Làm sao biết " cách kiếm tiền online " đọc được trên Internet, đáng tin hay không đáng để tin ?

Bạn muốn " Khởi Nghiệp MMO " ? nhưng chưa có kinh nghiệm,... & như mọi khi " cái gì không biết thì tra google ". Bạn bắt đầu tìm hiểu thông tin về " cách kiếm tiền online " bằng cách search từ khóa này trên google, bộ máy tìm kiếm ngay lập tức trả về hàng chục triệu kết quả liên quan đến từ khóa này ?
Bạn băn khoăn tự hỏi, làm sao biết cách kiếm tiền online đọc được trên Internet, trang nào đáng tin &  trang nào không đáng để tin ?

Nếu chọn nhầm " trang đào lửa " vừa tốn thời gian, thậm chí " mất tiền " mà kết quả thu về, chỉ là " trải nghiệm, để trở thành con mồi - nạn nhân của trò lừa đảo online ".     

Nào hãy cùng Gia Bảo tìm ra cách thức, phương pháp, giúp chúng ta chắt lọc được thông tin hữu ích, nhằm mục tiêu tìm được " cách kiếm tiền trực tuyến tốt nhất " đáng tin cậy nhất, phù hợp nhất với " khả năng & sở trường ",... Chuẩn bị hành trang, cho chặng hành trình dài trên con đường " kiếm tiền trên mạng ", hướng mục tiêu là " sự tự do tài chính ".  

Bước tìm hiểu & xác minh thông tin / lựa chọn mô hình, cách làm phù hợp với các kỹ năng chuyên môn : 

Search từ khóa, đọc bài viết trên trang kết quả, lên danh sách các mô hình " kiếm tiền online "   :

Nhanh chóng Gia Bảo đã cập nhật được danh sách liên quan đến " Kiếm.Tiền.Online ".

Bước tiếp theo tìm kiếm thông tin cách kiếm tiền online không nên tham gia :

Với từ khóa này Gia Bảo liệt kê được danh sách lời khuyên về " cách.kiếm.tiền.online.không.nên.tham.gia" :

Sau khi trích lọc được danh sách " công việc giúp kiếm tiền hiệu quả online ".

Chúng ta sẽ tìm hiểu vừa chọn ra những cách làm cảm thấy " phù hợp nhất ". Thông qua các bài viết tham khảo thông tin, tìm hiểu chi tiết hướng dẫn cách làm, phân tích đánh giá ưu điểm & nhược điểm.

Tiếp tục chúng ta có thể tìm hiểu xem " mô hình kiếm tiền online đang quan tâm " có chút thông tin liên quan gì, trong số các bài viết được đăng trên các trang báo điện tử chính thống hay không.

Ví dụ Gia Bảo sau khi tìm hiểu chi tiết cách thức kiếm tiền từ chuyển đổi số khá hay và hấp dẫn bao gồm :  viết blog & Affiliate, Koc Review trên TikTok, Youtube, Livestream, viết phần mềm trên các nền tảng di động  , những việc làm trực tuyến thú vị được chia sẻ, bình luận, đánh giá trên nhiều trang web cung cấp thông tin liên quan đến lĩnh vực MMO, ở vị trí Top 10 trang tìm kiếm google,  cảm thấy  đây là nhóm ngành nghề liên quan đến các kỹ năng số đáng để làm, để chắc ăn hơn tác giả tìm kiếm tiếp trên trang báo mạng nổi tiếng như vnexpress.net, vietnamnet.vn, thanhnien.vn,... kết quả trả về như sau :

Sau khi đã tìm hiểu kỹ càng, xác minh thông tin đầy đủ, Gia Bảo chuẩn bị bước vào giai đoạn trải nghiệm thực tế, học hỏi các kỹ năng & làm theo hướng dẫn từ nhiều nguồn sưu tầm trên Internet, và làm theo các bước cơ bản được liệt kê như sau :
  • Chọn nền tảng Blogger làm nền tảng  thiết kế Blog content, nơi Gia Bảo xuất bản " nội dung bài viết " chia sẻ kinh nghiệm kiếm tiền từ website trên trang nhật ký cá nhân được khởi tạo.      
  • Đăng ký thành công nền tảng tiếp thị liên kết mà Gia Bảo cảm thấy phù hợp nhất. 
  • Triển khai các chiến dịch seo nội dung, gắn link affiliate và các trang định dạng nội dung theo hướng " thuyết phục người mua sản phẩm có liên quan ". 
  • Theo dõi, chờ đợi cho đến khi  " có được món tiền đầu tiên từ cách làm này ".

Qua quá trình thực nghiệm, đem lại quả thực tế ( độc giả có thể tham khảo các bài viết ở kỳ trước ) , chứng minh cách làm này đúng như những gì Gia Bảo đã tìm hiểu, quan trọng là " có thêm thu nhập - tuy không nhiều, nhưng cũng đủ để khích lệ tinh thần ". Sau đó Gia Bảo tiếp tục, tìm hiểu chuyên sâu, học hỏi thêm kinh nghiệm, kiến thức từ các trang chuyên đề liên quan, tập trung vào nội dung " Tiếp thị liên kết ( Affiliate marketing ) & Viết Blog Kiếm Tiền ".
Mục tiêu của việc Đọc và Kiểm Chứng, là để tìm ra trang chuyên đề MMO uy tín, đưa vào danh sách web tham khảo, cập nhật thông tin liên quan đến chủ đề " Kiếm-Tiền- Trên-Mạng ".       

Và rồi, vào một ngày đẹp trời, chúng ta vô tình, lướt web, tìm thấy thông tin trên những trang web lạ lẫm, với những lời thiệu hấp dẫn và có cánh, về những " cách kiếm tiền online mới lạ ! ". 

Cái gì mới thì thường ít cạnh tranh, nếu thực sự đó là một phương pháp hiệu quả " tiếp cận kho tài nguyên, cánh cửa mở ra kho báu " thì dại gì mà không làm theo. 

Cẩn thận không bao giời thừa  " vì cũng không hiếm khi các trang đưa ra các chiêu thức lừa đảo tinh vi ", khiến nhiều con mồi sụp bẫy,....

Trong trường hợp này " khi chúng ta chưa có nhiều thông tin ", chỉ có thể dựa vào kinh nghiệm cá nhân, vận dụng từ những gì đã trải nghiệm để tự đưa ra quyết định.

Nên dấn thân làm chuột bạch hay " đợi " chuột đầu đàn đi trước nghe ngóng,... rồi mới làm theo " chấp nhận : trâu chậm uống nước đục ".    

Theo Gia Bảo : " nếu sau khi phân tích, oánh giá, thấy hợp lý, quan trọng " không mất tiền " thì làm thôi ( cũng phải có chút mạo hiểm ). Thận trọng với mô hình chúng ta phải " bỏ tiền - mất vốn " cần phải kiểm tra chính xác ", cân nhắc và chắc chắn rằng khoản đầu tư của chúng ta được đơn vị tài chính có uy tín bảo đảm, để không mất vốn, trong trường hợp các bên không thực hiện đúng những gì đã cam kết ."

Sau đây là danh sách cập nhật " cách kiếm tiền online " mới nhất được giới thiệu trên internet, " ngâm cứu ", phân tích, đánh giá, trải nghiệm & đưa ra kết luận mang tính " tham khảo ".