp các dạng quảng cáo kiểu link liên kết, quảng cáo nhiều sản phẩm thu nhỏ, quảng cáo trượt, hiển thị ngẫu nhiên,... Riêng với Gia Bảo bạn có thể sử dụng đồng nhất code product card được chia sẻ ở trên

Xem thêm bài viết liên quan : Sử dụng phối hợp Product Card & Slider Ads, Script tùy biến Quảng cáo kiếm tiền hiệu quả trên blogspot

Chúc các bạn thành công trong việc kiếm thêm thu nhập từ việc quảng cáo trên trang blogspot của mình.

Ghi chú đối với dạng code được cung cấp bởi nền tảng ad network như Google AdSense, Mgid,... Các bạn tham khảo bài viết chuyên sâu trên trang tìm kiếm Google Search hén.