Trí Tuệ Nhân Tạo + Điện Thoại Thông Minh = Cỗ Máy Kiếm Tiền ?

Bạn có bao giờ tự hỏi rằng chiếc điện thoại của bạn có thực sự thông minh không ? 

Nếu không có các ứng dụng ( App ) được cài đặt trên Smartphone thì chiếc điện thoại của bạn, đơn thuần cũng chỉ là một thiết bị điện tử có thể thực hiện những công việc cơ bản như gọi điện, nhắn tin, chụp ảnh.

Trí Tuệ Nhân Tạo, Điện Thoại Thông Minh, Cỗ Máy Kiếm Tiền

Ứng dụng AI, App công nghệ 4.0 thế hệ mới, sở hữu thuật toán  trí tuệ nhân tạo, những công cụ đầy quyền năng giúp  cho chiếc điện thoại của bạn trở nên thông minh hơn rất nhiều. 

Công nghệ máy học, nền tảng giúp cho các thiết bị công nghệ & Robot mô phỏng và học hỏi từ hành vi con người. 

Với AI, chiếc điện thoại của bạn có thể nhận diện khuôn mặt, giọng nói, vân tay và mống mắt của bạn để mở khóa, có thể gợi ý cho bạn những ứng dụng, bài hát, phim hay sách phù hợp với sở thích của bạn, có thể dịch ngôn ngữ, tạo nội dung và còn nhiều hơn nữa. 

Trong bài viết này, Gia Bảo sẽ giới thiệu cho bạn về những lợi ích và ứng dụng của AI trên smartphone, cũng như những xu hướng và triển vọng của AI trong lĩnh vực này.

Nào hãy cùng Gia Bảo tiếp tục tìm hiểu nhé !

Các ứng dụng AI đem lại nhiều lợi ích, bạn có thể  cài đặt chúng lên smartphone, hoặc đơn giản, chỉ cần đăng nhập vào trang web của nhà phát hành, sau đây là một số ứng dụng AI điển hình, được nhiều người biết tới :

  • ChatGPT, công nghệ trí tuệ đình đám, thổi bùng ngọn lửa đam mê học hỏi khám phá, nâng kỹ năng viết content của bạn lên một tầm cao mới. Công cụ AI, giúp bạn tương tác với các dịch vụ và thông tin một cách nhanh chóng và dễ dàng thông qua các công cụ chatbox.
  • Hay với Ai, Whisper, biến điện thoại thông minh của bạn thành trợ lý ảo hỗ trợ tuyệt vời trong lĩnh vực dịch thuật, với Whisper việc nhận diện và dịch giọng nói của nhiều ngôn ngữ khác nhau một cách chính xác trở nên " dễ dàng hơn rất nhiều ".
  • Các bạn mê lập trình, muốn tự mình phát triển ứng dụng, trò chơi trực tuyến,... Đã có  Codex, công cụ tuyệt vời hỗ trợ nghề coder, lập trình viên trong tương lai.
  • Midjourney, DALL-E, thuật toán trí thông minh nhân tạo hành đầu, giúp bạn trong việc sáng tạo hình ảnh, vẽ tranh từ văn bản thông qua các ứng dụng tạo hình ảnh từ văn bản. Bạn cũng có thể tìm hiểu các ứng dụng AI hỗ trợ người làm nghề thiết kế đồ hoạ, hoạ sĩ vẽ tranh kỹ thuật số như Jasper Art.
  • AIClip, D-ID, những ứng dụng nền tảng công nghệ trí thông minh nhân tạo, thuật toán tạo MC ảo, giúp bạn làm video tin tức, chia sẻ kinh nghiệm, hướng dẫn thủ thuật mẹo vặt, mà không cần " xuất hiện ". Vì đã có nhân vật ảo, tay dẫn chương trình nhà nghề với giọng đọc chuẩn không cần chỉnh.
  • Rytr, công cụ AI giúp người viết content, tiết kiệm thời gian & công sức trong việc tạo ra " văn bản nội dung chất lượng cao ". 

Trong thời đại 4.0,  trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence) được coi là yếu tố, có tính then chốt, nền tảng cốt lõi, công nghệ quan trọng hàng đầu, nhờ khả năng " tự động hóa công việc trong nhiều lĩnh vực ngành nghề ".

Đem đến giải pháp tuyệt vời, giúp con người giải quyết nhiều vấn đề trong cuộc sống.

Có thể nói thuật toán AI, đã nâng cấp & kích hoạt " hệ thống nơ ron thần kinh nhân tạo ", biến chiếc điện thoại thông minh của bạn thành thiết bị công nghệ đáng mua nhất, cỗ máy kiếm tiền siêu việt.

Nhờ AI : 

Bạn có thêm cơ hội tạo ra nguồn thu nhập thụ động từ chiếc smartphone của mình.

Kiếm tiền từ những thứ được tạo ra bởi AI,...

Ý tưởng không có gì là " mới ", nhưng để ứng dụng vào thực tế, nói thì dễ nhưng không phải ai cũng có thể " làm được ngay ".

Ngày nay trí tuệ nhân tạo có thể giúp chúng ta trong việc làm ra nhiều loại định dạng nội dung có thể lưu trữ trong các thiết bị kỹ thuật số, gồm có :  File văn bản, âm thanh, hình ảnh, thậm chí là cả một file video.

Nhiệm vụ của chúng ta là vận dụng các kỹ năng làm việc trên internet & kiếm tiền từ chúng.

Đừng nghĩ " Công Cụ AI " sẽ giúp chúng ta kiếm tiền trực tuyến một cách dễ dàng !

