Shop MMO CPL

CPL trong MMO Affiliate, là những chiến dịch có tên tiếng anh là Cost per lead, Shop MMO CPL hướng đến việc phân phối các sản phẩm - dịch vụ đòi hỏi khách hàng, người mua cần " Điền Form " theo yêu cầu của doanh nghiệp phân phối, đây là thông tin giúp họ tìm ra phương án phù hợp, tương tác trực tiếp, tiếp cận với  khách hàng thông qua đội ngũ tư vấn viên.

Lead trong bài viết : được hiểu là việc nhận  thông tin liên hệ, được cung cấp bởi  khách hàng có mối quan tâm đến sản phẩm / dịch vụ thông qua, website, phần mềm ( software ), ứng dụng ( app ) kết nối trực tuyến.   

Mục tiêu của doanh nghiệp thu thập " Lead " nhằm phân tích, tổng hợp dữ liệu, đưa ra phương án tiếp cận và tìm biện pháp " chuyển đổi thông tin thu thập " thành " đơn hàng ".

Nhiệm vụ của Shop MMO CPL là trung gian kết nối " người quan tâm đến sản phẩm - dịch vụ thực hiện hành vi  và điền form cung cấp thông  theo yêu cầu của nhà quảng cáo chiến dịch CPL nào đó. Ví dụ như thuyết phục độc giả, người xem điền vào biểu mẫu có sẵn các trường dữ liệu yêu cầu như tên khách hàng, số điện thoại, thư điện tử, mô tả ngắn , sở thích, lý do quan tâm... 

Marketing online được xem là công cụ để tạo ra lead hiệu quả thông qua các chiến dịch truyền thông, như seo web, chạy quảng cáo trả phí trên các trang web công cụ tìm kiếm, mạng xã hội nổi tiếng được nhiều người biết tới có tính lan lỏa rộng rãi, lan truyền cực nhanh thông tin dạng " viral content ", có khả năng truyền tải thông điệp tới nhiều người trong một thời gian ngắn, giúp cho việc tiếp cận " thu thập thông tin dạng Lead trở nên dễ dàng và thuận tiện "

Bạn quan tâm đến việc kinh doanh online, chọn lĩnh vực khởi nghiệp MMO, kiếm tiền thông qua việc triển khai mô hình Shop từ chiến dịch CPL, tìm hiểu thêm về các thuật ngữ Lead liên quan được liệt kê dưới đây nha :

  1. Cold lead & Information qualified lead (IQL)
  2. Lead score & Marketing qualified lead (MQL)
  3. Hot lead & Sales qualified lead (SQL)

Tham khảo thêm danh sách trang đích Landing Page, điền form dành cho các khách hàng, độc giả dành sự quan tâm đến  sản phẩm / dịch vụ trên  Shop MMO CPL của Gia Bảo nhé.