Nhưng chắc chắn, nếu biết cách vận dụng, công việc của bạn sẽ nhàn hơn, tiết kiệm khá nhiều thời gian & công sức,...

Điều này giúp bạn có thêm TIME để chăm sóc bản thân, tận hưởng cuộc sống cùng với gia đình thân yêu của mình. 

Xem thêm : https://www.digitalnomad.vn/2023/04/van-dung-dung-loi-dung-chatgpt-lam-content-truyen-thong-chat-luong-caoBiQ327.html

Với ChatGPT bạn có thể hoàn thành nội dung ý tưởng, xuất bản bài viết trên điện thoại.

Với các công cụ AI vẽ tranh bạn có thể tạo ra các bức ảnh kỹ thuật số, tác phẩm hội họa có một không hai.  

Hãy tìm hiểu các trang web giúp bạn kiếm thêm thu nhập thứ 2, có thêm tiền từ việc up load ảnh , kiếm tiền từ bộ sưu tập bức tranh được vẽ bằng công nghệ AI, kỹ thuật số, sau đây là danh sách liệt kê những trang Web giúp bạn kiếm tiền từ việc chia sẻ ảnh :

  • Shutterstock 
  • Alamy
  • 123RF
  • Adobe Stock
  • SmugMug
  • Fotolia
  • iStock
  • 500px
  • ,...

Xu hướng người dùng lướt net, ngày càng trở nên thích thú, quan tâm nhiều hơn đến việc xem thông tin, nội dung trên các trang web nền tảng MXH chia sẻ video như Youtube, Tiktok.

Bạn có thế " cài đặt " các công cụ AI hỗ trợ làm video từ văn bản, video to video, cùng tác giả máy sáng tạo & làm ra những đoạn clip, video phim ngắn " ấn tượng " & thu hút người hâm mộ, những khán giả chết mê, chết mệt thể loại video độc đáo đem đến trải nghiệm mới lạ.

Công cụ AI còn là " người thầy, giảng viên ảo, trợ lý hỗ trợ bạn trong việc học tập, trau dồi & nâng cao kiến thức chuyên môn ".

Nếu biết cách vận dụng AI còn là công cụ giúp bạn tiết kiệm công sức, tối ưu thời gian hoàn thành công việc đem lại nguồn thu nhập chính đáng, từ những kỹ năng  chuyên môn mà bạn giỏi nhất. Đây cũng được xem là một trong những lợi ích của trí tuệ nhân tạo, giúp bạn kiếm thêm thu nhập.

Cài App Trí Tuệ Nhân Tạo, sử dụng công cụ AI trực tuyến, giúp gì cho tớ : 

Trong lĩnh vực marketing online & truyền thông trực tuyến, các Bot nơ ron nhân tạo giúp tớ lên kế hoạch làm việc, hỗ trợ sáng tạo nội dung, công cụ phân tích dữ liệu,...

Ví dụ cụ thể : 

Image Creater AI : Giúp tớ tạo hình ảnh minh họa trên Blog, làm nên những bức vẽ hội họa ấn tượng & cực kỳ sáng tạo từ văn bản ý tưởng đầu vào, dùng chia sẻ phát triển nội dung, xây dựng trang Fanpage liên quan đến chủ đề " AI Vẽ Tranh " và trên các trang MXH theo chủ đề " Thế Giới AI ".

ChatGPT : Hẳn rồi, trợ thủ đắc lực trong việc viết content trên Blog, viết quảng cáo, PR sản phẩm, thương hiệu cho nhà tài trợ, giúp bạn viết bài so sánh, đánh giá, review,... Thậm chí nếu bạn cần xây dựng kịch bản Youtube, Tiktok ! Cũng Ok luôn nha.

Còn có rất nhiều công cụ AI làm video đỉnh cao, nhưng tớ thì vẫn còn đang trong giai đoạn trải nghiệm, nhưng những gì mà AI tạo ra , giúp tớ cảm thấy, tự tin hơn trong việc xuất bản nội dung dưới dạng clip, hình ảnh động, tích hợp giọng đọc được tạo ra từ văn bản, những video ngộ nghĩnh, phong cách mới lạ được xử lý trên ứng dụng nền tảng công nghệ AI, được vận hành nhờ vào hệ thống nơ ron thần kinh nhân tạo như Runaway, D-ID, AIClip,...

Ở mảng " học tập, trau dồi kỹ năng, nâng cao kiến thức " : 

Trí tuệ nhân tạo là một gia sư ảo bền bỉ, tận tâm và chu đáo, luôn sát cánh cùng các bậc phụ huynh, giúp con giải toán, học ngoại ngữ,... Đầu bếp tài ba giúp bạn nấu ăn, bạn đưa ra ý tưởng, mẹo, mẹo và giải pháp giúp bạn giải quyết nhiều vấn đề trong cuộc sống. Đối với dân văn phòng, bạn có thể tham khảo kho kiến ​​thức phần mềm nổi tiếng đứng đầu Phái Văn Phòng, một trong số đó là "Excel Thần Chưởng",... 

Dĩ nhiên bạn cũng có thể tham khảo tìm hiểu, mọi thông tin, liên quan đến lĩnh vực ngành nghề mà bản thân cảm thấy " yêu thích ".

Và còn rất nhiều điều, thú vị, hay ho, rất ra gì và này nọ, đang chờ bạn khám phá.

Chúc bạn thành công trong việc lựa chọn cho mình “AI bot phù hợp, người bạn đồng hành trên hành trình phát triển nghề nghiệp của bạn trong tương lai”. 

Phụ Lục : Trí Tuệ Nhân Tạo + Điện Thoại Thông Minh = Cỗ Máy Kiếm Tiền ?